Đạo diễn Kore-eda Hirokazu đến Việt Nam tham dự LHP quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

    Tham dự HIFF 2024, đạo diễn Kore-eda Hirokazu sẽ được xướng tên trong hạng mục “Directorial Symphony” nhằm vinh danh tài năng cũng như những cống hiến của ông cho nền điện ảnh thế giới. Cùng với đó, những tác phẩm tiêu biểu của vị đạo diễn ưu tú người Nhật cũng sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim.

    Directorial Symphony là hạng mục trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (HIFF - Ho Chi Minh City International Film Festival) với sứ mệnh vinh danh đạo diễn tiêu biểu, người đứng sau những tác phẩm điện ảnh mang đậm tính nghệ thuật, đa dạng về chủ đề, cũng như lối kể chuyện có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới thế giới điện ảnh. Đây không chỉ là nơi tôn vinh những kiệt tác điện ảnh mà còn tạo cơ hội để giới chuyên môn và khán giả tiếp xúc gần gũi với tinh hoa điện ảnh quốc tế.
    Kore-eda
    Đạo diễn Kore-eda. Ảnh: HIFF

    Góp mặt tại HIFF, Kore-eda Hirokazu được kỳ vọng sẽ mang đến một “bầu không khí” điện ảnh đỉnh cao, truyền cảm hứng và tri thức cho các thế hệ đạo diễn tương lai. Đây là cơ hội quý báu để các nhà làm phim được học hỏi và tìm hiểu về nghệ thuật làm phim từ vị đạo diễn nổi bật của điện ảnh Châu Á. Đồng thời, khán giả yêu điện ảnh tại Việt Nam sẽ có lần đầu tiên được gặp gỡ và giao lưu nghệ thuật với ông thông qua các buổi tọa đàm trực tiếp vào lúc 9h00 ngày 12/04/2024 tại Nhà hát Thành phố, Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin chi tiết tham khảo tại đây.

    Shoplifters
    Tác phẩm nhận giải Cành cọ vàng - Shoplifters. Ảnh: asiapacificarts

    Là một trong số những tên tuổi quan trọng của điện ảnh đương đại, thường được so sánh với các bậc thầy Yasujiro Ozu, Thái Minh Lượng hay Hầu Hiếu Hiền, các tác phẩm của đạo diễn Hirokazu Koreeda là báu vật và niềm tự hào của Nhật Bản ở thế kỷ 21. Một số bộ phim đã tạo nên tên tuổi cho vị đạo diễn tài ba này có thể kể đến như: Broker (2022); Shoplifters (2018); Our Little Sister (2015); Like Father, Like Son (2013); Air Doll (2009); Still Walking (2008); Nobody Knows (2004)…

    Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, bao gồm ba hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác.

    Nguồn: HIFF

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!