ANA cho phép tiếp viên làm việc hai ngày một tuần

    Chính sách hai ngày làm việc trong một tuần được ANA đưa ra trước những tác động của COVID-19.

    Từ khi bùng phát trên toàn cầu cho đến nay, COVID-19 đã khiến cấu trúc kinh tế - xã hội của thế giới hoàn toàn thay đổi. Đặc biệt, nhiều ngành kinh tế đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trong đó có vận tải hàng không.

    ngành hàng không suy thoái vì covid-19
    Ngành hàng không thế giới suy thoái bởi COVID-19. Ảnh: flightsafety.org

    Trước đại dịch, ngành hàng không thế giới phát triển rất mạnh mẽ, tạo ra khoảng 65,6 triệu việc làm và mang về hàng nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, diễn biến hết sức phức tạp của COVID-19 trong suốt 3 năm qua khiến các doanh nghiệp vận tải hàng không rơi vào tình trạng lao đao.

    Nhiều quốc gia chưa hoàn toàn mở cửa, ngành du lịch chưa thực sự bùng nổ trở lại, vắng bóng hành khách khiến hàng loạt chuyến bay bị cắt giảm, các hãng hàng không liên tục báo lỗ.

    Trong tình hình đó, nhiều hãng đã nỗ lực tìm mọi cách để vực dậy cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các nhân viên có cơ hội hoạt động thêm trong những lĩnh vực khác nhằm cải thiện kinh tế của họ.

    Mới đây, theo các nguồn tin của All Nippon Airways Co., hãng hàng không Nhật Bản có kế hoạch cho phép các tiếp viên hàng không của mình tùy chọn làm việc hai ngày một tuần bắt đầu từ năm tài chính 2023, tạo điều kiện để họ theo đuổi công việc thứ hai.

    tiếp viên hàng không ana
    ANA cho phép tiếp viên hãng theo đuổi công việc thứ hai. Ảnh: airlineratings.com

    Trước đây, các tiếp viên hàng không của ANA thường phải làm việc năm ngày một tuần. Nhưng với nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không sụt giảm do COVID-19, hãng hàng không đã cho phép họ được làm việc ít ngày hơn.

    All Nippon Airways (ANA) hy vọng chương trình làm việc 2 ngày/tuần này (trước đây chỉ giới hạn cho những đối tượng cần chăm sóc người già và trẻ em) sẽ được các tiếp viên sử dụng để học thêm kỹ năng mới, có thể dẫn đến những động lực mới cho họ khi làm việc tại công ty.

    Chính sách dành cho khoảng 8.500 tiếp viên hàng không sống tại Nhật Bản, nhưng ANA dự định sẽ hạn chế số người sử dụng chế độ này để không ảnh hưởng đến hoạt động của hãng.

    Các tiếp viên sẽ được yêu cầu quyết định tổng số ngày dự định nghỉ vào tháng 4 khi bắt đầu năm tài chính, tạo điều kiện để họ linh hoạt hơn trong việc lên lịch thay đổi. Ngoài ra, tiếp viên của hãng cũng có thể yêu cầu tuyến đường bay mà bản thân muốn hoạt động chủ yếu.

    kilala.vn

    24/01/2023

    Bài: Happy
    Nguồn: The Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!