UNIQLO Việt Nam chọn hướng đi như thế nào?

    Tháng 12/2019, UNIQLO Việt Nam đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Tp. Hồ Chí Minh. Dự kiến tháng 4/2020, UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo ở Hà Nội. Dù tiến vào thị trường Việt Nam có vẻ muộn hơn so với những thương hiệu thời trang quốc tế khác, nhưng UNIQLO vẫn tạo nên một cơn sốt đối với các tín đồ thời trang ở Việt Nam. Vậy điều gì đã khiến UNIQLO được nhiều người yêu thích đến thế?

    Phong cách thời trang đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng

    Phong cách thời trang mà UNIQLO đã và đang hướng đến là LifeWear. LifeWear là phong cách thời trang được thiết kế hướng đến mục đích mang lại cuộc sống tốt hơn cho tất cả mọi người. Đó là trang phục với phong cách đơn giản, chất lượng cao, tiện dụng hàng ngày, tinh tế trong từng chi tiết, dựa trên nhu cầu thực tế của cuộc sống và luôn luôn đổi mới phát triển

    Chính LifeWear đã giúp cho UNIQLO chiếm được cảm tình của những tín đồ thời trang trên đường đua giữa các thương hiệu. Nhắc đến quần áo của UNIQLO, người ta sẽ nghĩ đến sự đơn giản nhưng chất lượng và đa dụng. Khi lối sống tối giản đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi thì các sản phẩm của UNIQLO đã đánh trúng vào tâm lý của phần lớn người.

    UNIQLO Việt Nam phong cách thời trang đơn giản
    Quần áo đơn giản với những tông màu tối giản dễ phối đồ.

    Các sản phẩm của UNIQLO không chỉ hướng đến giới trẻ mà còn cả trẻ em, trung niên và người lớn tuổi. Chất liệu vải của UNIQLO chủ yếu là mỏng nhẹ và thoáng mát phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế có thể mặc hàng ngày để dạo phố hoặc đi làm. 

    Đơn cử là áo khoác chống tia UV được thiết kế bằng chất liệu AIRism mỏng nhẹ, trang bị thêm công nghệ chống tia UV, phù hợp với quốc gia có khí hậu nóng ẩm và tia UV trong ánh nắng mặt trời cao. Đây là một trong những sản phẩm đã làm nên tên tuổi của UNIQLO.

    Chất liệu mỏng nhẹ phù hợp với những quốc gia có khí hậu nóng ẩm
    Chất liệu mỏng nhẹ phù hợp với những quốc gia có khí hậu nóng ẩm.

    Trao gửi những thông điệp về môi trường

    Hiện nay, những vấn đề về môi trường đang rất được quan tâm ở Việt Nam. UNIQLO cũng nhanh chóng bắt được tâm lý người Việt và không ngừng gửi đến những thông điệp về môi trường. Nếu bạn có đã từng ghé qua cửa hàng UNIQLO Việt Nam thì chắc hẳn sẽ thấy trên vách tường có treo những tấm bảng về “Tuyên bố bền vững” của UNIQLO. 

    UNIQLO đang cố gắng xây dựng doanh nghiệp bền vững
    “Tuyên bố bền vững” của UNIQLO khẳng định sản phẩm của mình.

    Hầu hết các sản phẩm của UNIQLO sử dụng rất nhiều cotton, tuy nhiên quá trình sản xuất cotton có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường vì sử dụng thuốc trừ sâu và rất nhiều nước. Để giải quyết, UNIQLO đã hợp tác với tổ chức phi chính phủ chuyên về sản xuất cotton bền vững – Better Cotton Initiative (BCI), nỗ lực đến năm 2025 tất cả các sản phẩm của UNIQLO sẽ sử dụng hoàn toàn nguyên liệu là cotton bền vững.

    Ngoài cotton thì những sản phẩm lông vũ của UNIQLO cũng khiến nhiều người nghi vấn về nguồn gốc của lông vũ. Tuy nhiên, UNIQLO cũng đã có những cam kết về việc thu mua lông vũ và có chính sách tái chế sản phẩm lông vũ đã qua sử dụng để đảm bảo với khách hàng rằng những sản phẩm mình đang mặc trên người hoàn toàn được làm từ nguyên liệu bền vững và nhân đạo.

    UNIQLO đang hướng đến nguồn nguyên liệu bền vững
    UNIQLO đang hướng đến nguồn nguyên liệu bền vững.

    “Trạm kết nối” ở tầng 2 với mô hình thiết kế xanh của The Yên Concept do doanh nhân Helly Tống sáng lập là nơi để lại nhiều ấn tượng nhất với khách hàng khi mua sắm tại UNIQLO. Tại đây, bạn sẽ được đọc những câu chuyện về cây xanh, ý nghĩa của những loài cây, hiểu hơn về tác dụng của cây xanh và sự kết nối giữa cây xanh với cuộc sống con người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ tâm tư và suy nghĩ của mình về môi trường.

    Trạm kết nối ở UNIQLO
    “Trạm kết nối” giúp mọi người hiểu thêm về cây xanh.
    UNIQLO Việt Nam Trạm kết nối cây xanh
    Một góc “xanh” trong cửa hàng. (Ảnh: UNIQLO)
    Nơi chia sẻ suy nghĩ về môi trường trong UNIQLO
    Nơi chia sẻ suy nghĩ của khách hàng về môi trường.

    Để đồng hành cùng môi trường thì giảm thiểu nhựa là một trong trong những điều cơ bản nhất. UNIQLO cũng tham gia vào “biệt đội giảm nhựa” khi tuyên bố sẽ giảm 85% số lượng túi nhựa sử dụng một lần trong năm 2020. Và UNIQLO cũng đang thực hiện tốt điều này khi hầu hết các túi đựng đều sử dụng túi giấy. Đây là một bước đi đúng và cần thiết của UNIQLO khi “tấn công” vào thị trường Việt Nam.

    UNIQLO đang không ngừng nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường. Đây cũng là lý do giúp UNIQLO có được chỗ đứng nhất định trong thị trường thời trang không ngừng phát triển hiện nay.

    kilala.vn

    14/01/2020

    Bài: Quỳnh Trịnh
    Ảnh: KILALA, UNIQLO

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!