Cuộc sống về đêm tại “Ngọn đồi khách sạn tình yêu” ở Shibuya

    Nằm ngay phía sau khu Shibuya sầm uất, “Love Hotel Hill” vẫn giữ được sức hút bởi loại hình kinh doanh đặc biệt – nơi tập trung các khách sạn tình yêu. 

    Shibuya, Tokyo được biết đến là một trung tâm giải trí nhộn nhịp với những trung tâm thương mại xa hoa, nhà hàng, quán ăn tấp nập khách hàng. Bên cạnh đó, việc thị trưởng gần đây đã tuyên bố rằng mục tiêu của ông là hướng khu vực này trở nên phát triển như “New York hoặc London” càng thúc đẩy mạnh việc tái cơ cấu những tòa nhà quanh đây. 

    Điều này đặc biệt rõ ràng trước Olympic Tokyo. Các tòa nhà cũ bị phá bỏ, nhường chỗ cho các tòa nhà chọc trời mới được xây dựng một cách nhanh chóng.

    shibuya

    Tòa Shibuya 109, với đường Dogenzaka ở phía bên trái. Ảnh: japantravel

    Kể từ năm 2018, tại Shibuya đã xuất hiện sáu tòa nhà chọc trời mới (và có thể con số này còn tiếp tục tăng). Là một phần của quá trình phát triển đang diễn ra, cửa hàng Tokyu với tuổi đời 70 năm sẽ được thay thế bằng tòa nhà chọc trời 36 tầng “Shibuya Upper West”, khu phức hợp giữa khách sạn, cửa hàng và căn hộ, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2027.

    Nhưng, ở Shibuya không chỉ có thế. Nếu lấy trung tâm mua sắm Shibuya 109 nổi tiếng làm mốc, bên phải sẽ là phố Bunkamura, còn bên trái là phố Dogenzaka. Nếu đã mua sắm thỏa thích và cần nạp năng lượng thì bạn hãy đến phố Dogenzaka.

    Dogenzaka

    Khu Dogenzaka tập trung nhiều quán ăn. Ảnh: Flickr

    Nơi đây được biết đến là nơi có nhiều quán bar, Izakaya cho bạn lựa chọn và chắc chắn không thể thiếu những nhà hàng, quán ăn, từ địa phương đến các thương hiệu nổi tiếng. 

    Ra khỏi khu vực Dongezaka, bạn sẽ đến với nơi được mệnh danh là “Ngọn đồi tình yêu” của thành phố - “Love Hotel Hill”. Đúng như tên gọi, nơi đây tập trung hàng loạt những khách sạn tình yêu - love hotel với đa dạng phong cách, giá cả và thời gian linh hoạt.

    Bởi loại hình kinh doanh đặc thù nên những khách sạn nơi đây rất khó để có thể quảng cáo công khai. Vì thế, để thu hút khách hàng thì kiến trúc là điều quan trọng. Sự nổi tiếng của một khách sạn tình yêu kiểu lâu đài công phu vào năm 1973 đã thúc đẩy một loạt các kiến trúc ăn theo. Dần dần ngoại thất trở nên cầu kỳ hơn. Cho đến tận năm 1984, khi các khách sạn tình yêu được quản lý chặt chẽ theo “Pháp lệnh Quy định về Kiến trúc Khách sạn Tình yêu của Thành phố Shibuya”.

    love hotel

    Con đường tại Love Hotel Hill. Ảnh: Tokyo Weekender

    Sự tập trung đông đúc của các khách sạn tình yêu ở Dogenzaka đã biến khu vực này thành một khu vực dành cho người lớn. Không chỉ có khách sạn mà các tiệm massage, tiệm kinh doanh các hoạt động nhạy cảm, cũng mọc lên đầy rẫy, khuất bóng dưới biển hiệu đèn neon và ánh đèn nhấp nháy.

    thời gian

    Một biển báo thời gian cho thuê phòng cũng như giá cả. Ảnh:  Antonio Tajuelo

    Một số khách sạn tại Love Hotel Hill được bài trí đơn giản với đèn Neon, số khác lại lộng lẫy, xa hoa theo chủ đề. Nhưng hầu hết mọi nơi ở đây cơ bản sẽ có hai sự lựa chọn “rest – nghỉ ngơi” và “stay - ở lại”:

    - Rest nghĩa là bạn có thể sử dụng phòng thường từ 1 – 4 tiếng và có thể phải trả lên tới 1.500 yên (khoảng 263.000 đồng) cho một giờ. Vào cuối tuần hoặc trước các kỳ nghỉ thì giá phòng ở đây cũng sẽ có sự chênh lệch. 

    - Stay là ở lại qua đêm. Thông thường, bạn có thể nhận phòng từ 20h00 – 23h00 và trả phòng lại trong khoảng từ 11h00 – 13h00. Căn phòng cơ bản sẽ có giá từ 6.500 yên (bạn có thể nhận được một căn phòng với giá ít nhất là 6.500 yên (khoảng 1.140.000 đồng), nhưng một số căn phòng theo chủ đề thực sự đẹp hoặc sang trọng có thể lên tới 20.000 yên (khoảng 3.500.000 đồng). Và giá cũng sẽ cao vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ.

    love hotel

    Ảnh: Tokyo Weekender

    hotel sunreon

    Hotel Sureon 2 mang phong cách của phía Tây nước Mỹ. Ảnh: Tokyo Weekender

    sulata hotel

    Khách sạn Sulata với những cây cọ và phong cách đá trắng Địa Trung Hải. Ảnh: Tokyo Weekender

    hotel ruby

    hotel chocolate

    Khách sạn với chủ đề kẹo ngọt với mô hình những chiếc bánh donut, kẹo ngọt, kem. Ảnh: Tokyo Weekender

    shop

    Một cửa hàng bán đồ người lớn. Ảnh: Tokyo Weekender

    Nếu không có nhu cầu đến những khách sạn này, bạn cũng có thể đi dạo quanh đây như một trải nghiệm thú vị.

    kilala.vn

    20/08/2022

    Bài: Natsume

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!