Trường đại học tại Nhật mở riêng một khoa chuyên về mỹ phẩm
Mục tiêu của khoa này là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chuyên gia về mỹ phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành công nghiệp trang điểm.
Chia sẻ về quyết định này, Hiệu trưởng Đại học Saga - Hiroaki Kodama cho biết ngày nay các sản phẩm chăm sóc da đang được chú ý rộng rãi bất kể giới tính, độ tuổi. Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản cũng đang có động thái biến lĩnh vực mỹ phẩm thành một ngành công nghiệp có sức cạnh tranh toàn cầu, mang đến hy vọng phát triển và nghiên cứu sản phẩm thông qua sự hợp tác giữa ngành công nghiệp, chính phủ và cơ sở đào tạo.

Mỗi khóa, trường sẽ tiếp nhận khoảng 30 sinh viên theo học các chuyên ngành bao gồm hóa học, sinh học và marketing. Chương trình giảng dạy sẽ kết hợp các bài học thực hành, bao gồm các bài giảng của chuyên gia trong ngành và chương trình thực tập tại các công ty. Sinh viên tốt nghiệp có đủ điều kiện để làm việc tại các công ty sản xuất mỹ phẩm, hóa chất và thực phẩm.

Chương trình này đã được chính phủ phê duyệt, nằm trong dự án mang tên "Tầm nhìn Mỹ phẩm" lâu dài của tỉnh Saga. Từ năm 2013, tỉnh đã thành lập một đơn vị chuyên trách hỗ trợ ngành mỹ phẩm, với mục tiêu tập hợp các công ty trong khu vực và cung cấp các thành phần có nguồn gốc tự nhiên trong quá trình xây dựng một "thị trấn mỹ phẩm".

Hiện tại, các đặc sản địa phương đã được đưa vào những sản phẩm như xà phòng rửa mặt làm từ nấm mèo trắng; kem dưỡng da đa năng sử dụng cà chua và bã rượu sake. Kể từ khi sáng kiến này được triển khai, giá trị sản lượng mỹ phẩm tại Saga tăng đều hằng năm và tăng gấp đôi trong thập kỷ qua.
kilala.vn
Nguồn: Japan Today
Đăng nhập tài khoản để bình luận