20 hashtag thịnh hành trên Twitter trong năm 2020

    Ngày 22/12 vừa qua, Twitter đã tổ chức sự kiện Twitter Trend Award 2020 (Twitterトレンド大賞 2020), công bố những xu hướng trong năm 2020. Trong đó, "20 hashtag thịnh hành trên Twitter Nhật Bản" là hạng mục được nhiều người mong chờ nhất.

    Twitter Trend Award là giải thưởng tổng hợp các xu hướng trong năm của trang mạng xã hội Twitter dựa trên các bài đăng của người dùng (thường được gọi là tweet). Twitter đã tổng hợp và phân tích số lượng tweet, phản hồi và lượt thích trong suốt năm qua bằng thuật toán riêng của mình để đưa ra kết quả. Trong đó, các bài đăng có nội dung công kích cá nhân, gây bất lợi cho một cá nhân và về những người đã qua đời đã bị loại bỏ.

    Với một năm có nhiều sự thay đổi như năm 2020, vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mà chúng ta phải ở nhà, hạn chế gặp gỡ người khác nên tiếp xúc trực tiếp bị giảm đi, thay vào đó, thời gian sử dụng mạng xã hội lại tăng lên rất nhiều. Chính vì vậy, những hashtag năm nay chắc hẳn cũng rất đa dạng và thú vị. Cùng điểm qua 20 hashtag thịnh hành trên Twitter trong năm 2020 nhé.

    1. #コロナ(新型コロナ)(Corona)

    Có lẽ cũng không quá bất ngờ khi "Corona" trở thành hashtag thịnh hành nhất trong năm nay. Không chỉ trên Twitter mà các mạng xã hội khác cũng vậy. Năm 2020 thực sự là năm của virus corona chủng mới, thậm chí người ta còn gọi năm 2020 là "Năm COVID-19 thứ nhất" (新型コロナ元年) khi bắt đầu nhận thức được rằng con người sẽ phải sống chung với loại virus nguy hiểm này. Virus corona chủng mới đã thay đổi mọi thứ trong cuộc sống như cách thức tương tác giữa con người với nhau, thói quen sinh hoạt, hoạt động vui chơi giải trí,.

    Theo số liệu phân tích, những bài đăng với hashtag "corona" xuất hiện nhiều nhất là khi dịch bệnh bắt đầu lây lan toàn thế giới vào khoảng đầu tháng 3 đến tháng 7, và giảm dần sau đó. Nội dung những bài viết này cũng chia ra thành tích cực và tiêu cực. Hiện tại, một số nước đã công bố thử nghiệm thành công vắc-xin và đang tiến hành thử nghiệm trên người. Hi vọng vắc-xin sẽ nhanh chóng được phổ biến rộng rãi để chúng ta không có những năm như "năm COVID-19 thứ hai", "năm COVID-19 thứ ba",.

    hashtag thịnh hành trên Twitter
    (Ảnh: The New York Times)

    2. #検察庁法改正案に抗議します(Phản đối dự luật của Viện kiểm sát)

    Đầu năm nay, dự luật hưu trí sửa đổi đã được đề xuất. Theo đó, người lao động bắt đầu nhận lương hưu ở tuổi 65, nhưng họ được quyền lựa chọn bắt đầu nhận ở tuổi 70 nhằm khuyến khích người lao động làm việc lâu năm hơn. Luật này sẽ được áp dụng cho các quan chức chính phủ trước rồi đến người lao động phổ thông. Đây được xem là một biện pháp của chính phủ Nhật để giải quyết tình trạng già hóa dân số ở đất nước này.

    Đối với hashtag "phản đối dự luật của Viện kiểm sát", người ta cho rằng, vì dự luật được đề xuất trong khoảng thời gian mọi người đều phải ở nhà nên được nhiều người quan tâm, dẫn đến có nhiều ý kiến trái chiều. Các diễn viên, đạo diễn và họa sĩ truyện tranh đã liên tục đăng tải các bài đăng về chủ đề này. Đến ngày 10/5, tổng số tweet đã vượt quá 4,8 triệu.

    Phan doi du luat vien kiem sat

    3. #緊急事態宣言 (Tuyên bố tình trạng khẩn cấp)

    Ngày 7/4, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với 7 tỉnh do sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh ở các tỉnh này. Theo đó, người dân của những 7 tỉnh Tokyo, Kanagawa, Saitama, Chiba, Osaka, Hyogo và Fukuoka được yêu cầu hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Ngoại trừ các cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm thì các cơ sở giải trí, phòng gym. cũng bị yêu cầu tạm thời đóng cửa. Tuyên bố này có hiệu lực đến hết ngày 6/5.

