Seinen manga là gì? Top 20+ bộ seinen manga, anime hay nhất
Người ta thường hiểu lầm truyện tranh hay hoạt hình chỉ dành cho đối tượng trẻ em. Thế nhưng tại Nhật Bản, manga được phân chia theo nhiều thể loại, đáp ứng cho tâm hồn của độc giả tùy theo giới tính, nhu cầu và độ tuổi. Vì vậy, người trưởng thành cũng có thể đọc truyện tranh dành cho tuổi trưởng thành, cụ thể là Seinen Manga.
Seinen manga là gì?
Seinen manga (青年漫画) là thể loại truyện tranh dành cho lứa tuổi thanh niên, thường được đăng trên các tạp chí seinen với đối tượng độc giả chính là nam giới trưởng thành trong độ tuổi từ 18-40. Seinen manga chuyên về các đề tài mà nam sinh viên đại học và người lao động quan tâm. Vì không bị giới hạn độ tuổi, các chủ đề này có thể đa dạng từ khoa học viễn tưởng, lịch sử, kỳ ảo… cho đến hành động, chính trị cũng như các vấn đề đạo đức.
Để nhận biết bộ truyện đó có phải seinen không mà không cần đọc nội dung, người ta sẽ nhìn bìa truyện xem có furigana chú thích bên cạnh kanji không. Nếu có furigana, thì bộ truyện đó nhắm đến đối tượng độc giả trẻ tuổi, còn không có thì sẽ dành cho đối tượng seinen.
Phân biệt seinen manga, shounen manga và shoujo manga
3 thể loại truyện này được phân biệt chủ yếu dựa trên đối tượng độc giả được nhắm tới. Cụ thể:
+ Seinen manga: Chủ yếu nhắm đến độc giả là nam giới trong độ tuổi từ 18 - 40 với nội dung phong phú, có chiều sâu.
+ Shounen manga: Dành cho đối tượng nam giới trong độ tuổi thanh thiếu niên. Nội dung thường tập trung vào các chủ đề như hành động, phiêu lưu, tình bạn và hành trình trưởng thành. Nhân vật chính trong shounen manga thường là nam, với đầy đủ những nét tính cách khác nhau.
+ Shoujo manga: Dành cho đối tượng nữ giới vị thành niên, thường khai thác các câu chuyện tình yêu, tình bạn và những vấn đề xã hội trong cuộc sống của các nhân vật nữ. Nét vẽ trong shoujo thường mang tính ngọt ngào, lãng mạn và dễ thương.
Top 21 bộ Seinen manga nổi đình đám
Liar Game (Trò chơi dối trá)
Tác giả: Shinobu Kaitani.
Bộ truyện này được đăng lần đầu vào năm 2005, trên Weekly Young Jump.
Liar Game kể câu chuyện về nhân vật chính Kanzaki Nao - sinh viên đại học, một ngày nọ vô tình tham gia vào trò chơi mang tên Liar Game. Trò chơi với một nguyên tắc là làm sao để lừa được tiền từ đối thủ. Nếu bị mất tiền, người đó buộc phải mang một khoản nợ tương đương.
Kanzaki đã “bắt tay” với cao thủ lừa đảo Akiyama Shinichi để vượt qua các vòng của trò chơi, cũng vừa giúp các đối tủ thoát nợ. Xuyên suốt bộ truyện là quá trình đấu trí căng não để cả hai có thể đánh bại kẻ đứng sau tạo ra trò chơi này.
Tokyo Ghoul (Ngạ quỷ vùng Tokyo)
Tác giả: Ishida Sui
Đăng tải lần đầu năm 2011 trên tạp chí Weekly Young Jump
Tokyo Ghoul lấy bối cảnh ở một thế giới mà con người không phải sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn. Nơi đây, chủng loài Ghoul (chủng loài ăn thịt) giống con người nhưng mạnh mẽ hơn trở thành kẻ đi săn, còn con người trở thành con mồi chính. Vì vậy con người phải đứng lên chống lại chủng loài kia.
