G-pop - nhóm nhạc lão niên thay đổi định kiến về tuổi già
Dân số Nhật Bản đang già đi với tốc độ nhanh chóng và thậm chí các nhóm nhạc thần tượng cũng có xu hướng “già hóa”, với các thành viên đều trên tuổi lục tuần. G-Pop, với chữ G là một cách chơi chữ của từ tiếng Nhật “Ojii-san” (chỉ người đàn ông lớn tuổi), là một nhóm nhạc nam khác thường như vậy.
Hầu hết các nhóm nhạc nam J-Pop và K-Pop chủ yếu nhắm đến lứa tuổi thanh thiếu niên, vì vậy công thức thành công thông thường là tìm được những anh chàng trẻ tuổi đẹp trai, có thể nhảy và có một số tài năng âm nhạc.
Trong khi đó, G-Pop đang nhắm đến nhóm dân số lớn tuổi ở Nhật Bản, vì vậy các thành viên là những ông lão, trong độ tuổi từ 60 đến 80. Nhóm nhạc có trụ sở tại tỉnh Kochi này đã ra mắt chuyên nghiệp cách đây 7 năm. Kể từ đó, họ vẫn bận rộn với các hoạt động tạo ra tác động tích cực đến dân số đang già đi nhanh chóng của đất nước.
Universal Studios Japan đã ký hợp đồng với G-Pop ngay sau khi nhóm ra mắt, hai đĩa đơn thành công nhất của nhóm là "Hooray to Old Age" và "I Was Young" đã nhận được hàng trăm nghìn lượt xem chỉ riêng trên YouTube và thu hút rất nhiều phương tiện truyền thông. Đáng buồn thay, đúng thời điểm họ chuẩn bị bùng nổ thì đại dịch ập đến và 5 thành viên không còn cách nào khác là phải tạm ngừng hoạt động.
Trưởng nhóm Noriyasu Tanioka cho biết: “Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau bằng điện thoại ngay cả trong thời gian xảy ra đại dịch để đảm bảo rằng các thành viên ổn và có thể quay lại bất cứ lúc nào”.
Giờ đây, nhóm nhạc nam lão niên đã trở lại, biểu diễn tại các sự kiện ở tỉnh Kochi, nơi có số lượng người trên 65 tuổi cao thứ hai ở Nhật Bản và quay video ca nhạc.
Được hãng thu âm mô tả là “những ông già bình thường làm nghề đánh cá hoặc người đứng đầu Bamboo Union”, 5 thành viên G-Pop đều rất tràn đầy năng lượng, bất chấp độ tuổi trung bình của nhóm là 74. Giờ đây, nhóm đã sẵn sàng thay đổi quan điểm của mọi người về tuổi già.
kilala.vn
10/10/2023
Nguồn: Odditycentral
Đăng nhập tài khoản để bình luận