Nhiều du khách nước ngoài "bom hàng", tiệm bánh 100 năm tuổi ở Tokyo kêu cứu
Một tiệm bánh có tuổi đời hơn trăm năm ở khu Ginza, Tokyo đang kêu cứu trước tình trạng nhiều du khách nước ngoài đã đặt hàng trước nhưng rồi sau đó tiệm… không liên lạc được.
Với số lượng khách hàng đông đến như vậy, cửa hàng đã áp dụng hình thức đặt trước tại cửa hàng cũng như qua điện thoại và ứng dụng LINE để khách hàng có thể đến lấy bánh mà không cần phải chờ quá lâu. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến cho Yoshiya một rắc rối mới khi nhiều du khách nước ngoài đặt bánh trước nhưng không đến lấy cũng không thanh toán.
Vào ngày 11/11, tài khoản chính thức của tiệm đã chia sẻ trên X: “Hầu như tất cả khách du lịch nước ngoài đã đặt bánh đều không đến nhận hàng.” Thậm chí, họ còn từ chối nghe máy khi cửa hàng gọi điện đến nhắc.
Yoshiya thường làm một số lượng bánh có giới hạn vào mỗi sáng và bán hết rất nhanh. Do đó mà đôi khi một số khách đến vào buổi sáng, nếu không đặt trước sẽ không mua được bánh. Khi đó, tiệm sẽ ghi đơn đặt bánh của khách và hẹn họ đến nhận vào buổi chiều.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tình trạng không đến lấy hàng diễn ra gần như mỗi ngày, thậm chí là 2-3 nhóm khách du lịch trong một ngày. Vì bánh dorayaki của Yoshiya chỉ ngon trong ngày, những đơn hàng “bị bom” sẽ phải bỏ đi, vừa lãng phí đồ ăn mà doanh thu của cửa hàng cũng bị thiệt hại nghiêm trọng.
Bài đăng của tiệm bánh Yoshiya nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và nhận được sự đồng cảm từ các doanh nghiệp và cửa hàng địa phương. Nhiều chuyên gia đã gợi ý cửa tiệm có thể yêu cầu thanh toán trước khi đặt hàng, nhưng Yoshiya cho biết chưa thể áp dụng vì chi phí thiết lập hệ thống thanh toán trực tuyến khá cao.
Dù vậy, chủ tiệm Kobikicho Yoshiya cho biết, bài đăng của tiệm không nhằm chỉ trích du khách nước ngoài mà là lời kêu gọi ý thức và sự cảm thông với việc kinh doanh của cửa tiệm. “Chúng tôi là một cửa hàng rất nhỏ và tự tay làm mọi thứ chứ không sản xuất hàng loạt. Vì vậy, khi có đơn hàng bị hủy thì tiệm cũng gặp không ít khó khăn để xử lý,” tiệm Yoshiya bày tỏ. “Chúng tôi không thể từ chối hoàn toàn yêu cầu đặt bánh, và cũng không muốn ngừng nhận đơn từ khách nước ngoài.”
Tiệm Yoshiya cũng cho rằng một số du khách có thể hiểu nhầm hệ thống đặt hàng, khi có người quay lại vào ngày hôm sau để hỏi bánh dù bánh đã bị hủy do quá hạn. Chủ tiệm khẳng định rằng: “Không phải tất cả khách nước ngoài đều quên lấy bánh. Nhiều người rất lịch sự và có ý thức. Chúng tôi chỉ mong mọi người đừng quên quay lại lấy đơn hàng của mình nhé!”
kilala.vn
Nguồn: Sora News, Yahoo News!
Đăng nhập tài khoản để bình luận