Nhật Bản sẽ kéo dài chiến dịch Go To Travel đến tháng 6/2021

    Theo các nguồn tin của Nhật Bản vào ngày 3 tháng 11, chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ kéo dài chương trình trợ cấp du lịch nội địa đến khoảng tháng 6 năm 2021, nhằm thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch vi-rút corona chủng mới.

    Theo kế hoạch ban đầu, chiến dịch "Go To Travel" sẽ kết thúc vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản nhận thấy cần chiến dịch cần được gia hạn thêm để tiếp tục hỗ trợ ngành du lịch và các nền kinh tế khu vực. Thủ tướng Yoshihide Suga là người ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch này. Trong một cuộc họp về du lịch mà ông đã tham dự, Thủ tướng cho biết chính phủ sẽ kéo dài chương trình dựa trên tình hình lây nhiễm và nhu cầu du lịch. Việc gia hạn sẽ được quy định trong gói kích thích kinh tế bổ sung của chính phủ, dự kiến sẽ được thông qua vào đầu tháng 12.

    Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và đảng Komeito đã yêu cầu gia hạn chiến dịch cho đến khi kết thúc Tuần lễ Vàng đầu tháng 5. Tuy nhiên, do lo ngại rằng nếu kết thúc chiến dịch ngay sau kỳ nghỉ lễ có thể khiến nhu cầu du lịch giảm mạnh, nên chính phủ Nhật đang xem xét giữ nguyên kế hoạch cho đến khoảng tháng 6 nhưng sẽ giảm dần mức khuyến mãi.

    Tính đến ngày 15/11, chính phủ đã hỗ trợ 250,9 tỷ yên cho 52,6 triệu lượt lưu trú qua đêm trong suốt chiến dịch, và 57,1 tỷ yên cho các phiếu giảm giá để sử dụng tại các điểm tham quan du lịch.

    Go To Travel
    (Ảnh: PIXTA)

    Liên quan đến dịch bệnh COVID-19 lại tiếp tục bùng phát tại Nhật Bản trong những ngày gần đây, những chuyến du lịch đến thành phố Sapporo và Osaka đã bị loại trừ, cư dân ở hai thành phố này cũng được yêu cầu hạn chế tham gia chiến dịch. 

    Tỉnh Osaka đã quyết định nâng mức cảnh báo vi-rút từ "vàng" lên "đỏ", nghĩa là "khẩn cấp", và kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết kể từ ngày 4 đến ngày 15/12. Các cơ sở kinh doanh đã được yêu cầu rút ngắn thời gian hoạt động và đóng cửa trước 9 giờ tối cho đến ngày 11/12. Tuy nhiên, dự kiến sẽ kéo dài yêu cầu này đến ngày 15, và các cơ sở này sẽ được nhận thêm khoản tiền hỗ trợ trong 4 ngày từ chính phủ.

    Bên cạnh đó, chính quyền Tokyo cũng đang kêu gọi những người từ 65 tuổi trở lên và những người trong tình trạng sức khỏe yếu không nên đi du lịch đến Tokyo, cũng như những người đang ở Tokyo nên hạn chế di chuyển đến nơi khác. 

    Nhật Bản đã ghi nhận hơn 2.500 ca nhiễm mới vào ngày 2/12 (thứ Tư), nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên hơn 156.000 ca. Trong đó, số ca nhiễm nặng trên toàn quốc là 497 ca. Tokyo là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Chỉ trong ngày 3/12 (thứ Năm), Tokyo đã ghi nhận có thêm 533 ca nhiễm mới, hai ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới trên 500 ca. Số ca nhiễm COVID-19 ở Tokyo hiện tại là 42.344 ca. Chính quyền Tokyo đã nâng mức cảnh báo vi-rút lên mức cao nhất vào cuối tháng 11, đồng thời kêu gọi các nhà hàng và các cơ sở phục vụ rượu kết thúc hoạt động lúc 10 giờ tối.

    kilala.vn

    04/12/2020

    Nguồn: Kyodo News

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!