Vì sao anime "How do you live?" của Hayao Miyazaki không có trailer?

    Nhà sản xuất quyết định từ giờ đến khi anime “How Do You Live?” ra rạp, chỉ có một poster kèm tên anime được công bố và không có chiến dịch truyền thông nào đi kèm.

    Tính đến thời điểm hiện tại, đây là tất cả những gì chúng ta biết về "How Do You Live?" của đạo diễn Hayao Mizayaki:

    - Đó là một câu chuyện “vĩ đại” .

    - Có cùng tiêu đề với một tiểu thuyết Nhật Bản từ năm 1937, nhưng không phải là bản chuyển thể của cuốn sách.

    - Phim sẽ ra rạp ở Nhật Bản vào ngày 14/07.

    Cốt truyện, bối cảnh, nhân vật và thậm chí cả dàn diễn viên lồng tiếng hoàn toàn là một bí ẩn. Studio Ghibli đã phát hành một poster duy nhất cho How Do You Live? vào tháng 12 và không có thêm một thông tin nào khác được tiết lộ.

    How do you live?

    Poster duy nhất của How Do You Live? Ảnh: Studio Ghibli

    "How Do You Live?" là bộ phim hoạt hình truyền thống đầu tiên của Studio Ghibli trong gần một thập kỷ (bộ phim cuối cùng trước đó là When Marnie Was There năm 2014). Đây cũng là anime kế tiếp do Hayao Miyazaki đạo diễn kể từ The Wind Rises năm 2013, và với vị đạo diễn hiện đã 82 tuổi thì nhiều người dự đoán đây có thể sẽ là anime dài cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

    Chính vì thế, nhiều người nghĩ rằng Studio Ghibli sẽ có một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ cho tác phẩm này. Tuy nhiên, dù chỉ còn hơn 1 tháng nữa bộ phim sẽ ra rạp nhưng tất cả mọi thông tin đều được giữ kín. Đây hoàn toàn là một động thái có chủ đích và tính toán của nhà sản xuất kỳ cựu Toshio Suzuki của Studio Ghibli.

    đạo diễn Miyazaki

    Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Miyazaki. Ảnh: The Hollywood Reporter

    Trong một cuộc phỏng vấn với Manabu Shintani từ tạp chí Nhật Bản Bungei Shunji, lý do đã được tiết lộ. “Thật đáng ngạc nhiên là bộ phim ít được quảng bá", Shintani mở đầu câu chuyện và Suzuki thản nhiên trả lời: “Ồ vâng, chúng tôi đã quyết định không làm gì cả”.

    Suzuki nói thêm: “Làm đi làm lại cùng một việc mà bạn đã làm trước đây, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi với nó. Vì vậy, chúng tôi muốn làm một cái gì đó khác biệt. Và xét về kết quả, chúng tôi nghĩ nó cũng tốt cho ngành công nghiệp điện ảnh. Có một bộ phim Mỹ sẽ ra mắt vào mùa hè này gần như cùng lúc với "How Do You Live?". Họ đã phát hành ba trailer về bộ phim. Nếu khán giả xem đủ tất cả, họ sẽ phần nào biết được những điều sẽ diễn ra trong phim, điều này sẽ là con dao hai lưỡi, chắc hẳn có những người sau khi xem hết các đoạn giới thiệu sẽ không muốn đi xem phim. Vì vậy, tôi muốn làm điều ngược lại”.

    Suzuki thừa nhận rằng ban đầu ông ấy đã nghĩ đến việc làm poster thứ hai cho "How Do You Live?", nhưng Miyazaki đã vô tình thay đổi ý định. Ông cho biết: “Tôi đã tham gia vào các bộ phim kể từ Nausicaa (1984), nhưng đây là lần đầu tiên Hayao Miyazaki thực sự khen ngợi tôi. “Suzuki-san, điều này thật tuyệt vời. Đó là poster đẹp nhất mà bạn từng làm”. Vì vậy tôi quyết định chỉ sử dụng tấm poster này để truyền thông. Và không có trailer hay quảng cáo nào cả. Sâu thẳm bên trong, tôi nghĩ đây là điều mà khán giả mong muốn”.

    Suzuki
    NSX Toshio Suzuki muốn khán giả mang một tâm trạng tò mò và háo hức khi xem bộ phim. Ảnh: FT

    Chỉ với tiêu đề và một poster duy nhất, Suzuki nghĩ rằng trí tưởng tượng của mọi người sẽ được “kích hoạt” và tin rằng đây là thứ sẽ khiến họ vui vẻ khi chờ đợi để xem tác phẩm hoàn chỉnh.

    Đó là một cách tiếp cận táo bạo và mới mẻ để marketing, đương nhiên nó đi kèm với một điểm quan trọng mà cả Suzuki và Shintani đều không đề cập đến - Studio Ghibli, và đặc biệt là Hayao Miyazaki, nhà làm phim hoạt hình được kính trọng nhất ở Nhật Bản và có thể nói là trên toàn thế giới, danh tiếng của họ đủ để thu hút sự quan tâm của mọi người hơn bất cứ điều gì.

    Nói cách khác, chiến lược tiếp thị một tấm poster và một tiêu đề của Suzuki thực sự là điều mà chỉ Ghibli mới có thể tự tin thực hiện.

    kilala.vn

    08/06/2023

    Nguồn: SoraNews

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!