Giày thể thao lấy cảm hứng từ mì Ramen Tenkaippin
Bạn nghĩ sao về sự kết hợp đặc biệt này?
Đôi giày thể thao "Le Coq Sportif LCS R800 Z1 TI" là sản phẩm kỷ niệm 50 năm thành lập chuỗi nhà hàng Ramen Tenkaippin và 30 năm ra đời dòng giày sneaker LCS R của thương hiệu sản xuất dụng cụ thể thao đến từ Pháp Le Coq Sportif. Vậy điểm chung cho “cú bắt tay” này là gì?
Tenkaippin là một trong những chuỗi Ramen được yêu thích tại Nhật với nước súp “kotteri” độc quyền, được ninh từ gà và một số loại rau. Món ăn này đã trở thành biểu tượng cho Ramen kiểu Kyoto và thương hiệu cũng được thực khách trìu mến gọi tắt là Ten-ichi. Còn Le Coq Sportif là thương hiệu thể thao với linh vật biểu tượng là chú gà trống nước Pháp.
Đôi giày phiên bản giới hạn này được thiết kế với màu sắc và họa tiết lấy cảm hứng từ tô mỳ Ramen của Tenkaippin: Màu be là phần nước dùng nổi tiếng, màu xanh lá cây biểu tượng cho hành lá, sợi dây buộc giày lại gợi đến những cọng mì Ramen. Còn màu đỏ thì sao? Đó là màu sắc của tô và muỗng thường được phục vụ cho món ăn này. Phía gót giày là hình ảnh chú gà, hay đúng hơn là bộ xương của con gà, sự kết hợp thú vị giữa biểu tượng gà trống của Le Coq Sportif nhưng cũng gợi đến phần xương gà được hầm để tạo ra nồi nước dùng tuyệt vời.
Nếu yêu thích phiên bản Ramen giày đặc biệt này, bạn có thể đặt hàng từ ngày 10/11 tại cửa hàng trực tuyến.
Tenkaippin: Thương hiệu Ramen được tạo nên từ 37.000 yên
Tsutomu Kimura vốn là một nhân viên văn phòng, nhưng mọi chuyện đã kết thúc khi nơi ông gắn bó suốt 15 năm phá sản. Với số tiền 37.000 yên trong tay, Kimura đã bắt đầu công việc kinh doanh Ramen của mình vào năm 1971 với một quầy hàng bằng gỗ phế liệu được một người bạn hỗ trợ dựng lên. Nhưng có vẻ việc kinh doanh không suôn sẻ, trong ngày đầu tiên, Kimura chỉ bán được 11 tô mì. Trong khi mỗi ngày ông cần phải bán 100 tô thì mới có đủ số tiền bằng với lương nhân viên phổ thông lúc bấy giờ.Điều đó đã thôi thúc Kimura tạo ra một hương vị Ramen “độc nhất vô nhị” đủ để níu chân khách hàng. Sau nhiều lần thử nghiệm với những công thức và nguyên liệu khác nhau, Kimura đã cho ra đời nước súp bí mật, điều tạo nên Tenkaippin ngày nay. Sau hơn 40 năm hoạt động, giờ đây Tenkaippin đã có 233 chi nhánh tại 38 tỉnh thành của Nhật Bản và 1 chi nhánh ở Hawaii. Ngày 01/10 hàng năm là ngày thương hiệu này tổ chức một sự kiện khuyến mãi đặc biệt với tên gọi “Ten-ichi no Hi – Ngày Ten-ichi” nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng họ trong suốt thời gian kể từ khi thành lập đến nay.
kilala.vn
05/11/2021
Bài: Natsume
Ảnh: Le Coq Sportif
Đăng nhập tài khoản để bình luận