Những ứng dụng xem phim thịnh hành tại Nhật
Nhật Bản là một trong những nước quy định nghiêm ngặt về luật bản quyền, bao gồm việc đăng hay tải những sản phẩm như: phim, nhạc, manga, tạp chí, văn bản học thuật… Những cá nhân hay tổ chức vi phạm sẽ bị truy tố và chịu hình phạt theo quy định của pháp luật. Vậy người Nhật sẽ thường xem phim tại đâu? Hãy cùng Kilala tìm hiểu nhé!
Hulu
"Hulu" là công ty tiên phong về dịch vụ phân phối video tại Nhật Bản. Xuất phát điểm là một doanh nghiệp trực thuộc công ty Hulu LLC, Mỹ, chuyên về các ứng dụng OTT nên Hulu sở hữu kho phim nước ngoài được xem là khá đầy đủ. Hiện Hulu chỉ hoạt động tại thị trường Nhật Bản và Mỹ.
Sau khi gia nhập thị trường Nhật Bản, nguồn phim ảnh của Hulu trở nên phong phú hơn, tập trung vào các bộ phim truyền hình xứ Phù Tang và các chương trình nổi tiếng của đài TBS, NHK, Fuji TV. Đặc biệt, với những fan của Anime thì Hulu được xem là một “thư viện” với gần như đầy đủ các bộ phim hoạt hình.
Phí hàng tháng: 1.026 yên (khoảng 213.000 đồng)
Số lượng phim: hơn 70.000 đầu phim
Chất lượng hình ảnh: SD/ HD/ Full HD/ 4K UHD
Amazon Prime Video
Đây là một sản phẩm của tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới. Ra mắt tại Nhật vào tháng 09/2015 nhưng Amazon Prime Video cũng được người Nhật ưa chuộng bởi kho phim phong phú trong và ngoài nước, có chức năng tải xuống (xem ngoại tuyến). Một số bộ phim cũng yêu cầu trả một khoản phí riêng (ngoài phí hàng tháng), đây thường là những phim “hot” hoặc độc quyền.Vì thuộc hệ sinh thái Amazon nên các thành viên Amazon Prime, với mức phí hàng tháng là 500 yên (khoảng 104.000 đồng), phí thành viên hàng năm là 4.900 yên (khoảng 1.018.000 đồng), sẽ có thể truy cập các nguồn của Amazon mà không phải trả thêm phí. Nói cách khác, ngoài dịch vụ xem video không giới hạn, bạn còn có thể sử dụng các tiện ích khác như dịch vụ nghe nhạc không giới hạn "Amazon Music Prime" và dịch vụ đọc sách không giới hạn "Prime Reading" trên Kindle với giá trung bình chỉ 408 yên (85.000 đồng) mỗi tháng nếu đóng phí thành viên theo năm, quả là một “khoản đầu tư” khá hời dành cho người dùng.
Phí hàng tháng: 500 yên (104.000 đồng)
Số lượng chương trình: hơn 10.000
Chất lượng hình ảnh: SD/ HD/ Full HD/ 4K
dTV
dTV được điều hành bởi Avex Broadcasting & Communications (liên doanh giữa DoCoMo và Avex). Khởi điểm dTV chỉ dành riêng cho người dùng của DoCoMo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản, nhưng giờ đây tất cả mọi người đều có thể xem phim trên dTV.Ngoài việc sở hữu hơn 120.000 nội dung bao gồm phim điện ảnh, phim truyền hình thì dTV còn mang đến những MV, các buổi giao lưu trực tuyến với nhiều nghệ sĩ hàng đầu, cung cấp không gian giải trí toàn diện hơn cho người dùng.
Phí hàng tháng: 550 yên (khoảng 114.000 đồng)
Số lượng chương trình: hơn 120.000
Chất lượng hình ảnh: SD/ HS/ 4K
WATCHA
Dù khá lép vế so với những ứng dụng khác bởi sự chênh lệch phí hàng tháng (790 yên, chỉ có hơn 1.600 đầu phim) nhưng WATCHA vẫn được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới yêu thích điện ảnh. WATCHA có chức năng phân tích và hiển thị những tác phẩm phù hợp với sở thích của mỗi người dựa trên dữ liệu đánh giá của các tác phẩm trên thế giới. Vì vậy, đây là một dịch vụ phân phối video đặc biệt dành cho những ai muốn xem các kiệt tác được chọn lọc kỹ càng, phù hợp với sở thích của mình. Chính vì là ứng dụng chuyên về phim nên số lượng Anime trên WATCHA khá khiêm tốn, nhưng nếu bạn không phải là fan của Anime thì điều này không thành vấn đề.Phí hàng tháng: 790 yên (khoảng 164.000 đồng)
Số lượng chương trình: hơn 1.600
Chất lượng hình ảnh: HD/ Full HD
Netflix
Đây là cái tên trứ danh trên toàn thế giới với hơn 200 triệu người dùng và ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 09/2015 (cùng thời điểm với Amazon Prime Video). Điểm mạnh của Netflix là có chức năng đề xuất các chương trình tương tự dựa vào thông tin bạn tìm kiếm hay thường xuyên theo dõi. Chính vì thế, mỗi người dùng khác nhau sẽ nhìn thấy thông tin hiển thị khác nhau. Ngoài các chương trình mua về, Netflix còn bắt đầu sản xuất các chương trình/phim truyện hợp tác với những doanh nghiệp giải trí lớn của từng quốc gia.Ngoài việc xem trên các trình duyệt, điện thoại thông minh, máy tính bảng thì Netflix cũng kết hợp với những nhà sản xuất TV để đưa ứng dụng của mình lên các dòng sản phẩm TV thông minh, giúp bạn dễ dàng xem ở bất cứ thiết bị nào.
Phí hàng tháng: 990 yên (khoảng 205.000 đồng) – 1.490 yên (khoảng 309.000 đồng) – 1.980 yên (khoảng 411.000 đồng) tùy thuộc gói người dùng lựa chọn.
Chất lượng hình ảnh: SD/ HD/ 4K
Ngoài những ứng dụng kể trên, tại Nhật cũng còn nhiều sự lựa chọn khác như: Abema, Tsutaya TV, Paravi, Disney +. Tùy theo sở thích, ngân sách mà bạn có thể lựa chọn ứng dụng xem phim phù hợp nhất với mình.
Xem thêm: 10 Ứng dụng tự học tiếng Nhật hiệu quả nhất
kilala.vn
23/08/2021
Bài: Natsume
Đăng nhập tài khoản để bình luận