Ba thành phố Nhật Bản lọt top điểm đến thịnh hành 2024

    Mới đây, trang web so sánh chuyến bay Skycanner đã công bố báo cáo Xu hướng du lịch năm 2024. Theo đó, Nhật Bản có 3 thành phố lọt vào top 10 điểm đến thịnh hành năm 2024.

    Để đưa ra danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong năm tới, Skyscanner đã tổng hợp số liệu thống kê từ một nghiên cứu trên 2.000 người tham gia từ nước Anh cũng như dữ liệu từ hàng triệu lượt tìm kiếm chuyến bay và khách sạn trên trang web.

    Kể từ khi Nhật Bản mở cửa biên giới trở lại với thế giới vào năm ngoái, hoạt động du lịch đã hồi sinh mạnh mẽ và các thành phố lớn vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến đất nước mặt trời mọc. Trong top 10 điểm đến thịnh hành năm 2024 do Skycanner dự đoán, Sapporo, Osaka và Tokyo lần lượt đứng ở vị trí thứ 5, thứ 6 và thứ 10.

    le-hoi-tuyet-sapporo
    Lễ hội tuyết Sapporo. Ảnh: Time Out

    Sapporo, thủ phủ của Hokkaido được đánh giá cao bởi hải sản tươi ngon, lễ hội tuyết hấp dẫn hàng năm và tọa lạc gần một số khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất Nhật Bản.

    thanh-pho-osaka
    Thành phố Osaka. Ảnh: Time Out

    Trong khi đó, Osaka nổi tiếng với ẩm thực đường phố, không gian mua sắm và nghệ thuật. Thành phố thuộc vùng Kansai này cũng đang chuẩn bị tổ chức Triển lãm thế giới Expo vào năm 2025. Còn Tokyo, dù là thành phố du lịch quen thuộc với du khách quốc tế nhưng vẫn còn rất nhiều điều để khám phá ngoài những điểm tham quan thông thường.

    giao-lo-shibuya-noi-tieng-o-tokyo
    Giao lộ Shibuya nổi tiếng ở Tokyo. Ảnh: Time Out

    Danh hiệu điểm điếm thịnh hành hàng đầu thế giới thuộc về Vigo, một thành phố nằm ở Galicia, Tây Ban Nha, nổi tiếng với những bãi biển đẹp. Ngoài 3 thành phố của Nhật Bản, chỉ có Chiang Mai (Thái Lan) là đại diện đến từ châu Á, những điểm đến còn lại trong danh sách đều là các thành phố châu Âu.

    vigo
    Vigo, thành phố biển ở Tây Ban Nha là được dự đoán là điểm đến thịnh hành nhất 2024. Ảnh: iberian-escapes.com
    Top 10 điểm đến thịnh hành năm 2024 theo dự đoán của Skycanner
    Thành phố Phần trăm lượng tìm kiếm tăng
    Vigo, Tây Ban Nha +1235%
    Leipzig, Đức +545%
    Rimini, Ý +362%
    Bydgoszcz, Ba Lan +313%
    Sapporo, Nhật Bản +276%
    Osaka, Nhật Bản +231%
    Nantes, Pháp     +229%
    Chiang Mai, Thái Lan     +221%
    Billund, Đan Mạch     +219%
    Tokyo, Nhật Bản +208%

    kilala.vn

    Nguồn: Time Out

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!