    Đương nhiên, các bài đăng đính kèm hashtag này cũng có tích cực và tiêu cực. Về mặt tiêu cực thì nhiều người cho rằng chính phủ đang muốn hạn chế quyền tự do của người dân. Còn những bài đăng tích cực chủ yếu là những lời cảm ơn đối với các nhân viên y tế và những người đang hỗ trợ chống lại dịch bệnh.

    Ông Shinzo Abe phát biểu
    Cựu thủ tướng Shinzo Abe phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7/4/2020 (ảnh: asia.nikkei.com).

    4. #100日後に死ぬワニ (Cá sấu sẽ chết sau 100 ngày)

    Một bộ truyện tranh 4 khung vẽ với tên "Cá sấu sẽ chết sau 100 ngày" đã được họa sĩ Yuuki Kikuchi bắt đầu đăng tải trên Twitter từ ngày 12/12/2019. Bộ truyện kể về sinh hoạt hằng ngày của một chú cá sấu đã nhanh chóng trở nên phổ biến trên mạng xã hội, thu hút rất nhiều lượt thích và lượt retweet (chia sẻ). Điều đặc biệt của bộ truyện này là cuối mỗi chương truyện, tác giả sẽ ghi một dòng chữ "Còn . ngày đến cái chết". Người đọc đều biết rằng thời gian còn lại của chú cá sấu là bao nhiêu, nhưng chú lại không biết điều đó vẫn sống từng ngày rất vui vẻ.

    Hashtag "Cá sấu sẽ chết sau 100 ngày", không chỉ nằm trong top 4 hashtag thịnh hành nhất mà còn nhận được giải thưởng ở hạng mục "Retweet nhiều nhất" và "Nhiều lượt thích nhất". Bộ truyện đơn giản nhưng cảm động, hàm chứa thông điệp là chúng ta không biết được "thời gian giới hạn" của mỗi người là bao nhiêu, vì vậy hãy sống mỗi ngày thật ý nghĩa.

    Cá sấu sẽ chết sau 100 ngày

    5. #鬼滅の刃 (Kimetsu no Yaiba)

    Bộ phim hoạt hình Kimetsu no Yaiba (tên tiếng Việt: Thanh gươm diệt quỷ) thật sự đã bùng nổ trong năm 2020, đặc biệt là sau khi tập phim chiếu rạp "Kimetsu no Yaiba: Mugen Ressha-hen" (Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận) khởi chiếu tại Nhật Bản. Bộ phim đã trở thành một hiện tượng phòng vé, thu về hơn 10 tỷ yên sau 10 ngày công chiếu. Kimetsu no Yaiba: Mugen Ressha-hen là bộ phim hoạt hình chiếu rạp đạt cột mốc này sớm nhất trong lịch sử phòng vé xứ sở mặt trời mọc. Chỉ sau 38 ngày, bộ phim đã vượt qua anime có doanh thu cao thứ hai lịch sử Nhật Bản là "Kimi no Na wa" (Your Name) và hướng tới mục tiêu lật đổ ngôi vị số một của "Sen to Chihiro no Kamikakushi" (Spirited Away).

    Kimetsu no Yaiba
    Poster Kimetsu no Yaiba: Mugen Ressha-hen

    20 hashtag thịnh hành trên Twitter trong năm 2020:

    Top 20 hashtag Twitter

    1.  #コロナ(新型コロナ)(Corona)

    2. #検察庁法改正案に抗議します(Phản đối dự luật của Viện kiểm sát)

    3. #緊急事態宣言 (Tuyên bố tình trạng khẩn cấp)

    4. #100日後に死ぬワニ (Cá sấu chết sau 100 ngày)

    5. #鬼滅の刃 (Kimetsu no Yaiba)

    6. #どうぶつの森 (Dobutsu no Mori)

    7. #ブルーインパルス (Blue Impulse)

    8. #トランプ大統領 (Tổng thống Donald Trump)

    9. #センター試験 (Kỳ thi đại học)

    10. #安倍総理 (Thủ tướng Abe)

    11. #マスク2枚 (2 cái khẩu trang)

    12. #手越会見 (Phỏng vấn Tegoshi)

    13. #フリート(Fleets)

    14. #ツイステ (Twisted Wonderland)

    15. #いのちの輝き (Inochi no Kagayaki)

    16. #ハイキュー (Haikyuu)

    17. #半沢直樹 (Hanzawa Naoki)

    18. #東京都知事選挙 (Bầu cử thống đốc Tokyo)

    19. #sailormoonredraw

    20. #ポケモン (Pokémon)

    kilala.vn

    25/12/2020

    Nguồn tham khảo: trendaward.jp
    Bài: Tanpopo

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!