Khách du lịch đổ xô đến Nhật để mua sắm khi đồng Yên giảm

    Du lịch mở cửa sau 2 năm, đồng Yên giảm mạnh, là những lý do khiến nhiều du khách lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến du lịch và điểm chung ở họ là việc “điên cuồng” mua sắm tại xứ sở Phù Tang.

    Sau khi đóng cửa biên giới với khách du lịch quốc tế do đại dịch và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, Nhật Bản đã và đang thực hiện những bước đi nhỏ nhưng tích cực nhằm mở cửa trở lại đất nước.

    Từ tháng 6, chính phủ Nhật Bản đã tăng giới hạn khách du lịch trong nước từ 10.000 lên 20.000 mỗi ngày, đồng thời bãi bỏ yêu cầu về việc tiêm chủng và xét nghiệm PCR đối với một số quốc gia nhất định. Tuy vậy điều kiện để được nhập cảnh là du khách cần phải là đăng ký thông qua công ty du lịch được Nhật Bản chấp thuận. Điều này không lý tưởng đối với nhiều người khi họ không thể đến những địa điểm du lịch mà họ muốn.

    hình 1

    Hình 1

    h2

    Hình 2

    Theo số liệu của Time Out cho thấy, 70% du khách mong muốn trở lại Nhật Bản (H1), nhưng việc phải đi tour khiến họ cảm thấy chán nản (chiếm 62,3%) (H2).

    Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi vào ngày 07/09, khi một loạt thay đổi mới có hiệu lực, với giới hạn đầu vào được nâng lên 50.000 và bãi bỏ yêu cầu về việc du lịch thông qua công ty (tuy nhiên với du khách Việt Nam thì cần đăng ký vé máy bay và khách sạn qua công ty). Điều này cho phép du khách chủ động hơn về nơi họ có thể đi du lịch và lượng thời gian họ có thể dành cho các địa điểm đã chọn của họ.

    Nếu nhiều người đến với Nhật Bản vì thắng cảnh hay địa điểm nổi tiếng thì phần còn lại có niềm đam mê với việc mua sắm. Hàng hóa nói chung của Nhật Bản vốn nổi tiếng thế giới về chất lượng, vì thế trong dịp quay trở lại này, nhiều du khách không chỉ mua những món đồ mà họ đã chờ đợi từ lâu, mà còn là cơ hội mua chúng với giá siêu rẻ do đồng Yên hạ thấp nhất trong vòng 24 năm. Đoạn phỏng vấn dưới đây cho thấy rõ hơn điều này.

    Những du khách đến từ các quốc gia như Anh, Ả Rập, Latvia. đã tận dụng lợi thế này để tích trữ tất cả mọi thứ có thể: từ hàng hóa, anime, quà lưu niệm, và thậm chí cả chai dầu mè. Cụ thể, một người đàn ông đến từ Singapore, nói với phóng viên rằng anh đã chi 1,4 triệu yên vào ngày hôm đó. Chiến lợi phẩm của anh bao gồm những chiếc túi Louis Vuitton đắt tiền và rượu whisky, những thứ mà anh ta nói mua ở đây rẻ hơn nhiều, vì anh sẽ phải trả gấp ba lần nếu mua cùng một món đồ ở quê nhà.

    [subscribe]

    Có thể thấy một vài khách du lịch người Mỹ ở thánh địa otaku Akihabara của Tokyo đang mua một bức tượng nhỏ "One Piece" và DVD, trước khi bỏ 3.000 yên cho một máy bắt UFO tại một trung tâm trò chơi địa phương và sau đó là 4.400 yên cho một mô hình Gundam. Họ cũng tiếp tục mua hàng hóa liên quan đến anime với tổng giá trị là 21.200 yên, và họ rõ ràng rất hào hứng với chuyến đi mua sắm của mình, nói rằng rất dễ dàng để mua được rất nhiều thứ khi tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của mọi thứ quá rẻ.

    mua sắm

    mua sắm

    "Chiến lợi phẩm" của khách du lịch. Ảnh cắt từ clip

    Ngay cả khi mua một chiếc nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới kiểu Nhật cũng có giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên nếu bạn đang đổi đô la Mỹ sang Yên vào thời điểm hiện tại. Một cửa hàng trang sức ở Ginza cho biết lượng khách hàng nước ngoài cũng đang tăng lên.

    Với việc khách du lịch nước ngoài chi tiêu lớn vào cuối tuần đầu tiên kể từ khi những thay đổi về nhập cảnh mới có hiệu lực, Nhật Bản có thể kỳ vọng nền kinh tế sẽ khởi sắc. Theo các nguồn tin chính phủ, việc gỡ bỏ thêm những hạn chế sẽ tiếp tục trong thời gian ngắn.

    kilala.vn


    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!