Ramen không topping: xu hướng mới thời “bão giá”
Không thịt chashu, trứng hay topping nào khác, những bát ramen suông chỉ gồm mì và xúp đang ngày càng phổ biến tại Nhật Bản.
Nam thực khách chia sẻ: "Tôi đã húp cạn cả tô! Ramen có topping thì ngon theo kiểu riêng, nhưng khi ăn thế này, tôi có thể cảm nhận được hương vị cốt lõi của MAIKAGURA."
Ban đầu, món mì không topping này ra đời để giúp thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của sợi mì thủ công được làm từ năm loại bột mì khác nhau. Tuy nhiên, do giá cả leo thang, ngày càng có nhiều khách hàng chọn mì không topping vì lý do chi phí.

Một khách hàng khác dùng bữa tại MAIKAGURA chia sẻ: “Đôi khi đến một nhà hàng, thấy giá 1.000 yên thì tôi sẽ không vào. Tôi nghĩ nó (món mì không topping) vừa rẻ, vừa rất ổn.” Vốn dĩ trước đây người Nhật có xu hướng không đặt giá một bát mì cao hơn 1.000 yên (khoảng 170.000 đồng).
Ông Ichijo Taichi, chủ quán MAIKAGURA, cho biết: “Khi giá cả của nhiều mặt hàng đều tăng và việc vượt mốc 1.000 yên đã trở thành điều bình thường, tôi vẫn muốn khách hàng ít nhiều có thêm lựa chọn với món kake soba.”
Không chỉ MAIKAGURA, chuỗi nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng Gyoza no Manshu cũng đã bắt đầu bán món "Su Ramen – Shoyu" với giá 400 yên (khoảng 70.000 đồng), loại bỏ thịt chashu (xá xíu) và các topping khác trong món ramen nước tương thông thường.
Trong khi đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson cũng tung ra dòng sản phẩm mì ly "Soup Geki Uma!" với giá rẻ nhờ cắt giảm nguyên liệu đi kèm. Dòng sản phẩm này gồm "Sapporo Miso Ramen" và "Kyoto Se-abura Shoyu Ramen", mỗi loại có giá 238 yên (khoảng 40.000 đồng), và đang được tiêu thụ rất tốt.

Ông Toshihiro Nagahama, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Dai-ichi Life, lý giải về xu hướng nói trên: "Trong những năm gần đây, do giá nguyên liệu và nhân công tăng cao, nhiều cửa hàng đã loại bỏ topping để giữ giá thành hợp lý, khiến mì không topping trở thành xu hướng. Bên cạnh đó, nhu cầu tiết kiệm và xu hướng ăn uống lành mạnh ngày càng tăng cũng là những yếu tố góp phần mở rộng thị trường cho các sản phẩm này."
Trong tương lai, những món ăn không có topping có thể trở thành một lựa chọn mới và phổ biến hơn đối với người tiêu dùng.
kilala.vn
Nguồn: Yahoo! Japan
Đăng nhập tài khoản để bình luận