Love Hotel - ngành dịch vụ trị giá tỉ đô của Nhật Bản
Love Hotel đã phát triển như thế nào?
Love Hotel, hay khách sạn tình nhân là một ngành dịch vụ trị giá hơn 40 tỉ đô với tầm 37.000 khách sạn khác nhau trải dài trên khắp nước Nhật. Lần đầu tiên xuất hiện tại Osaka vào năm 1968. Ngay sau đó, nó trở thành một cơn sốt và liên tục mọc lên hàng ngàn khách sạn tình yêu khác nhau.
Ban đầu, Love Hotel là điểm đến lưu trú ngắn cho các cặp vợ chồng để có một chút riêng tư. Trong thời kỳ đầu sau chiến tranh, các cặp vợ chồng trẻ vẫn thường sống trong các gia đình nhiều thế hệ với phòng ngủ được ngăn cách bằng những bức tường cực mỏng. Hơn nữa, tại Nhật Bản các phòng thường được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Một căn phòng có thể phục vụ như một phòng khách vào ban ngày, một nơi để ăn trong các bữa ăn, và sau đó chỉ cần trải các tấm đệm ra là sẽ thành phòng ngủ vào ban đêm. Thật sự không hề lý tưởng cho các cặp vợ chồng, và nếu bạn có con nhỏ thì tình hình còn tệ hơn. Chính vì lý do đó mà các Love Hotel đã ra đời.
Từ cuối thập niên 80 đến đầu thập niên 90, các khách sạn tình nhân gần như trở thành một xu hướng của các cặp đôi tại Nhật. Love Hotel phát triển mạnh và cạnh tranh rất khốc liệt - để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nổi bật nhất phải kể đến các Love Hotel được thiết kế trông như những toàn lâu đài tráng lệ, cực kỳ phô trương nhằm thu hút khách qua đường. Tuy nhiên, vào năm 1984, bộ luật Giải trí đã khiến các khách sạn gặp nhiều rắc rối, và phải giảm bớt sự hào nhoáng của mình. Ngày nay, các Love hotel trông không khác gì những nhà nghỉ thông thường, nhưng họ vẫn tìm cách lôi kéo khách hàng bằng cách tạo ra các phòng theo nhiều chủ đề như rừng rậm, truyện cổ tích hay Hello Kitty.
Trong một Love Hotel sẽ có những gì?
Bước chân vào một Love Hotel điển hình, chào đón bạn không phải là dàn tiếp tân hiếu khách, mà là một chiếc máy tính khổng lồ gồm các hạng phòng để bạn lựa chọn. Lý do là vì vấn đề riêng tư rất được trú trọng tại đây. Bạn sẽ không cần phải tiếp xúc nhiều với nhân viên, vì sau khi chọn được phòng, máy sẽ in ra một tờ giấy và bạn chỉ cần đi đến bàn lễ tân được ngăn cách bằng 1 bức màn, và họ sẽ đưa chìa khóa cho bạn. Thang máy cũng được thiết kế riêng cho việc lên xuống, nên bạn sẽ không phải bắt gặp những vị khách khác tại đây. Các Love Hotel còn cẩn trọng hơn trong việc che chắn bản số xe của khách ghé đến hay rất hiếm phòng ngủ có cửa sổ để nhìn ra ngoài.
Phòng trong Love Hotel khá rộng rãi và thoải mái với đầy đủ tiện nghi. Những phòng cao cấp hơn sẽ còn có bể sục hay sở hữu màn hình TV cực lớn. Như những khách sạn thông thường, các vật dụng như đồ vệ sinh cá nhân, hay bao cao su đều phục vụ miễn phí cho khách trọ. Đồ ăn tại đây cũng rất da dạng, có cả một menu cho khách lựa chọn. Đương nhiên, để tăng trải nghiệm cho khách, các Love Hotel thường sẽ cung cấp thêm những vật dụng cần thiết và khách có có thể thuê những món đồ đó ngay lại phòng.
Tưởng chừng sẽ giữ được độ hot của mình, doanh thu của khách sạn tình nhân lại tuột giảm theo thời gian. Ảnh hưởng nhiều nhất là do dân số bị già hóa và sự thay đổi hành vi về vấn đề tình dục của người Nhật. Vì thế, trong những năm gần đây, các Love Hotel đã mở rộng thị trường nhắm đến các du khách nước ngoài, cùng số lượng tăng tưởng đều theo từng năm, đây quả là một cơ hội để phát triển. Thay vì giới hạn độ tuổi của khách lưu trú như trước đây, thì nhiều khách sạn đã trở nên thân thiện với các gia đình hơn. Nhiều khách sạn liên kết với các trang đặt phòng nước ngoài như Booking hay Agoda, cho phép khách nước ngoài đặt trước qua internet để giữ phòng. Với giá cả cạnh tranh và phòng ốc khang trang, hiện nay rất nhiều khách du lịch chọn Love Hotel là nơi ở tạm thời cho chuyến tham quan tại Nhật của họ.
Nếu là bạn, nếu có dịp đến Nhật, bạn có muốn thử ghé đến Love Hotel để tự mình trải nghiệm các dịch vụ tại đây không?
kilala.vn
06/02/2021
Bài: Isa Trần
Ảnh: tokyoweekender.com
Đăng nhập tài khoản để bình luận