Show hẹn hò Nhật Bản trên Netflix: lãng mạn, hấp dẫn và thực tế
Người xem sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, thấu hiểu và rút ra những bài học tình yêu từ các show hẹn hò công chiếu trên Netflix.
Vừa lãng mạn, thơ mộng lại vừa thực tế, gần gũi là những gì chúng ta có thể tìm thấy trong các chương trình thực tế của Nhật về hẹn hò, phát triển các mối quan hệ tình cảm. Những show này sau khi được phát hành trên Netflix đã “gây bão” trong thời gian vừa qua. Không chỉ đơn thuần phục vụ mục tiêu giải trí, chương trình còn cho khán giả thấy rõ quan niệm về tình yêu và cách thể hiện tình cảm của người Nhật.
Terrace House
Chuyện gì sẽ xảy ra khi các nam thanh nữ tú xa lạ bỗng cùng sống chung dưới một mái nhà? Những diễn biến trong Terrace House sẽ cho bạn câu trả lời.
Đẹp, thơ mộng, trẻ trung, mới lạ và cũng rất hiện thực là những gì mà chương trình này đem đến cho người xem. Terrace House lên sóng mùa đầu tiên với tựa đề là Boys × Girls Next Door trên Fuji TV vào năm 2012, sau đó được công chiếu quốc tế dưới dạng "Original Series" của Netflix.
Show thực thế này miêu tả cuộc sống của 6 người xa lạ bao gồm 3 nam và 3 nữ thuộc các tầng lớp xã hội khác nhau cùng sống chung dưới một mái nhà. Họ tìm hiểu, hẹn hò và nói lời yêu thương, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên. Những ai đã tìm thấy được “nửa kia” của mình có thể cùng nhau rời chương trình, còn nếu vẫn cô đơn thì có thể chọn tiếp tục ở lại để chờ đợi người tình lý tưởng hoặc rời đi để người mới đến tham gia.
Terrace House không chỉ xoay quanh những vấn đề trong chuyện tình cảm mà còn đề cập đến hành trình lập nghiệp, công việc, cách theo đuổi ước mơ, suy nghĩ và hành động của các bạn trẻ.
Ngoài những chàng trai, cô gái tham gia vào chương trình và sống chung cùng nhau thì Terrace House còn có các bình luận viên là những người nổi tiếng trong showbiz xứ Nhật như: Yamasato Ryota, Reina Triendl, Yukiko Ehara, Azusa Babazono. Họ thảo luận và đưa ra những ý kiến, tạo thêm sự hài hước, thú vị cho chương trình.
Terrace House được đánh giá là một chương trình thực tế nổi tiếng và hấp dẫn nhưng cũng ẩn chứa góc khuất phía sau, gây nhiều tranh cãi. Sau khi trình chiếu được 5 mùa thì vào năm 2020, chương trình đã phải dừng phát sóng sau cái chết của Hana Kimura - một thành viên của show đã tự tử sau khi trở thành mục tiêu tấn công của những lời miệt thị trên mạng xã hội. Sau đó nhiều cáo buộc liên quan đến nhà sản xuất đã gây ra lùm xùm, bê bối khiến Terrace House dần “mất điểm” trong mắt công chúng và cuối cùng bị ngừng sản xuất.
Love is Blind: Japan
Đây là chương trình hẹn hò thực tế của Mỹ do Netflix sản xuất từ năm 2020, sau đó đã có thêm phiên bản Brazil vào năm 2021 và 1 năm sau là bản Nhật. Love is Blind: Japan lên sóng vào ngày 08/02/2022 với format gần như giữ nguyên so với bản gốc, Takashi Fujii và Yuka Itaya là hai người dẫn chương trình.
Các thành viên tham gia gồm 15 nam và 15 nữ ở nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng có chung mục tiêu là tìm thấy người bạn đời đích thực. Những người độc thân này sẽ tìm hiểu nhau trong 10 ngày nhưng không gặp mặt trực tiếp mà chỉ chia sẻ, trò chuyện và tìm thấy sự kết nối khi không nhìn rõ gương mặt, ngoại hình của đối phương. Nam nữ bị tách ra ở mỗi khu vực riêng, chỉ có thể trò chuyện qua vách tường.
Sau quãng thời gian tìm hiểu, họ sẽ được gặp mặt người tình lý tưởng rồi tiếp tục thử thách bản thân khi quyết định hẹn hò, ở bên nhau 3 tuần và tiến tới hôn nhân, chuẩn bị lễ cưới, ước định về chung một nhà, xây nên tổ ấm hạnh phúc.
