Studio Ghibli Theme Park chính thức mở cửa vào năm 2022

    Sau khi khiến các fan hâm mộ háo hức về kế hoạch xây dựng công viên chủ đề dành riêng cho các bộ phim hoạt hình của Ghibli vào tháng 5/2017, thì mới đây hãng phim đã chính thức xác nhận công viên Studio Ghibli Theme Park sẽ mở cửa vào mùa xuân năm 2022.

    Công viên Studio Ghibli Theme Park sẽ được đặt tại thành phố Nagakute, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Đây là một vùng nông thôn ở phía đông của tỉnh Nagoya, cách Tokyo khoảng 2 tiếng nếu đi bằng tàu cao tốc Shinkansen. Diện tích công viên này ước tính khoảng hơn 200ha.

    công viên studio ghibli theme park
    Hình ảnh về một góc khu mua sắm trong công viên.

    3 khu vực sẽ đi vào hoạt động đầu tiên trong năm 2022 gồm có:

    • “Seishun no Oka” (tạm dịch: Thung lũng thanh xuân): không chỉ là cổng chính của công viên, khu vực này còn mang kiến trúc gợi nhớ khung cảnh trong bộ phim “Howl’s Moving Castle”. Bạn cũng có thể tìm thấy cửa hàng đồ cổ từng xuất hiện trong “Whisper of the Heart” tại đây.
    • “Dondoko Mori” (tạm dịch: Khu rừng Dondoko): nơi tái hiện khung cảnh quen thuộc trong bộ phim đình đám “My Neighbor Totoro”.
    • “Ghibli no Daisoko” (tạm dịch: Nhà kho Ghibli khổng lồ): đây là khu vực trong nhà với các phòng trưng bày về xưởng phim, sân chơi trẻ em, nhà hàng, cửa hàng mua sẳm và cả rạp chiếu bóng. Khu vực này được bật mí là sẽ mang dáng dấp của bộ phim đình đám “Sprited Away”.

    công viên ghibli theme park
    công viên ghibli theme park
    công viên ghibli theme park
    Một vài phác họa về khung cảnh công viên Studi Ghibli Theme Park sẽ được mở cửa trong năm 2011.

    2 khu vực tiếp theo dự định mở cửa vào năm 2023 là “Mononoke Village” (Ngôi làng Mononoke) lấy cảm hứng từ bộ phim “Princess Mononoke” và “Valley of the Witch” (Thung lũng phù thủy) tái hiện khung cảnh trong 2 bộ phim “Kiki’s Delivery Service” và “Howl’s Moving Castle”.

    Hãng phim Ghibli cho biết, dự án này sẽ được khởi công vào tháng 7 năm nay và hi vọng rằng đại dịch Covid-19 sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến độ thi công.

    công viên ghibli theme park
    bản đồ công viên ghibli theme park
    bản đồ công viên ghibli theme park
    Bản đồ công viên Studio Ghibli Theme Park khiến các fan hâm mộ đứng ngồi không yên. 

    Đạo diễn Hayao Miyazaki cũng nhấn mạnh rằng sẽ không có bất cứ cây xanh nào bị đốn hạ trong quá trình xây dựng công viên bởi ông muốn tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên – thứ đã truyền cảm hứng cho các bộ phim hoạt hình của xưởng. Đây cũng là lý do tại sao công viên Studio Ghibli Theme Park sẽ có nhiều các con đường mòn tự nhiên, thay vì các đường trượt siêu tốc khổng lồ như những công viên chủ đề khác.

    kilala.vn

    04/06/2020

    Nguồn: Studio Ghibli

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!