Hội thảo du lịch tỉnh Nagasaki và tỉnh Saga: Những điểm đến mới sau đại dịch

    Hội thảo đã mang đến thông tin đa dạng về địa danh, ẩm thực và các hoạt động thú vị, hấp dẫn mà du khách có thể trải nghiệm khi đến với hai tỉnh Nagasaki và Saga. 

    Vào ngày 20/02 tại Hà Nội và ngày 22/02 tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch tỉnh Nagasaki và Hiệp hội du lịch tỉnh Saga đã kết hợp cùng công ty Truyền thông Kilala tổ chức hội thảo “Du lịch tỉnh Nagasaki và tỉnh Saga, Nhật Bản”. 

    hội thảo ở hà nội
    Hội thảo diễn ra tại Hà Nội. 

    Tỉnh Nagasaki, Nhật Bản có mối quan hệ lịch sử lâu đời với Việt Nam từ thời kỳ mậu dịch Châu Ấn thuyền vào thời Edo (1603 – 1868). Ngày nay, hình ảnh “Châu Ấn thuyền” – bằng chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên vẫn còn hiện hữu trong Lễ hội Okunchi ở Nagasaki. Bên cạnh đó, là một thành phố cảng, Nagasaki đã chịu ảnh hưởng sâu sắc và là nơi giao thoa văn hóa – ẩm thực bản địa Nhật Bản, Trung Hoa và châu Âu.

    Trong khi đó, Tỉnh Saga lân cận nằm ngay cạnh Fukuoka, cửa ngõ vào Kyushu, không chỉ có vị trí đắc địa mà còn là vùng đất hội tụ đầy đủ các điểm tham quan thu hút du khách từ thắng cảnh, ẩm thực đến những khu suối nước nóng. Đặc biệt, Saga là nơi lưu giữ truyền thống gốm sứ của Nhật Bản như thị trấn gốm sứ Karatsu, Arita và Imari.

    đại diện tỉnh Nagasaki 1
     Ông Fujisawa Hidetada - Giám đốc Hiệp hội du lịch tỉnh Nagasaki. 

    Mở đầu chương trình hội thảo tại Hà Nội, ông Fujisawa Hidetada – Giám đốc Hiệp hội du lịch tỉnh Nagasaki đã có đôi lời chia sẻ: “Có lẽ khi nhắc đến du lịch và nhắc Nhật Bản, quý vị sẽ nghĩ đến Tokyo, Osaka và Kyoto, nhưng Nagasaki hay Saga cũng là những nơi có rất nhiều nét hấp dẫn. Chúng tôi rất mong quý vị sẽ ghé thăm hai tỉnh như một lựa chọn thêm nữa cho những cuộc hành trình đến với Nhật Bản và hy vọng chúng ta sẽ hợp tác cùng với nhau để kinh tế của Nagasaki và Saga phát triển hơn nữa, cũng như mang lại sự phát triển cho cả hai phía”. 

    hội thảo du lịch nagasaki saga ở hà nội
    Buổi hội thảo ngày 20/02 tại Hà Nội với sự tham gia của các công ty lữ hành, truyền thông. 

    Một số địa điểm tham quan, lưu trú và những món ngon nổi bật của tỉnh Nagasaki đã được đại diện tỉnh giới thiệu, bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm mới mẻ, độc đáo như: ở trọ tại lâu đài Hirado và hóa thân thành "lãnh chúa" trong một ngày; trải nghiệm lấy ngọc trai tại thành phố Sasebo; ngâm chân tại “Hot Foot 105” – hồ ngâm chân dài nhất Nhật Bản…

    Bên cạnh đó, với việc tuyến Nishi-Kyushu Shinkansen "Kamome" kết nối Takeo Onsen, tỉnh Saga với Nagasaki chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/09/2022, việc di chuyển giữa hai tỉnh càng trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt trong thời gian tới, Nagasaki sẽ có thêm nhiều thay đổi đáng kể như việc ra mắt cơ sở MICE quy mô lớn “Dejima Messe”, dự án thành phố sân vận động cùng một khu phức hợp nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn cao cấp hàng đầu thế giới.

    hỏi đáp hà nội 1
    Các đơn vị lữ hành đặt câu hỏi cho đại diện tỉnh Nagasaki và Saga. 
    phần đố vui ở hà nội 1
    Khách mời tham gia trò chơi đố vui ở hội thảo tại Hà Nội. 

