Nosaka - người phụ nữ Nhật tạo nên điều tuyệt vời.
Như những ý tưởng lớn gặp nhau! Hôm nay freeC đã rất hãnh diện khi được phỏng vấn với chị Fumika Nosaka hiện đang làm việc tại công ty MicroAd Vietnam Joint Stock Company với vị trí Media Marketing Manager. Chị đã tạo ra một dự án vô cùng tuyệt vời mang tên “Voice Pick” và mang lại rất nhiều lợi ích cho nhiều người dùng. Hãy nghe những lời chia sẻ từ chị qua bài phỏng vấn sau nhé!
freeC
Xin chào chị Nosaka! Chị Nosaka đã đến và đang làm việc tại một công ty của Nhật Bản ở Việt Nam được 3 năm. Như được biết, hiện chị đang cùng người Việt Nam phát triển một dịch vụ mới phải không? Nhưng trước hết chị hãy chia sẻ cho chúng tôi về MicroAd nhé!
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Xin chào mọi người! MicroAd là công ty chuyên về Digital Marketing, tại Hồ Chí Minh có 50 nhân viên và Hà Nội là 30, tổng cộng là có 80 thành viên bao gồm 4 người Nhật. Chúng tôi không phải là Agency, chúng tôi là một công ty cung cấp hệ thống phân phối quảng cáo (DSP).
freeC
Nghe thật ngầu! Tức là công ty mình không chỉ chuyên về Digital Marketing mà còn có năng lực phát triển ứng dụng chị nhỉ! Ngoài ra, vào tháng 7 năm trước quý công ty đã tung ra dịch vụ mới, xin hãy kể cho chúng tôi nghe khái quát về dịch vụ mới này nhé!
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Vâng đúng vậy, năm ngoài chúng tôi đã triển khai Voice Pick, đây là dịch vụ khảo sát trực tuyến. Dễ dàng nhận được điểm từ việc trả lời khảo sát online và có thể dùng điểm này để đổi những phần quà mong muốn, ví dụ như: tiền điện thoại, voucher mua hàng ở Takashimaya, Tiki hoặc điểm thưởng để chơi game v.v… sắp tới hứa hẹn sẽ cập nhật thêm nhiều phần thưởng hấp dẫn hơn nữa. Bên cạnh đó, những hội viên thường sử dụng sẽ được tăng lên hạng Premium và nhận được nhiều phúc lợi hơn nữa!
freeC
Hiện nay có khoảng bao nhiêu người sử dụng? Cách thức đăng ký như thế nào chị nhỉ?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Vâng, chúng tôi đã bắt đầu triển khai ứng dụng trong tháng 7 và đến nay đã được 7 tháng, số lượng người dùng đã lên đến 15.000 người. Có thể là vì rất dễ dàng đăng ký bằng Facebook hoặc gmail (https://www.voicepick.vn/)
freeC
Wow, chỉ với 7 tháng mà có tận 15.000 người đăng ký, với số lượng và tốc độ như thế này, có thể chứng minh được người dùng rất hài lòng với lợi ích nhận được! Nhưng quý công ty sẽ sử dụng những kết quả khảo sát này với mục đích gì? Điều này có liên quan đến lý do mà chị muốn bắt đầu dịch vụ này không?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Thật ra, dịch vụ này cũng có liên quan đến dịch vụ chính của chúng tôi. Chúng tôi hỗ trợ các chiến dịch Digital Marketing cho nhiều công ty Nhật Bản và Việt Nam, do đó, chúng tôi muốn cải thiện số liệu thống kê sao cho tỉ mỉ và chính xác nhất có thể. Bởi lẽ, chúng tôi đã nhận ra rằng những số liệu thực tế có thể sử dụng được là vô cùng ít ỏi. Rất khó tìm được một công ty Việt Nam có thể tập hợp đầy đủ những số liệu của các công ty hay chính phủ Nhật Bản. Có thể sẽ nhận được các thông tin có ích nếu nhờ các công ty khảo sát thị trường, nhưng, đối với ngành Digital Marketing, tốc độ là tất cả, chờ đợi đồng nghĩa với việc chậm trễ. Vì thế chúng tôi quyết tâm tạo ra một dịch vụ có thể đáp ứng đủ yêu cầu cho mình.
