Nhật Bản kỳ vọng thu hút du khách giàu có từ Đông Nam Á
Nhật Bản đang tìm cách thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách khá giả từ Đông Nam Á, đến thăm các vùng nông thôn xung quanh Osaka và Kyoto vào thời điểm diễn ra Hội chợ triển lãm thế giới – World Expo 2025.
Ý tưởng là quảng bá các gói du lịch gắn liền với World Expo, dự kiến diễn ra từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 13 tháng 10 năm 2025, trên hòn đảo nhân tạo Yumeshima ở Vịnh Osaka. Vào cuối tháng 2, 9 đại lý du lịch từ Thái Lan đã đến thăm thị trấn Wazuka, nơi sản xuất trà Uji cao cấp ở phía nam tỉnh Kyoto với dân số khoảng 3.500 người.
Chuyến tham quan kéo dài 5 ngày do Cục Kansai thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tổ chức cũng đưa họ đến các tỉnh Fukui, Nara, Osaka và Shiga. Những người tham gia đã được học về cách trồng trà, pha và uống matcha của Nhật Bản.
Một nhân viên thiết kế tour từ Thái Lan cho biết khung cảnh đồi chè sẽ được những người Thái yêu thích chụp ảnh ưa chuộng. Một trang trại chè với câu chuyện độc đáo sẽ được đưa vào gói tour của cô.
Số lượng du khách đến từ Thái Lan đến Nhật đang có xu hướng tăng lên, đạt 1,3 triệu người vào năm 2019, trước khi giảm mạnh do đại dịch coronavirus. Con số này phục hồi lên gần 1 triệu vào năm 2023, trong đó lượng khách quay lại chiếm phần lớn.
Những người tham gia chương trình còn được học cách làm mực viết ở Nara và giấy washi ở Echizen của Fukui. Yoshiko Miura, Giám đốc Phòng Xúc tiến Đầu tư Quốc tế của Cục, cho biết nhu cầu về thăm vùng nông thôn rất cao ở những người giàu có bởi đây là đối tượng có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt.
Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, chi tiêu của du khách nước ngoài vào năm 2023 đã tăng 33,8% so với năm 2019, đạt 212.000 yên (1.400 USD) mỗi người.
Với việc chi tiêu chuyển từ mua hàng hóa sang mua trải nghiệm, Thị trưởng thị trấn Wazuka – ông Masami Baba cho biết: “Chúng tôi muốn phát triển ngành du lịch phù hợp với địa phương, chẳng hạn cung cấp dịch vụ lưu trú trong các nhà trọ ngay trong trang trại”.
Trong khi Nhật Bản coi World Expo là cơ hội thu hút khách du lịch nước ngoài thì sự kiện này vẫn chưa được nhiều người biết đến. “Thỉnh thoảng chúng tôi nhận được cuộc gọi từ nước ngoài (liên quan đến vé EXPO) nhưng vé bán không chạy”, một nhân viên của công ty du lịch HIS cho biết.
Một nhân viên của đại lý du lịch đến từ Bangkok, người đã nghe phần trình bày của ban tổ chức EXPO vào ngày cuối cùng của chương trình tham quan, cho biết cô muốn tổ chức một tour bắt đầu từ địa điểm diễn ra hội chợ triển lãm này. Tuy nhiên, một người tham gia khác cho biết, việc giới thiệu EXPO tới khách hàng sẽ gặp khó khăn vì nội dung triển lãm vẫn chưa rõ ràng.
kilala.vn
Nguồn: Japan Today
Đăng nhập tài khoản để bình luận