Ở Nhật có hẳn cuộc thi tắm Onsen cho chuột lang nước

    Bạn có biết ở Nhật có hẳn một cuộc thi tắm Onsen dành cho chuột lang nước hay không? "Thí sinh" nào ngâm mình lâu nhất sẽ trở thành quán quân cuộc thi này.

    Loài chuột lang nước (capybara) ở Nhật Bản được biết đến là loài vật có niềm đam mê với việc tắm suối nước nóng. Dù thời tiết có nóng bức vào những ngày hè hay những ngày đông lạnh lẽo thì những chú chuột lang nước vẫn thích ngâm mình trong những Onsen ấm áp.

    Hiểu được “tình yêu” của chuột lang nước dành cho suối nước nóng, một số sở thú của Nhật Bản đã cùng nhau tổ chức cuộc thi tắm Onsen dành cho chuột lang với tên gọi là “Cabybara Long Bath Showdown” được tổ chức hàng năm. "Thí sinh" nào ngâm mình lâu nhất sẽ trở thành quán quân của cuộc thi. Chỉ cần nghe qua là cũng đủ thấy cuộc thi này đáng yêu thế nào rồi phải không? Cùng xem qua 5 “thí sinh” xuất sắc nhất trong cuộc thi năm ngoái, diễn ra vào ngày 5/1/2019 nhé.

    Hạng 5: bé Kokone với kỉ lục 1 phút 39 giây

    Kokone là cô chuột lang nước đến từ vườn thú dành cho trẻ em ở Saitama. Với cân nặng khoảng 46,2kg ở tuổi lên ba, dường như cô bé này không có tâm trạng tắm onsen vào ngày diễn ra sự kiện. Có lẽ cũng bởi vì thời tiết ấm áp bất thường của Saitama mà họ phải chờ đợi rất lâu trước khi cô quyết định xuống nước. Sau thời gian chần chờ liệu không biết có nên tham gia cuộc thách đấu hay không thì cuối cùng cô cũng đã lặn xuống nước trong vòng chưa đầy 2 phút.

    ở Nhật có hẳn cuộc thi tắm Onsen cho chuột lang nước
    capybara onsen

    Hạng 4: bé Shiratama với kỉ lục 9 phút 14 giây

    Shiratama cũng là một cô bé ba tuổi, nặng khoảng 40kg và đến từ công viên Iza Shaboten, tỉnh Shizuoka. Ở đợt thi trước, cô đã giành hạng nhì với thời gian ấn tượng là 1 giờ 51 phút 29 giây. Trong năm nay, cô đã về 4 với thời gian chưa đầy 10 phút.

    capybara onsen
    capybara onsen
    capybara onsen

    Hạng 3: bé Sacchi với kỉ lục 11 phút 11 giây

    Đây là lần thứ bảy tỉnh Ishikawa tham gia thi đấu trong sự kiện này. Thí sinh Sacchi là một nữ thí sinh 7 tuổi với cân nặng 45kg. Cô đã cố gắng thi hết mình và đạt thành tích 11 phút 11 giây. So với kết quả năm ngoái là 12 phút 40 giây, dường như cô đang từ từ đánh mất phong độ của mình.

    capybara onsen
    capybara onsen
    capybara onsen

    Hạng 2: bé Aoba với kỉ lục xuất sắc là 1 giờ 20 phút 4 giây

    Chỉ mới 4 tuổi nhưng cô bé chuột lang nước Aoba này đã có cân nặng 50kg. Đến từ công viên Nagasaki, cô đã khiến mọi người tự hào khi ở dưới nước gần 1 tiếng rưỡi. Sau khi rời khỏi bồn tắm, cô đi thẳng đến khu vực vòi hoa sen bên cạnh và tiếp tục tận hưởng sự thoải mái.

    capybara onsen
    capybara onsen
    capybara onsen

    Hạng 1: bé Peko với kỉ lục cực kì xuất sắc 3 giờ 58 phút 43 giây

    Ở đợt thi lần trước, Peko 4 tuổi đến từ vương quốc động vật Nasu ở tỉnh Tochigi đã đứng ở vị trí thứ hai với thời gian “ngâm mình” là 1 giờ 33 phút 16 giây. Tuy nhiên, năm nay bé chuột lang đã khiến mọi người bất ngờ với màn ngâm mình hoành tráng kéo dài gần 4 giờ đồng hồ, mang về danh hiệu lẫy lừng là bé chuột tắm lâu nhất năm 2019.

    capybara onsen

    So với kết quả năm ngoái, kết quả năm nay đã gây ấn tượng mạnh với những người tham quan vì quán quân năm ngoái tên Maple ở Saitama chỉ có thể ngâm mình trong khoảng thời gian là 1 giờ 36 phút 17 giây.

    Với rất nhiều chú chuột lang ở Nhật yêu thích Onsen, cuộc thi tắm hàng năm là một sự kiện thú vị và thu hút rất nhiều người.

    kilala.vn

    08/11/2020

    Bài: Quỳnh Thư
    Nguồn & ảnh: Soranews24.com

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!