Tập đoàn ANA dự định cắt giảm 3.500 trên 46.000 lao động vào năm 2022

    Theo thông tin, tập đoàn ANA (All Nippon Airways) hiện đang có kế hoạch cắt giảm khoảng 3.500 lao động trong tổng số khoảng 46.000 lao động vào năm tài chính 2022, do tác động của đại dịch COVID-19 lên nhu cầu đi lại dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài.

    Nguồn tin cũng cho hay, công ty mẹ của hãng hàng không Nhật Bản ANA dự định sẽ cắt giảm nhân sự bằng cách giảm tuyển dụng mới trong năm tài chính 2021 bắt đầu từ tháng 4, từ 3.200 ứng viên theo dự kiến ban đầu xuống còn 600 ứng viên, đề nghị nghỉ hưu sớm và không thay thế người nghỉ. Công ty đề nghị nghỉ hưu sớm bằng cách tăng mức bồi thường mất việc từ ngày 14/10, và hiện cũng đang xem xét tạm thời giảm biên chế bằng cách chuyển nhân viên sang các công ty khác.

    Theo đó, bằng cách thực hiện các biện pháp như: cho tất cả nhân viên nghỉ việc tạm thời, cắt giảm thù lao điều hành và các khoản thưởng mùa đông sẽ giúp công ty tiết kiệm được khoảng 75 tỷ yên chi phí cố định trong năm tài chính 2021.

    ANA
    Hình ảnh máy bay của hãng hàng không ANA (ảnh: airwaysmag.com).

    Các nguồn tin của công ty cho biết, trong năm tài chính tính đến tháng 3 năm nay, ANA Holdings ghi nhận khoản lỗ ròng kỷ lục khoảng 530 tỷ yên so với lợi nhuận 27,6 tỷ yên trong năm trước. Công ty cũng dự định sẽ công bố triển vọng lợi nhuận năm tài chính 2020 và kết quả kinh doanh của quý II, III vào ngày 27/10 sắp tới, bao gồm cả kế hoạch tái cơ cấu, cắt giảm 30-50% số máy bay lớn hiện có. Công ty cho biết họ cũng sẽ công bố kế hoạch huy động 400 tỷ yên qua các khoản vay thứ cấp, một phần trong số đó sẽ được coi là vốn và tăng cường liên kết với công ty con Peach Aviation.

    Hiện tại, Peach Aviation đã nối lại các chuyến bay quốc tế sau 7 tháng gián đoạn kể từ ngày 20/3, khai thác chuyến bay đến Đài Bắc từ sân bay quốc tế Kansai (Osaka) và chuyến bay từ Đài Bắc đến sân bay Haneda (Tokyo).

    ANA Holdings là một trong hai tập đoàn hàng không lớn nhất của Nhật Bản, cùng với Japan Airlines, có số lượng lao động là 45.849 người vào cuối tháng 3 ở các mảng du lịch và thương mại. ANA đã theo đuổi chiến lược mở rộng dựa trên việc tăng số lượng chuyến bay tại sân bay Haneda nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách quốc tế trong thời gian chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo, tuy nhiên Thế vận hội đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    kilala.vn

    26/10/2020

    Nguồn: Kyodo News

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!