Nhân vật chính là Kaneki Ken, một sinh viên bình thường, hiền lành. Nhưng vô tình, cậu bị cấy ghép từ Ghoul để rồi trở thành một kẻ nửa người nửa Ghoul. Bộ truyện là hành trình trưởng thành, chấp nhận bản thể mới và trở nên mạnh mẽ hơn của Kaneki.
Kiseiju (Ký sinh thú)
Tác giả: Hitoshi Iwaaki
Được xuất bản bởi Kodansha, đăng tải trên tạp chí Morning Open Zokan (từ 1988 đến 1989) và tạp chí Monthly Afternoon (từ 1990 đến 1995). Tại Việt Nam, manga Ký sinh thú do NXB Trẻ phát hành.
Truyện kể về cuộc chiến giữa loài người với loại ký sinh thú được gọi là Parasyte. Nhân vật chính là chàng trai 17 tuổi tên Shinichi Izumi sống cùng gia đình tại Tokyo. Một ngày nọ, cậu bị ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, nhưng nó chỉ chiếm lấy tay phải của cậu chứ không thể kiểm soát toàn bộ cơ thể.
Shinichi và ký sinh thú Migi buộc phải hợp tác để sinh tồn. Cậu dần phát triển khả năng vượt trội nhờ sự kết hợp với Migi, đối mặt với những cuộc chiến khốc liệt với những ký sinh thú khác.
Vagabond (Lãng khách)
Tác giả: Takehiko Inoue
Được đăng liên tục trên tạp chí Manga Morning từ năm 1998, sau đó được phát hành bản hoàn chỉnh.
Vagabond được phát triển dựa trên tiểu thuyết "Musashi" của Eiji Yoshikawa. Câu chuyện xoay quanh Miyamoto Musashi, một kiếm sĩ huyền thoại của Nhật Bản, trong bối cảnh xã hội phong kiến Nhật Bản chuyển giao từ thời Chiến Quốc sang thời Edo.
Truyện theo chân Musashi từ những ngày đầu khi anh còn là Takezo, cho đến khi rời bỏ cuộc sống yên ổn và trở thành một kiếm khách cô độc vĩ đại. Trên hành trình, Musashi chiến đấu với nhiều kẻ thù và khám phá ra triết lý sống và ý nghĩa của việc trở thành một kiếm sĩ.
Liaison: Kodomo no Kokoro Shinryojo (Liaison: Phòng khám cho tâm hồn trẻ em)
Tác giả: Takemura Yusaku (cốt truyện) và Yonchan (vẽ minh họa)
Đăng lần đầu trên tạp chí Morning vào năm 2020
Liaison là một manga về vấn đề tâm lý - xã hội liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên. Câu chuyện diễn ra tại một phòng khám tâm lý dành cho trẻ em, nơi các bác sĩ và chuyên gia cố gắng hiểu và giúp đỡ những đứa trẻ đang gặp khó khăn về tâm lý.
Nhân vật chính là một bác sĩ tâm lý, người không chỉ điều trị cho các bệnh nhân mà còn phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống riêng của mình. Thông qua những cuộc trò chuyện và tương tác với trẻ em, manga mang đến cái nhìn sâu sắc về nỗi đau, sự cô đơn và áp lực mà trẻ em phải chịu đựng trong xã hội hiện đại.
Chobits
Tác giả: Clamp
Đăng dài kỳ trên tạp chí Weekly Young Magazine 2000 - 2002
Truyện xoay quanh thế giới nơi con người có thể sở hữu những máy tính cá nhân gọi là "Persocom", được thiết kế để phục vụ và hỗ trợ họ trong cuộc sống hàng ngày.
