Hoa anh đào dự kiến sẽ nở sớm hơn trong năm 2024

    Hoa anh đào sẽ nở rộ trên khắp Nhật Bản từ cuối tháng 3 đến tháng 4 và kết thúc ở Hokkaido vào tháng 5.

    Tổ chức dự báo khí tượng Nhật Bản (JMC) đã đưa ra dự báo đầu tiên về hoa anh đào cho mùa xuân năm 2024, dựa trên những cây hoa anh đào Somei-yoshino tại khoảng 1.000 điểm ngắm cảnh trên khắp đất nước.

    Nhiệt độ ấm hơn mức trung bình của mùa thu vừa qua đã khiến thời kỳ lạnh giá quan trọng cho sự sinh trưởng của cây hoa anh đào ở Nhật Bản bị trì hoãn, dẫn đến quá trình phát triển chồi bị chậm lại khoảng một tuần. Tuy nhiên, sự chậm trễ này dự kiến ​​sẽ được bù đắp bằng việc nhiệt độ tiếp tục ấm hơn từ tháng 1 đến tháng 3, điều sẽ giúp đẩy nhanh giai đoạn tăng trưởng, khiến hoa anh đào nở sớm hơn trung bình ở một số khu vực.

    Theo đó, hoa anh đào sẽ nở đầu tiên ở Kochi thuộc Shikoku vào khoảng ngày 18/03, và đến cuối tháng 3 thì tại hầu hết phần còn lại của miền Tây Nhật Bản, cũng như Kanto và một số vùng ở miền Đông Nhật Bản, hoa sẽ bắt đầu nở.

    Mật độ phủ của hoa anh đào sẽ đi về phía bắc đến Hokuriku và Tohoku trong suốt tháng 4 rồi đến Hokkaido vào cuối tháng.

    lich-no-hoa
    Lịch nở hoa dự kiến. Ảnh: JMC

    Cụ thể, ở Tokyo, hoa anh đào được dự đoán sẽ bắt đầu nở vào ngày 23/03 và nở rộ vào ngày 30/03, cả hai đều sớm hơn một ngày so với trung bình các năm trước.

    Ở Kyoto, những bông hoa đầu tiên dự kiến ​​nở vào ngày 23/03, sớm hơn bình thường ba ngày và nở rộ nhất vào khoảng ngày 01/04.

    Osaka có thể sẽ nhìn thấy những bông hoa đầu tiên vào khoảng ngày 25/03 và nở rộ trùng với thời điểm ở Kyoto vào ngày 01/04.

    Tỉnh cực bắc Hokkaido sẽ là nơi cuối cùng nhìn thấy hoa anh đào. Đối với Sapporo, mùa hoa anh đào có vẻ sẽ bắt đầu vào ngày 02/05, trong khi hoa anh đào sẽ nở rộ đúng lịch vào ngày 06/05.

    2527175
    Ảnh: Nippon

    JMC dự kiến sẽ cập nhật lịch hoa nở vào ngày 25/02. Nếu có dự định ghé thăm Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn có thể theo dõi bản cập nhật tại đây.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp tại Nhật.

    kilala.vn

    Nguồn: Nippon

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!