House Foods: thương hiệu gắn liền với hạnh phúc gia đình

Kinh doanh Nhật Bản    • Apr 29, 2020

Bài: Lê Mai
Ảnh: Tài Lê, Pixta

Bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 2013 bằng sản phẩm bột làm bánh pudding Purin Mix, những sản phẩm ăn liền của công ty House Foods Việt Nam đã từng bước chiếm được sự tin dùng của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam với “độ phủ sóng” rộng rãi tại tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
ông seiki nakatani
Ông Seiki Nakatani -Tổng giám đốc công ty TNHH Thực phẩm House Việt Nam (House Foods Vietnam).

Ông có thể cho biết lí do nào Tập đoàn Thực phẩm House lại quyết định thành lập công ty ở Việt Nam?

Tập đoàn chúng tôi thành lập từ năm 1913, và vào ngay dịp kỉ niệm 100 năm thành lập, chúng tôi lại đón chào sự ra đời của công ty House Foods Việt Nam. Khi đã bước qua cột mốc 100 năm này, chúng tôi có mong muốn được mang thương hiệu và các sản phẩm hiện có ra nước ngoài. Theo đánh giá của chúng tôi, Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng bởi nền kinh tế tại đây vẫn đang trên đà phát triển, người tiêu dùng lại nhanh nhạy và cởi mở, và quan trọng là nền văn hóa giữa 2 nước cũng có nhiều điểm tương đồng. So với các nước khác ở Châu Á, người Việt Nam cũng thường nấu ăn tại nhà hơn, và đồng thời cũng rất xem trọng khoảng thời gian cả gia đình quây quần lại với nhau và dùng bữa cơm. Đây cũng chính là đối tượng mà tập đoàn chúng tôi hướng đến.

Đâu là sản phẩm đầu tiên được công ty tung ra thị trường Việt Nam?

Mặc dù sản phẩm chủ lực của chúng tôi tại Nhật Bản là viên cà ri, nhưng đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi đã quyết định sẽ giới thiệu sản phẩm Purin Mix đầu tiên. Đây là bột làm bánh pudding vị caramel, tương tự với bánh flan của Việt Nam. Lí do chúng tôi chọn tung ra sản phẩm này đầu tiên vì nó không những đơn giản, dễ làm, tiện lợi mà còn rất thơm ngon. Và quan trọng là đồ ngọt thì sẽ có nhiều người ưa chuộng, nhất là cả gia đình có thể cùng ăn với  nhau.

sản phẩm chủ lực
Những sản phẩm chủ lực của House Foods Việt Nam.

Phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm Purin Mix ra sao?

Thật may mắn là mọi người đón nhận khá tích cực. Có nhiều khách hàng nói rằng mặc dù hình thức tương tự nhưng bánh pudding của Nhật có vị khác với bánh flan của Việt Nam, ăn rất vừa miệng, đã vậy còn dễ làm đến mức ngạc nhiên. Ngoài ra còn là sản phẩm của công ty Nhật Bản nên có thể an tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. Chúng tôi đã rất phấn khởi khi nhận được những phản hồi này.

Ông có thể chia sẻ sản phẩm nào sẽ được công ty quảng bá tiếp theo không?

Dạo gần đây chúng tôi đã tập trung quảng bá cà ri Nhật Bản. Như đã chia sẻ, tập đoàn Thực phẩm House Nhật Bản vốn nổi tiếng nhờ vào các sản phẩm cà ri, chẳng hạn như viên cà ri ăn liền. Ở Nhật Bản, sở dĩ cà ri trở thành một trong những món ăn gia đình phổ biến nhất chính bởi sự tiện dụng, dễ nấu, thơm ngon, và nhất là rất đưa cơm. Đối với một người nội trợ thì việc cả nhà ăn uống ngon miệng, lại còn bới hết chén cơm này đến chén cơm khác quả thực là niềm hạnh phúc tột cùng. Vì vậy, chúng tôi tin rằng sản phẩm này cũng sẽ mang đến niềm hạnh phúc gia đình này đến với đông đảo người Việt.

Cà ri của Việt Nam và Nhật Bản có khá nhiều điểm khác biệt. Hơn nữa, cà ri còn là một món ăn gia đình rất phổ biến tại Việt Nam. Vì vậy, ông có nghĩ rằng người tiêu dùng Việt sẽ khó chấp nhận một hương vị cà ri hoàn toàn mới hay không?

Đó cũng là vấn đề mà chúng tôi lo lắng nhất. Cà ri của Việt Nam và Nhật Bản thật sự khác biệt không những về hương vị mà ngay cả hình thức. Một số người nước ngoài khi ăn thử cà ri Nhật Bản lần đầu tiên thường sẽ cảm thấy có vị khá mặn, tuy nhiên, khi kết hợp với gạo Nhật – vốn có vị ngọt và rất dẻo – thì lại mang đến sự hòa quyện hương vị trên cả tuyệt vời. Ở Việt Nam sử dụng giống gạo khác với Nhật Bản nên chúng tôi cũng rất đắn đo khi quyết định đưa cà ri vào sản phẩm sẽ kinh doanh. Nếu muốn người Việt tiếp nhận nó mau chóng, cách đơn giản nhất có lẽ là điều chỉnh lại hương vị của cà ri Nhật. Tuy nhiên, nếu làm như vậy thì mong ước mang hương vị bữa cơm gia đình Nhật Bản đến với người Việt sẽ không còn ý nghĩa gì cả. Vì vậy, chúng tôi vẫn cố gắng giữ nguyên hương vị thuần túy của sản phẩm này. Tôi hi vọng sẽ có nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận và yêu thích cà ri Nhật.

hương vị cà ri

Ông có thể chia sẻ vài câu chuyện thú vị khi sinh sống tại Việt Nam?

Tôi làm trong ngành thực phẩm nên tôi rất hay để ý những món ăn khi ra ngoài ăn uống. Tôi nhận thấy người Việt Nam chế biến đồ ăn rất công phu, chẳng hạn như khi tôi vào quán cà phê và gọi bánh sandwich thì họ cũng sẽ nướng sơ qua, khi cắn vào giòn rụm rất ngon. Những bí quyết nho nhỏ đó cũng giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều.

Xin cám ơn những chia sẻ của ông.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.42

Chỉ từ 150.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

KILALA vol.32

KILALA vol.32

go Top