Câu chuyện theo chân Hideki Motosuwa, một sinh viên đại học tìm kiếm một Persocom để giúp đỡ trong việc học tập. Anh tình cờ phát hiện ra Chi, một Persocom có hình dáng xinh đẹp nhưng không giống như những chiếc máy khác, vì cô không có bộ nhớ hoặc quá khứ rõ ràng.
Khi Hideki dần dần tìm hiểu về Chi, anh phát hiện ra rằng cô có khả năng đặc biệt và có thể cảm nhận tình cảm, điều mà nhiều Persocom khác không có. Mối quan hệ giữa Hideki và Chi phát triển từ tình bạn đến tình yêu, trong khi họ cùng nhau khám phá ý nghĩa của tình cảm, bản sắc và sự tồn tại của con người trong một thế giới công nghệ.
Niju Menso no Musume (Đứa con của 20 gương mặt)
Tác giả: Kazuya Minekura
Được đăng tải trên tạp chí Comic Flapper từ nằm 2003-2007.
Câu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên là Hoshino, người sở hữu khả năng đặc biệt: biến hình thành nhiều nhân cách khác nhau, mỗi nhân cách mang một khuôn mặt riêng biệt.
Hoshino sống trong một thế giới mà việc biến hình thành người khác có thể gây ra những rắc rối lớn. Với khả năng này, cô phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm trên hành trình khám phá bản thân cũng như ý nghĩa của danh tính và tự do. Manga khéo léo kết hợp yếu tố hành động và tâm lý, đồng thời khai thác các mối quan hệ phức tạp giữa Hoshino và những người xung quanh.
Tomehane! Suzuri Koko Shodobu
Tác giả: Katsutoshi Kawai
Được đăng lần đầu trên tạp chí Weekly Young Sunday từ tháng 12/2006-7/2008, sau đó chuyển sang đăng trên tạp chí Big Comic Spirits từ tháng 8/2008-3/2015.
Truyện xoay quanh câu lạc bộ thư pháp tại trường trung học Suzuri. Nhân vật chính là Yuuki Mochizuki, một cậu học sinh có tính cách nhút nhát và không thực sự hứng thú với thư pháp, Cậu bị thuyết phục tham gia câu lạc bộ bởi cô bạn Sayaka Hanazono.
Nội dung chính của truyện là hành trình phát triển của Yuuki và các thành viên câu lạc bộ khi họ cùng nhau rèn luyện và tham gia vào các cuộc thi thư pháp. Để từ đó bọn họ tìm thấy niềm vui, sự sáng tạo, và ý nghĩa trong việc luyện tập bộ môn nghệ thuật này.
Berserk (Kiếm sĩ đen)
Tác giả: Kentaro Miura
Đăng dài kỳ trên đăng dài kỳ trên tạp chí Monthly Animal House vào năm 1989, sau đó chuyển sang đăng trên tạp chí Young Animal vào năm 1992.
Bối cảnh truyện lấy cảm hứng châu Âu thời Trung Cổ. Nội dung xoay quanh nhân vật chính Guts, một kiếm sĩ lữ hành với quá khứ đau thương và cuộc sống khắc nghiệt. Sau khi gặp Griffith, lãnh đạo của nhóm lính đánh thuê "Band of the Hawk" (Băng Diều Hâu), Guts gia nhập nhóm và dần trở nên thân thiết với các thành viên, đặc biệt là Griffith. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Guts và Griffith bắt đầu thay đổi khi Griffith bất chấp tất cả để đạt được mục tiêu.
Griffith thực hiện một nghi thức hiến tế khủng khiếp gọi là "The Eclipse", biến gã thành một vị thần quỷ đầy quyền năng, đồng thời phản bội Guts và những người trung thành với gã. Sau sự kiện này, Guts bắt đầu cuộc hành trình báo thù chống lại Griffith và những thực thể quỷ gọi là God Hand, trong khi cũng phải đối mặt với những sinh vật siêu nhiên và bóng tối đang xâm chiếm thế giới.