freeC
Thì ra là vậy, nhưng đây hoàn toàn là một lĩnh vực khác với những dịch vụ mà quý công ty cung cấp, chẳng phải là rất vất vả sao?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Đúng vậy, lúc đầu chi có một mình tôi nên đã rất vất vả…
freeC
Lúc đầu chỉ có một mình chị thôi sao…?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Ừm, nhưng các đồng nghiệp người Việt Nam rất nhiệt tình giúp đỡ nên tôi đã vượt qua được!
freeC
Vậy điều gì đã khiến chị khó khăn nhất?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Trong công ty không có thành viên nào muốn phát triển dự án này, đã từng không có ai nghe tôi giải thích và điều mệt mỏi nhất là do sản phẩm này đòi hỏi rất nhiều tiền để phát trển. Phải quyết định mọi luật lệ để tìm ra những thông tin có thể tin tưởng được, phải thật cẩn thận trong việc sản lộc thông tin cũng như những người dùng đáng tin cậy, những điều này thật sự rất khó khăn.
freeC
Chị hãy cho chúng tôi vài ví dụ điển hình từ quy trình Marketing này đã áp dụng nhé.
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Vâng, có một công ty chuyên về mảng shopping online, kiểu bán hàng này đang rất được ưu chuộng tại Việt Nam, công ty này đã dựa trên dữ liệu người dùng để tiến hành Marketing và đã đem lại một lượng doanh thu rất lớn. Tôi cũng nhận được lời cảm thán từ quý khách hàng rằng: “Kết quả thật ngoài mong đợi!”. Tôi chắc hẳn đây là công ty mà mọi người đều biết đấy! (Cười)
freeC
Nghe vậy tôi cũng vui lây! Những kế hoạch về sau của chị như thế nào?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Tôi đang muốn tăng thêm nhiều mảng trong dịch vụ khảo sát hiện đang bị giới hạn. Nhằm tăng sự chính xác của số liệu và khiến cho dự án có giá trị hơn, tôi muốn nâng cao giá trị thương hiệu, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiến hành các cuộc phỏng vấn bằng video v.v… Hơn thế nữa, dự định sắp tới của tôi là phát triển ứng dụng sử dụng trên smartphone. Ngoài ra, công khai báo cáo của các dữ liệu được thu thấp và mang đến nhiều lợi ích hơn cho thế giới.
freeC
Không biết hiện nhóm chị có đang tuyển thêm thành viên hay không?
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Đang tuyển thêm thành viên gấp gấp luôn! (cười) Tuyển thêm Developer, Analyst, Thiết kế UIUX và tư vấn viên (người có thể phân tích dữ liệu trong dự án) và còn nhiều vị trí khác đang tuyển dụng nữa! Dù là người không có nhiều kinh nghiệm tại lĩnh vực mà chúng tôi đang tuyển, nhưng công ty MicroAd sẵn sàng đào tạo cho mọi người. Những bạn có hứng thú xin hãy Apply và gia nhập cùng chúng tôi nhé!
freeC
Đây là một cơ hội tốt cho các bạn trẻ gia nhập một dự án tuyệt vời để nâng cao kỹ năng của bản thân! Mọi người hãy Apply trên freeC nhé! (cười) Chị Nosaka, Hôm nay thành thật cám ơn những lời chia sẻ chân thành của chị!
Chị Fumika Nosaka - Media Marketing Manager
Tôi mới phải cám ơn freeC rất nhiều!!
Đăng nhập tài khoản để bình luận