Chương trình Giao lưu VH & TM Việt Nam - Nhật Bản lần 5

    Chương trình giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt - Nhật lần 5 được tổ chức tại thành phố Cần Thơ từ 29/11/2019 - 02/12/2019.

    Trong 04 ngày (từ 29/11/2019 - 02/12/2019), Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức “Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 5”.

    Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản là sự kiện quan trọng được tổ chức thường niên tại thành phố Cần Thơ. Sau 04 năm thực hiện, Chương trình đã thu hút sự quan tâm, đánh giá cao từ người dân tại thành phố Cần Thơ cũng như các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các đối tác Nhật Bản tham dự.

    VH & TM Việt Nam - Nhật Bản

    Năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng lần thứ 5 tổ chức Chương trình, nhiều hoạt động thiết thực, phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng và môi trường đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư, từ đó góp phần tạo điều kiện và cầu nối thu hút đầu tư từ Nhật Bản đến với khu vực ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.

    Lễ Khai mạc Chương trình diễn ra tại sân khấu Công viên sông Hậu vào lúc 19h ngày 29/11/2019,  được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Thành phố Cần Thơ. Dự kiến có 150 gian hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ thương mại đến văn hóa và ẩm thực; trong đó có phần trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của các địa phương ĐBSCL. Từng gian hàng được thiết kế hài hòa thể hiện nét đặc trưng và giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. Điểm nổi bật là gian Nhà Trải nghiệm được thiết kế ấn tượng, trưng bày các vật phẩm của Nhật Bản và Việt Nam với mong muốn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về nét văn hóa của hai nước.

    hoạt động giao lưu

    Chương trình diễn ra các sự kiện kết nối quan trọng vào ngày 30/11/2019 bao gồm:

    + Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản – Mekong.

    + Hội thảo chuyên đề về Phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường lần thứ 3.

    + Đặc biệt là phiên ráp mối kết nối thương mại và đầu tư giữa hai nước.

    Hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Việt Nam – Nhật Bản là chủ đề xuyên suốt. Chương trình nghệ thuật được diễn ra liên tục trong 04 ngày với rất nhiều tiết mục biểu diễn. Ngoài ra, Lễ hội giao lưu ẩm thực Nhật Bản – Mekong mang đậm nét đặc trưng của vùng miền và con người nơi đây thông qua từng món bánh hay từng giọt rượu truyền thống đặc sắc. Đây cũng được xem là hoạt động quan trọng kết nối văn hóa của vùng ĐBSCL và Nhật Bản.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!