Mos Burger Nhật Bản tuyển dụng 16 nhân viên Việt Nam
Theo đó, 16 nhân viên này dự kiến sẽ đến Nhật từ năm 2020, nhưng do các biện pháp phong tỏa biên giới nên năm nay họ mới chính thức đến làm việc tại Mos Burger Nhật Bản.
Mos Food Service, công ty điều hành Mos Burger đã tổ chức lễ tiếp nhận 16 công dân Việt Nam đến làm việc và cư trú tại Nhật với tư cách “Kỹ năng đặc định” dành cho đối tượng người lao động nước ngoài.
Theo định nghĩa của Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản, kỹ năng đặc định là tư cách lưu trú tại Nhật Bản, được tạo ra để khuyến khích người nước ngoài hoạt động tích cực hơn. Trong đó có 2 tư cách lưu trú kỹ năng đặc định:
- Kỹ năng đặc định số 1 (áp dụng cho 14 ngành nghề, trong đó gồm: chăm sóc điều dưỡng, xây dựng, phục vụ ăn uống, sản xuất thực phẩm và đồ uống.) sẽ nhận được những lợi ích sau: Làm việc tại Nhật với tổng thời gian 5 năm; Nhận mức lương tương đương người Nhật; Được đào tạo tiếng Nhật; Nhận được nhiều hỗ trợ khác nhau từ công ty. Tuy nhiên sẽ không được dẫn theo người thân.
- Kỹ năng đặc định số 2 (xây dựng, công nghiệp đóng tàu và thiết bị hàng hải): ngoài những lợi ích số 1, thì loại số 2 sẽ không có thời hạn lưu trú và có thể dẫn theo gia đình đến Nhật Bản.
Sau khi hoàn thành việc tiếp nhận 16 công dân Việt Nam, Mos dự kiến sẽ tuyển dụng thêm 80 nhân viên người Việt theo chính sách tương tự đến trước năm 2024, khoảng 20 – 40 người mỗi năm.
Để đảm bảo nguồn nhân lực, tập đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác giáo dục với các trường đại học tại Việt Nam từ năm 2019 và đang triển khai dự án hỗ trợ vượt qua bài kiểm tra kỹ năng đặc định.
Sau khi đào tạo, 16 người Việt sẽ làm việc tại các cửa hàng Mos Burger ở Nhật Bản với vai trò làm bếp và nhân viên phục vụ từ tháng 06/2022. Vì thời gian lưu trú đối với tư cách kỹ năng đặc định trong ngành nhà hàng là 5 năm, nên sau thời gian này, phía công ty sẽ hỗ trợ các nhân viên hết thời hạn được tiếp tục làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống tại Việt Nam và các nước Châu Á khác.
kilala.vn
Ra đời từ năm 1972, MOS Burger là thương hiệu thức ăn nhanh thuần Nhật hướng đến mục tiêu “Làm cho mọi người hạnh phúc thông qua thức ăn”. Trải qua 50 năm phát triển, MOS Burger không ngừng biến đổi để phù hợp với khẩu vị và xu hướng của người tiêu dùng.
Tính đến cuối tháng 3 năm 2021, thương hiệu Burger có tuổi đời 50 năm đã sở hữu hơn 1.700 nhà hàng ở Nhật Bản, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Đại Dương.
13/07/2022
Nguồn: Yahoo Japan
Đăng nhập tài khoản để bình luận