Các quán Izakaya Nhật Bản gặp khó
Kết quả một nghiên cứu gần đây của công ty Teikoku Databank cho thấy, các quán rượu kiểu Nhật “izakaya” hiện ở trong tình thế vô cùng bấp bênh.
Lạm phát đang diễn ra đã giáng một đòn nặng nề vào hoạt động kinh doanh quán rượu vốn đã phải vật lộn với những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng hậu COVID-19 – khi nhiều người đã quen với lối sống không ra ngoài vào ban đêm.
Trong khi người tiêu dùng ít gọi đồ uống hơn do thu nhập giảm, lạm phát buộc các chủ quán rượu phải trả nhiều tiền hơn cho nguyên liệu, điện nước và nhân công, làm giảm thêm biên lợi nhuận của họ.
Teikoku Databank cho biết trong năm tài khóa 2023, khoảng 40% các nhà điều hành izakaya được khảo sát báo cáo thua lỗ, đồng thời nói thêm rằng nếu tính cả những nhà điều hành có lợi nhuận giảm thì họ sẽ chiếm khoảng 60% tổng số izakaya được hỏi.
Trước tình hình khó khăn như vậy, một số công ty đã bắt đầu đa dạng hóa nguồn doanh thu bằng cách mở rộng sang các lĩnh vực khác như quán cà phê và nhà hàng thức ăn nhanh.
Vào tháng 10, Watami Co., một công ty lớn kinh doanh quán rượu theo phong cách Nhật Bản, thông báo rằng họ đã mua lại chi nhánh tại Nhật Bản của chuỗi cửa hàng sandwich Subway, tiết lộ kế hoạch mở rộng các cửa hàng trong nước từ dưới 200 lên hơn 3.000.
kilala.vn
Nguồn: Mainichi
Đăng nhập tài khoản để bình luận