Gantz
Tác giả: Hiroya Oku
Được đăng trên tạp chí Weekly Young Jump từ 2000 - 2013.
Gantz là manga thể loại khoa học viễn tưởng, hành động và kinh dị, xoay quanh những cuộc chiến đẫm máu và những tình huống sinh tử giữa con người và các sinh vật ngoài hành tinh, với chủ đề chính là sự đấu tranh sinh tồn và bản chất con người trong những tình huống khắc nghiệt.
Câu chuyện bắt đầu khi cậu học sinh trung học Kei Kurono cùng người bạn cũ là Masaru Kato cứu một người đàn ông bị tai nạn tàu điện ngầm. Cả hai đều chết sau vụ việc này, nhưng ngay sau đó, họ được "tái sinh" trong một căn phòng bí ẩn với những người cũng vừa qua đời khác. Tại đây, họ gặp một quả cầu đen được gọi là Gantz, thông báo rằng họ sẽ phải tham gia vào những nhiệm vụ nguy hiểm, đối đầu với các sinh vật ngoài hành tinh đang ẩn mình giữa nhân loại.
Mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ, những người tham gia sẽ được điểm thưởng, có cơ hội tích lũy điểm để được giải phóng khỏi trò chơi hoặc hồi sinh một người đã chết. Tuy nhiên, các nhiệm vụ ngày càng trở nên khó khăn và tàn khốc, đẩy nhân vật chính và những người khác vào những tình huống chết chóc và khủng hoảng tinh thần.
Thông qua đó, nhân vật chính Kei Kurono phát triển từ một người ích kỷ, lạnh lùng, đến một người lãnh đạo gan dạ, quyết tâm sống sót và bảo vệ những người thân yêu của mình.
Sanctuary
Tác giả: cốt truyện bởi Sho Fumimura và minh họa bởi Ryoichi Ikegami
Đăng trên tạp chí Big Comic Superior từ 1990-1995.
Truyện tập trung vào hai nhân vật chính, Akira Hojo và Chiaki Asami, hai người bạn thân từ thời thơ ấu, từng sống sót sau chiến tranh và có chung một giấc mơ: thay đổi Nhật Bản để tạo ra một "thánh địa" (sanctuary) cho thế hệ sau.
Để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng này, cả hai quyết định theo đuổi con đường quyền lực, nhưng theo hai hướng khác nhau. Akira Hojo bước vào thế giới ngầm của yakuza (băng đảng xã hội đen), nhanh chóng leo lên nấc thang quyền lực và trở thành một ông trùm. Chiaki Asami thì chọn con đường chính trị, và dần dần trở thành một chính trị gia có sức ảnh hưởng trong hệ thống chính trị Nhật Bản.
Cả hai sử dụng quyền lực và ảnh hưởng từ vị trí của mình để tác động đến xã hội, chống lại tham nhũng và hệ thống cổ hủ của những người cầm quyền đương thời. Tuy nhiên, con đường họ chọn không hề dễ dàng, với những xung đột quyền lực, tranh đấu giữa chính trị gia, cảnh sát, và yakuza. Bên cạnh đó, họ cũng đối mặt với sự giằng xé nội tâm giữa tham vọng quyền lực và đạo đức cá nhân.
"Sanctuary" nổi bật với việc khắc họa rõ nét cả hai thế giới chính trị và tội phạm, từ những thủ đoạn mờ ám đến các cuộc đấu tranh gay gắt giữa lý tưởng và hiện thực. Tác phẩm không chỉ tập trung vào hành động và âm mưu chính trị mà còn đi sâu vào tâm lý của các nhân vật, những người đang bị cuốn vào guồng quay của quyền lực, tham vọng và trách nhiệm.
20th Century Boys (Những chàng trai thế kỷ 20)
Tác giả: Naoki Urasawa
Được đăng trên tạp chí Big Comic Spirits từ 1999-2006.
