Đồ chơi cho “hoàng thượng” làm từ giấy tái chế
Vừa có đồ chơi cho “hoàng thượng” vừa bảo vệ môi trường, tại sao không?
Hiện nay việc nuôi thú cưng ngày càng trở nên phổ biến và ngành công nghiệp thú cưng cũng đặc biệt phát triển trong những năm gần đây.
Cùng với làn sóng “Green Life – Sống Xanh”, nhiều công ty chuyên sản xuất vật dụng cho thú cưng đã bắt đầu quan tâm đến việc phát triển những mặt hàng bền vững, thân thiện với môi trường. Neuneko, một thương hiệu thiết bị đồ chơi cho mèo ở Nhật Bản đã tung ra thị trường sản phẩm tháp mèo làm từ giấy tái chế mang tên “neuneko BOX”.
Thiết kế sản phẩm bền vững cho những người yêu mèo
Được biết, các khối hộp của “neuneko BOX” được kết nối với nhau bằng bộ điều chỉnh nguyên bản hình mèo để chủ nuôi có thể tùy chỉnh theo không gian sống cho các “hoàng thượng”.
Sản phẩm tháp mèo của Neuneko được thiết kế bằng giấy bìa cứng tái chế, có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn. Các bước lắp ráp sản phẩm cũng tương đối đơn giản, các “sen” có thể tự mình thực hiện.
Vì được làm từ giấy bìa tái chế, “neuneko BOX” là sản phẩm hướng tới những người nuôi thú cưng đang duy trì lối sống thân thiện với môi trường bằng cách cắt giảm lượng rác thải.
Tuy nhiên, để chống thấm nước, nhà sản xuất đã sử dụng một lớp polypropylene (nhựa PP) phủ lên sản phẩm, vì vậy đây có lẽ là một điều cần xem xét từ góc độ môi trường.
Dành cho những chủ nuôi quan tâm đến sức khỏe thú cưng
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc nuôi thú cưng có tác dụng tích cực như một liều thuốc chữa lành giúp giảm căng thẳng và mang đến các lợi ích sức khỏe khác cho con người.
Ngược lại, cung cấp môi trường nuôi dưỡng lành mạnh và an toàn cho thú cưng cũng là điều cần thiết và là trách nhiệm của mỗi chủ nuôi.
Trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra, nhiều người đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Hiệp hội Thức ăn Vật nuôi Nhật Bản cho biết số lượng thú cưng đã tăng lên kể từ năm 2019 và gợi ý rằng mọi người nên tương tác với vật nuôi để trị liệu.
Mặt khác, một khảo sát của Neuneko chỉ ra rằng 92,8% chủ sở hữu lo ngại về vấn đề stress ở mèo. Chính vì vậy, thương hiệu Neuneko hướng tới mục tiêu làm giảm mức độ căng thẳng của mèo khi ở nhà bằng cách mang đến niềm vui thông qua các sản phẩm dành cho thú cưng, từ đó duy trì sức khỏe của chúng.
Bằng cách sản xuất “monozukuri”*, Neuneko cố gắng làm phong phú thêm cuộc sống hàng ngày để những “con sen” và “hoàng thượng” có thể cùng nhau tận hưởng niềm vui. Thương hiệu này được điều hành bởi Kpak Inc., và sản phẩm “neuneko BOX” được thiết kế bởi Peiku Co., Ltd. Hiện sản phẩm có sẵn trên các trang thương mại điện tử của Nhật Bản.
*Monozukuri (ものづくり), là từ ghép tiếng Nhật, trong đó “mono” (もの) là sản phẩm , và “zukuri” (づくり) là quá trình tạo ra sản phẩm. Monozukuri là đặc trưng của tinh thần Nhật, đòi hỏi tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng với niềm tự hào tiêu chuẩn Nhật.
Xem thêm: Doanh nghiệp Nhật sáng tạo túi xách từ lưới đánh cá bỏ đi
kilala.vn
Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs), còn được gọi là Mục tiêu toàn cầu, được Liên hợp quốc (LHQ) thông qua vào năm 2015 như một lời kêu gọi hành động để chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo rằng tất cả mọi người được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030 ở mỗi quốc gia thành viên (LHQ). SDGs được thiết kế để chấm dứt nghèo đói, AIDS và phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Các SDGs dựa trên sáu chủ đề bao gồm: nhân phẩm, con người, hành tinh, quan hệ đối tác, công lý và thịnh vượng. Bao gồm 17 mục tiêu, được xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu.
07/09/2022
Bài: Happy
Nguồn: Zenbird
Đăng nhập tài khoản để bình luận