Chương trình xác định không yêu qua ngoại hình mà người chơi phải vận dụng linh hoạt các giác quan khác cũng như tìm thấy sự kết nối cảm xúc, sự thấu hiểu chân thật nhất để từ yêu thành cưới trong khoảng thời gian ngắn ngủi.
Từ những phân cảnh hẹn hò, trò chuyện của mỗi cặp đôi, Love is Blind: Japan cho thấy rõ những góc nhìn khác nhau của người Nhật về hôn nhân và tình yêu. Chương trình đã bộc lộ rõ những quan điểm sống, suy nghĩ trong xã hội hiện đại như: định kiến về hình xăm, cân nặng, vấn đề về ly hôn, bất bình đẳng giới trong hôn nhân khi phụ nữ phải chăm lo việc nội trợ, phải phục tùng đàn ông.
Ainori Love Wagon
Ainori (Chuyến xe tình yêu) là một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Nhật từng lên sóng hồi năm 1999 và công chiếu đến năm 2009. Chương trình này đã có 441 tập phát sóng xuyên suốt thời gian, du hành qua 92 quốc gia và “mai mối” cho 43 cặp đôi nam nữ tỏ tình thành công.
Năm 2008, bản Việt của Ainori đã được phát hành với tên gọi Hành trình kết nối những trái tim và trở nên ăn khách, thu hút khán giả trẻ dõi theo trên kênh HTV7, cũng như chiếu lại trên sóng của nhiều đài địa phương.
Năm 2017, “Chuyến xe tình yêu” lại tiếp tục hành trình của mình với tựa đề là Ainori Love Wagon. Chương trình này kể câu chuyện đi tìm tình yêu của các bạn trẻ trong chuyến chu du khắp châu Á, bắt đầu ở Việt Nam. Có 7 thành viên tham gia vào chuyến đi gồm 4 nam và 3 nữ, họ cùng nhau du lịch trên chiếc xe màu hồng ngọt ngào, 7 người xa lạ sẽ vượt qua nhiều thử thách, tìm hiểu về văn hóa, đất nước ở mỗi vùng miền mà họ đi qua và trải nghiệm cảm giác yêu đương, hẹn hò theo phong cách “phượt thủ”.
Và trong chuyến đi đó, có người sẽ thành đôi, hạnh phúc cùng nhau bước tiếp, có người thì đành buồn bã, ôm mối tương tư không thành, có người sẽ rời đi và sẽ có hành khách mới đến để gặp gỡ và lại bắt đầu những điều thú vị đầy lãng mạn.
Câu chuyện tình yêu và hành trình khám phá của Ainori Love Wagon thêm phần hấp dẫn, lôi cuốn hơn qua phần đánh giá, nhận xét của các bình luận viên là những người nổi tiếng trong showbiz xứ Nhật.
Falling in Love Like a Romantic Drama
Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác yêu như trong phim tình cảm, sống trong bầu không khí thanh xuân ngập tràn những điều mộng mơ ngọt ngào, hường phấn thì hãy theo dõi Falling in Love Like a Romantic Drama.
Chương trình này lên sóng trên Netflix vào năm 2018 với nữ ngôi sao đình đám Naomi Watanabe làm MC cùng với các khách mời tham gia bình luận, nhận xét về những gì xảy ra giữa 8 thành viên góp mặt trong show. 8 thành viên gồm 4 nam và 4 nữ, họ đều là những chàng trai cô gái trẻ đẹp đang ở độ tuổi 20.
Tất cả đều là diễn viên trẻ và họ sẽ bắt cặp với nhau để đóng các phân cảnh hẹn hò, thân mật thường thấy trong phim tình cảm. Qua đó họ sẽ nảy sinh rung động, tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn từ phim cho đến ngoài đời thực, khán giả sẽ dõi theo quá trình nhập vai của 8 người chơi để xem họ có thực sự nảy sinh tình cảm hay không.
Những chương trình hẹn hò quốc tế không kém cạnh những chương trình hẹn hò Nhật Bản là ?
Blind Date: Là một chương trình hẹn hò truyền hình của Mỹ, đã có nhiều phiên bản và chương trình truyền hình ở nhiều quốc gia.
First Dates: Là một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Anh Quốc và nhiều quốc gia khác. Người đang độc thân sẽ gặp gỡ và đi hẹn hò với nhau trong một nhà hàng, và cảm nhận những cảm xúc đầu tiên.
kilala.vn
20/02/2023
Bài: Ái Thương
Đăng nhập tài khoản để bình luận