Xếp hạng độ hấp dẫn của các tỉnh thành Nhật Bản năm 2021

    Mỗi năm, Viện Nghiên cứu Thương hiệu Nhật Bản sẽ tiến hành khảo sát để xác định xem tỉnh thành nào ở xứ sở Phù Tang thu hút và tạo ấn tượng tốt với mọi người. 

    Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện trên 35.000 người để xếp hạng độ ấn tượng, thu hút của 47 tỉnh thành tại Nhật Bản. Viện Nghiên cứu Thương hiệu Nhật Bản (Japan’s Brand Research Institute) đã bắt đầu tiến hành khảo sát này từ năm 2009 và đây trở thành khảo sát được mong đợi mỗi năm.

    nui-yotei-hokkaido
    Núi Yotei cao 1.898m được mệnh danh là "núi Phú Sĩ của Hokkaido". Ảnh: PIXTA 

    Dưới đây là các tỉnh thành được xếp trong top 10:

    Hạng 1: Hokkaido
    Hạng 2: Kyoto
    Hạng 3: Okinawa
    Hạng 4: Tokyo
    Hạng 5: Osaka
    Hạng 6: Kanagawa
    Hạng 7: Fukuoka
    Hạng 8: Nagasaki
    Hạng 9: Nara
    Hạng 10: Nagano và Ishikawa

    Hokkaido, Kyoto, Okinawa, Tokyo và Osaka đều là những địa điểm tham quan nổi tiếng trong lẫn ngoài nước, vì vậy cũng dễ hiểu khi các tỉnh này nằm ở top 5 của bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây không phải lần đầu tiên Hokkaido được vinh danh ở ngôi vị quán quân mà thực tế, tỉnh đã luôn giữ vững vị trí số 1 trong 13 năm liên tiếp, kể từ khi cuộc khảo sát được tổ chức lần đầu vào năm 2009. 

    le-hoi-tuyet-sapporo
    Lễ hội tuyết Sapporo ở Hokkaido. Ảnh: PIXTA 

    Hokkaido là tỉnh có diện tích lớn nhất trong 47 tỉnh thành theo bản đồ Nhật Bản, nổi tiếng với những dãy núi phủ tuyết trắng xoá vào mùa đông và Lễ hội tuyết Sapporo được tổ chức vào đầu tháng 2 hằng năm tại thủ phủ của tỉnh. Khác với khí hậu khắc nghiệt vào mùa đông luôn dưới -10 độ C, mùa hè ở Hokkaido lại rất mát mẻ. Ngoài những cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, Hokkaido cũng có vô vàn các loại nông sản và hải sản tươi ngon.

    den-Fushimi-Inari-taisha
    Đền Fushimi Inari Taisha, Kyoto. Ảnh: PITXA 

    Xếp ở vị trí thứ 2 và 5 là Kyoto và Osaka, đều thuộc vùng Kansai của Nhật Bản. Nếu Kyoto thanh lịch và có bề dày lịch sử lâu đời với Di tích Lịch sử Cố đô Kyoto (Kyoto, Uji và Otsu) cùng số lượng lớn đền, chùa thì Osaka lại là khu đô thị sầm uất, nhộn nhịp nhất cả nước. Osaka đã được xếp ở hạng 6 vào năm ngoái, nhưng thành công leo lên hạng 5 trong năm nay, thay thế cho tỉnh Kanagawa. 

    bien-manza-okinawa

    Biển Manza quyến rũ với cát mịn và nước xanh trong vắt ở tỉnh Okinawa. Ảnh: PIXTA

    Theo sát Kyoto là Okinawa ở vị trí thứ 3, hòn đảo được biết đến với nhiều bãi biển đẹp và đặc biệt vào mùa đông, khí hậu nơi đây vẫn ấm áp. Nói đến Okinawa, không thể không nhắc đến Thuỷ cung Okinawa Churaumi với quy mô rộng bậc nhất thế giới, nổi tiếng với màn trình diễn của cá heo Oki-chan.

    Ở vị trí thứ 4 chính là Tokyo sầm uất - trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước với những khu phố nhộn nhịp và nhiều địa điểm văn hóa, du lịch nổi tiếng.

    mi-soki-soba-okinawa

    Mì Soki Soba trứ danh ở Okinawa. Ảnh: PIXTA 

    Các tỉnh thành nằm ở top 5 đều có nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ngon nổi tiếng như cua Hokkaido, mì Soki Soba (Okinawa), lẩu đậu hũ Yudofu (Kyoto), bánh bạch tuộc Takoyaki (Osaka) và nhiều nhà hàng cực phẩm tại Tokyo. 

    Trong số 47 tỉnh thành tại Nhật Bản, 6 tỉnh được xếp ở cuối bảng bao gồm: Ibaraki (hạng 47), Saga (hạng 46), Saitama (hạng 45), Gunma (hạng 44), Yamaguchi và Tokushima đồng hạng 42. Vào năm ngoái, tỉnh Ibaraki đã vươn lên hạng 42 nhưng năm nay lại quay về vị trí cuối bảng như 7 năm liên tiếp trước đó.

    thac-Fukuroda-ibaraki

    Thác Fukuroda nổi tiếng ở tỉnh Ibaraki. Ảnh: PIXTA

    Các tỉnh thành nằm ở cuối danh sách này có lẽ vì vẫn thiếu những biểu tượng du lịch hấp dẫn hoặc bị lu mờ trong tâm trí nhiều người khi nằm gần những địa danh quá nổi tiếng khác. Chẳng hạn như các thành phố của tỉnh Saitama không hoa lệ, rộng lớn như “người anh em” Tokyo cùng nằm trong vùng Kanto. Những ngọn núi ở Gunma như núi Akagi cũng rất cuốn hút nhưng nhiều du khách lại bỏ qua chúng để đến núi Nagano, tỉnh Nagano nổi tiếng hơn. Tỉnh Yamaguchi nằm giữa Hiroshima và Fukuoka cũng bị hai tỉnh sở hữu nhiều điểm tham quan và giao thông đi lại dễ dàng hơn chiếm “spotlight”.

    kilala.vn 

    14/10/2021

    Bài: Rin

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!