Nhật Bản tụt hạng trên BXH năng lực Anh ngữ năm 2022

    Khảo sát về trình độ tiếng Anh của các quốc gia và khu vực không nói tiếng Anh cho thấy sự thành thạo về ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới của người Nhật chỉ ở mức độ thấp. 

    Theo kết quả một cuộc khảo sát do tổ chức giáo dục quốc tế Thụy Sĩ EF Education First (viết tắt: EF) thực hiện năm 2022, đo lường trình độ tiếng Anh của người dân ở 111 quốc gia và khu vực không nói tiếng Anh, Nhật Bản đã tụt hai bậc từ vị trí thứ 78 (năm 2021) xuống vị trí thứ 80 trên BXH. Điều này khiến Nhật Bản bị xếp vào cấp độ thứ tư trong số năm cấp độ do EF đặt ra và tương đương với “trình độ thấp” (61–87). 

    chỉ số thành thạo tiếng anh của nhật bản

    Cuộc khảo sát đã thu thập và phân tích dữ liệu từ các bài kiểm tra miễn phí về Chỉ số Thông thạo Anh ngữ của EF được thực hiện trực tuyến bởi tổng cộng 2,1 triệu người trên toàn thế giới. Xét theo khu vực, có 35% người dự thi đến từ Châu Âu, 24% từ Châu Á, 20% từ Trung và Nam Mỹ, 20% từ Châu Phi và 12% từ Trung Đông. Độ tuổi trung bình của những người tham gia khảo sát là 25.

    thông tin bxh ef 2022

    Quốc gia không nói tiếng Anh có chỉ số thông thạo tiếng Anh cao nhất là Hà Lan. Cùng với đó, phần lớn các quốc gia được xếp loại có trình độ “rất cao” (1–13) hoặc “cao” (14–31) đều thuộc châu Âu. 

    Trong số các quốc gia và khu vực châu Á, Singapore xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 2, tiếp theo đó là Philippines xếp thứ 22, Malaysia thứ 24 và Hồng Kông thứ 31, Hàn Quốc đứng thứ 36, Việt Nam ở vị trí thứ 60 và Trung Quốc là 62. Tất cả các quốc gia này đều đạt điểm cao hơn Nhật Bản. 

    chỉ số thành thạo tiếng anh khu vực châu á

    Xem đầy đủ Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ của 111 quốc và khu vực không nói tiếng Anh tại đây.

    Trong cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện vào năm 2011, Nhật Bản xếp thứ 14, tuy nhiên vào thời điểm đó chỉ có 40 quốc gia cung cấp dữ liệu thử nghiệm. Khi số lượng quốc gia tăng dần qua mỗi cuộc khảo sát, vị trí của Nhật Bản lại tụt hạng qua mỗi năm, giai đoạn từ 2011 – 2016, mức độ thành thạo tiếng Anh của đất nước Mặt trời mọc được xếp vào nhóm trung bình, nhưng từ năm 2017 cho đến nay Nhật Bản đã liên tục rơi vào nhóm thấp.

    Xem thêm: Học sinh Nhật phát âm tiếng Anh tệ có phải do Katakana?

    kilala.vn

    12/12/2022

    Bài: Happy
    Nguồn: Nippon
    Ảnh: ef.com.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!