Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng năm 2022

    Từ ngày 14 – 17/07/2022, tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản, hứa hẹn mang đến cho người tham dự những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn nhất, cùng những chương trình đồng hành phong phú góp phần mang hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản đến gần nhau hơn.

    Tiếp nối thành công của 6 mùa trước đây, thu hút hơn 130.000 người tham dự và tạo được tiếng vang lớn cho các đối tác Việt – Nhật, Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản năm 2022 chính thức quay trở lại với sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, do Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức, phối hợp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, chính quyền các địa phương và tổ chức Nhật Bản. 

    lễ hội

    Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại toàn diện với Nhật Bản, tiền thân là Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật đã được tổ chức thường niên từ năm 2014. 

    Sự kiện nhằm mục đích thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa Đà Nẵng với các đối tác Nhật Bản thông qua hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật của hai nước đến với người dân và du khách tham gia lễ hội, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác cho đối tác hai nước.

    giao lưu

    Sự kiện gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: trưng bày 78 gian hàng đến từ các tổ chức và đơn vị trong và ngoài nước; giới thiệu văn hóa, thông tin giáo dục, du học, du lịch, thương mại và ẩm thực hai nước. Cùng với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản như nghệ thuật tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, múa truyền thống và đương đại, biểu diễn võ thuật Việt Nam và Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản… Bên cạnh đó cũng không thể thiếu gian hàng ẩm thực với những món ăn đặc trưng của xứ Phù Tang.

    giao lưu bóng đá

    Cùng điểm qua một số hoạt động nổi bật trong sự kiện:

    Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản (16h00 – 21h00, 14/07 – 17/07): Có niên đại từ các bức tượng Dogu của Thời kỳ Jomon và các hình nhân Haniwa - Búp bê (tiếng Nhật gọi là Ningyo - 人形) từ lâu đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu khi nhắc đến văn hóa Nhật Bản. Không chỉ đơn thuần là món đồ lưu niệm mà chúng còn được xem là quà tặng trang trọng, chứa đựng nhiều ý nghĩa về mặt văn hóa, tâm linh. Mỗi loại  búp bê truyền thống được xem là hình ảnh hóa thân của người dân xứ sở Phù Tang, mang những phẩm chất cao quý, nghị lực, thể hiện khát vọng qua từng thời kỳ. Người ta còn tin rằng trong mỗi loại búp bê ẩn chứa một sức mạnh của thần linh giúp xua đuổi tà ma, bệnh tật, bảo vệ người già và trẻ nhỏ.

    búp bê

    Nghệ thuật trà đạo Nhật Bản (15h00 – 16h00, 17/07/2022): Không chỉ đơn thuần là hành động uống trà, Trà đạo với người Nhật là phương cách làm trong sạch tâm hồn, hòa mình với thiên nhiên, từ đó tu tâm dưỡng tính để đạt đến sự bình yên. Trà đạo yêu cầu tính tỉ mỉ trong từng công đoạn chuẩn bị, từ dụng cụ, đến nguyên liệu pha trà, và nghi thức thưởng trà. Đến với sự kiện, mọi người sẽ được tìm hiểu về nghệ thuật trà đạo qua sự giới thiệu của nghệ nhân Nhật Bản và được hướng dẫn thực hành nghi lễ trà đạo cùng dụng cụ và nguyên liệu chuẩn Nhật.

    trà đạo

    Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ tối 14/7 tại sân khấu chính Công viên Biển Đông, do lãnh đạo thành phố chủ trì, với sự tham dự của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.

    lịch trình

    Thông tin chi tiết:

    - Địa điểm: Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

    - Thời gian: 16h00 – 21h00, ngày 14/07 – 17/07/2022

    - Fanpage: Trung tâm Phát triển Hợp tác quốc tế thành phố Đà Nẵng – ICDC  

    [subscribe]

    kilala.vn

    13/07/2022

    Nguồn: ICDC

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!