ANA thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử tại sân bay Tokyo

Tin 60s    • Mar 30, 2021

Bài: Phương Thảo
Nguồn: japantimes

Hãng hàng không ANA đang có các động thái đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 nhằm đón đầu làn sóng du lịch trở lên khi chính phủ Nhật Bản tuyên bố gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Thứ hai vừa qua (29/03), hãng hàng không All Nippon Airways - ANA đã tiến hành thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử đầu tiên của Nhật Bản có tên gọi “CommonPass” tại sân bay Haneda (Tokyo). Đây là một nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn, thu hút khách du lịch đến với Nhật Bản trong thời điểm Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm trên toàn thế giới. Ứng dụng này là một trong số những hộ chiếu sức khỏe điện tử đang được thử nghiệm trên khắp thế giới, được hỗ trợ bởi World Economic Forum – Diễn đàn kinh tế thế giới. CommonPass cho phép chính phủ và các hãng hàng không có thể chủ động trong việc kiểm tra tình trạng tiêm chủng và kết quả xét nghiệm của hành khách khi làm thủ tục tại các sân bay.

ANA thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử tại sân bay Tokyo
CommonPass - cuốn hộ chiếu sức khỏe điện từ đang được nhiều hãng hàng không thử nghiệm. (Ảnh: eucham.eu)

Nhà phát triển của CommonPass cho biết họ đặt mục tiêu ra mắt nền tảng kỹ thuật số này ở các quốc gia trên thế giới để tạo nên “mô hình đáng tin cậy hơn cho tình trạng xét nghiệm của khách du lịch”, vì hiện nay các kết quả xét nghiệm thường chỉ mới ở dạng tài liệu giấy và không có một định dạng tiêu chuẩn cho toàn cầu.

Với những lo ngại về độ bảo mật thông tin, đại diện của ANA cam kết rằng ứng dụng này sẽ không tiết lộ bất kỳ thông tin sức khỏe cá nhân cơ bản nào khác ngoài tình trạng Covid-19. Việc thử nghiệm lần đầu tiên được thực hiện tại sân bay Haneda, Tokyo.

một nhân viên tại sân bay Haneda đang thử nghiệm ứng dụng CommoPass cho hành khách
Một nhân viên tại sân bay Haneda đang thử nghiệm ứng dụng CommoPass cho hành khách. Ảnh: japantimes.

Ông Juichi Hirasawa - Phó chủ tịch cấp cao của ANA, hi vọng rằng ứng dụng CommonPass sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục, giúp khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển giữa các quốc gia, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư cho khách hàng. Đây được xem là những nỗ lực của Chính phủ và các hãng hàng không Nhật Bản nhằm khôi phục lại kinh tế (ít nhất là ngành du lịch) đã “đóng băng” trong hơn 1 năm qua.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.44

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top