    Về phía tỉnh Saga, ông Matsushita Hidetoshi - Giám đốc Hiệp hội du lịch Saga đã mang đến nhiều thông tin thú vị về du lịch của tỉnh. Được mệnh danh là kho tàng ẩm thực của vùng Kyushu, nhiều món ngon đặc sản của tỉnh Saga đã được giới thiệu, từ thịt bò Saga trứ danh đến đậu phụ onsen được luộc trong nước suối nóng Ureshino hay món mì Soba Kawara hấp dẫn.

    đại diện tỉnh Saga
    Ông Matsushita Hidetoshi - Giám đốc Hiệp hội du lịch tỉnh Saga phát biểu tại hội thảo diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh.
    Ngoài ẩm thực, nhiều địa điểm thú vị và hoạt động cuốn hút tại tỉnh Saga đã được giới thiệu đến quan khách tại hội thảo như: thưởng thức điệu múa của Vu nữ Miko tại đền Yutoku Inari; Workshop vẽ gốm ở Arita; khám phá làng Ninja ở thành phố Ureshino – nơi duy nhất tại Kyushu thực sự có Ninja sinh sống; trải nghiệm trà Matcha tại vườn Nhật truyền thống Keisyu-en hay thử làm phụ kiện bằng gốm độc lạ cho bản thân.
    onsen ureshino
    Suối nước nóng Ureshino nổi tiếng tại tỉnh Saga.
    phần đố vui ở tphcm 2
    Phần đố vui ở hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh. 

    Đặc biệt, tại buổi hội thảo ở Hà Nội còn có sự tham gia của ông Shusuke Uchida – Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam. Ông đã có những chia sẻ về tình trạng các chuyến bay du lịch giữa hai nước:

    "Tuy chưa đạt đến nửa số khách năm 2019, năm số khách đi Nhật đạt kỷ lục, thì vào năm 2022 Việt Nam cũng đạt vị trí thứ 4 trong các quốc gia có khách đến Nhật. Từ trước đến nay số khách tới Nhật theo diện du học sinh, thực tập sinh luôn chiếm quá nửa nhưng vẫn có sự tăng trưởng ở nhóm khách đi Nhật theo mục đích du lịch, và chúng tôi tin tưởng vẫn du lịch Nhật Bản từ Việt Nam vẫn có những tiềm năng rất lớn lao."

    Ông cũng giới thiệu về kế hoạch xúc tiến toàn cầu của JNTO, đó là tập trung vào 3 lĩnh vực: Du lịch mạo hiểm, Du lịch bền vững và Du lịch cao cấp, đồng thời cho biết thêm: "Tại Việt Nam, chúng tôi nhận thức được sự quan tâm của khách hàng với những lĩnh vực du lịch này đặc biệt là đối với hình thức du lịch cao cấp.

    đại diện jnto
    Ông Shusuke Uchida – Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO). 
    Đặc biệt, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, trong năm 2023 này, JNTO triển khai chiến dịch quảng bá du lịch "Khám phá Nhật Bản - Khởi nguồn đam mê". Kết hợp với Đại sứ du lịch Nhật Bản năm nay - gia đình nữ ca sĩ Đông Nhi (Nhi Thắng Family), JNTO đã có những hoạt động như ra mắt phim quảng bá, MV ca nhạc.
    hội thảo tphcm
    Đại diện tỉnh Saga, Nagasaki và công ty Kilala chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện các đơn vị lữ hành, truyền thông tại TP.HCM.

    kilala.vn

    22/02/2023

    Bài: Kilala

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!