"JAPAN CUTS: Festival of New Japanese Film" quay trở lại

    Năm nay lễ hội chọn ra 25 bộ phim thuộc đa dạng các chủ đề, với phụ đề tiếng Anh được cung cấp.

    Từ ngày 26/07 - 06/08, Japan Society khai mạc "JAPAN CUTS: Festival of New Japanese Film" thường niên lần thứ 16. Liên hoan phim năm nay có hơn 25 tác phẩm, từ các bộ phim bom tấn đến phim độc lập, bao gồm phim tài liệu, phim thử nghiệm, phim ngắn cũng như phim hoạt hình, và đặc biệt là tác phẩm tưởng nhớ cố nhạc sĩ Ryuichi Sakamoto.

    japan cut

    Khai mạc liên hoan phim 2023 là "The First Slam Dunk" - bộ phim đứng đầu phòng vé Nhật Bản trong năm nay. Tác phẩm này đánh dấu lần đầu tiên bộ anime được đưa lên màn ảnh rộng trong hơn 33 năm và do chính tác giả Takehiko Inoue viết kịch bản, kiêm đạo diễn.

    slam dunk

    Được chiếu vào ngày khai mạc (26/07) nhưng The First Slam Dunk đã nhanh chóng bán hết vé. Ảnh: Japan Society

    JAPAN CUTS cũng sẽ giới thiệu bộ phim tài liệu "Tokyo Melody: A Film about Ryuichi Sakamoto" năm 1985 để tưởng nhớ nhạc sĩ huyền thoại, nhà soạn nhạc và nhà sáng tạo, người có những đổi mới đóng góp cho nền âm nhạc, điện ảnh và nghệ thuật. Không phổ biến rộng rãi và hiếm khi được trình chiếu, bộ phim sẽ cung cấp những thước phim chân thực về thiên tài Sakamoto. Tác phẩm sẽ chiếu trên bản film 16mm nhập khẩu với sự góp mặt của nhạc sĩ nổi tiếng Akiko Yano và đạo diễn Elizabeth Lennard.

    Ryuichi Sakamoto

    Tokyo Melody: A Film about Ryuichi Sakamoto. Ảnh: Japan Society

    Tất cả những bộ phim được chiếu sẽ có tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh, được chia thành ba chủ đề chính: 

    - Feature Slate: giới thiệu điện ảnh Nhật Bản đương đại với các thể loại và phong cách. Từ những bộ phim truyền hình sâu sắc, những câu chuyện dịu dàng dành cho lứa tuổi mới lớn đến phim hoạt hình, phim kinh dị và phim tài liệu. Feature Slate là "cửa sổ" nhìn lại năm vừa qua của nghệ thuật kể chuyện điện ảnh Nhật Bản.

    legend butterfly

    The Legend & Butterfly. Ảnh: Japan Society

    fish tale

    Fish Tale. Ảnh: Japan Society

    - Next Generation: sáu bộ phim của các đạo diễn mới nổi được tuyển chọn kỹ lưỡng. Một trong số đó sẽ được ban giám khảo, là những chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh, lựa chọn để nhận “Obayashi Prize”, giải thưởng tưởng nhớ nhà làm phim quá cố Nobuhiko Obayashi (1938-2020).

    when morning come

    When Morning Comes, I Feel Empty. Ảnh: Japan Society

    - Short: những tác phẩm ngắn sống động của Nhật Bản khám phá những hướng đi mới trong thể loại phim hoạt hình, thử nghiệm và tường thuật.

    "JAPAN CUTS: Festival of New Japanese Film" có 5 buổi công chiếu quốc tế, 10 buổi công chiếu ở Bắc Mỹ, 7 buổi công chiếu ở Hoa Kỳ, đánh dấu sự kiện trực tiếp đầu tiên của Liên hoan phim kể từ 2019. 

    kilala.vn

    12/07/2023

    Nguồn: Japan Society

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!