Truyện kể về về một nhóm bạn thời thơ ấu gặp lại nhau khi đối mặt với một âm mưu bí ẩn đe dọa thế giới. Chuyện bắt đầu khi Kenji Endo phát hiện ra rằng một tổ chức bí mật đang thực hiện kế hoạch hủy diệt nhân loại, liên quan đến một cuốn truyện mà anh và bạn bè đã tạo ra khi còn nhỏ. Các nhân vật trong câu chuyện phải đối mặt với những kỷ niệm và mối quan hệ trong quá khứ của họ, cùng với việc tìm hiểu xem ai là kẻ đứng sau âm mưu này.
Mushishi (Trùng Sư)
Tác giả: Yuki Urushibara
Đăng trên tạp chí Afternoon Seasons Zokan từ năm 1999-2002 và trên tạp chí Monthly Afternoon từ 2002-2008.
Truyện kể về cuộc hành trình của Ginko, một trùng sư. Mushi là những sinh vật huyền bí, tồn tại song song với thế giới của con người nhưng hầu như không ai thấy chúng. Ginko có khả năng nhìn thấy và giao tiếp với chúng, và anh đi khắp Nhật Bản để nghiên cứu và hiểu rõ về mushi.
Mỗi chương của manga thường là một câu chuyện độc lập, nơi Ginko gặp gỡ những người bị ảnh hưởng bởi mushi, giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan đến những sinh vật này. Những câu chuyện thường mang tính triết lý, khám phá mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, cũng như sự kỳ diệu và bí ẩn của cuộc sống.
Akira
Tác giả: Katsuhiro Otomo
Được đăng trên tạp chí Young Magazine từ 1982-1990.
Truyện lấy bối cảnh hậu tận thế và tương lai "Neo-Tokyo", hơn ba thập kỷ sau khi một vụ nổ bí ẩn phá hủy thành phố. Nhân vật chính là thủ lĩnh băng đảng xe máy tuổi teen Shotaro Kaneda, chiến binh cách mạng Kei, bộ ba Esper và thủ lĩnh quân sự Neo-Tokyo Đại tá Shikishima.
Nhóm người này cố gắng ngăn chặn Tetsuo - bạn thân của Kaneda, người bắt đầu mất kiểm soát với sức mạnh siêu nhiên có được. Kaneda quyết tâm cứu Tetsuo và khám phá những bí ẩn xung quanh một dự án bí mật mang tên "Akira", một thực thể bí ẩn có khả năng ngoại cảm mạnh mẽ.
Real
Tác giả: Takehiko Inoue
Được đăng tải trên Weekly Young Jump từ tháng 10/1999.
Xoay quanh ba thiếu niên: Nomiya Tomomi, một học sinh bỏ học trung học, Togawa Kiyoharu, một cựu vận động viên chạy nước rút hiện đang chơi bóng rổ xe lăn và Takahashi Hisanobu, đội trưởng nổi tiếng của đội bóng rổ trường trung học, người hiện bị liệt nửa người sau một tai nạn.
Real có dàn nhân vật thấy mình bị xã hội gạt ra ngoài lề, nhưng tất cả đều có một điểm chung: mong muốn chơi bóng rổ, nhưng không có nơi nào để chơi. Nomiya, bỏ học, cuộc sống không có tương lai. Togawa, một người có tính cách khó khăn, thấy mình liên tục đấu đá với chính đồng đội của mình. Takahashi, từng là một đội trưởng nổi tiếng, giờ thấy mình không thể di chuyển từ ngực trở xuống.
Real cũng đề cập đến thực tế về khuyết tật thể chất và sự tự ti về mặt tâm lý mà các nhân vật phải đấu tranh, cùng hành trình từng bước vượt qua rào cản tâm lý của họ.
Ghost in the Shell
Tác giả: Masamune Shirow
Đăng trên tạp chí Young Magazine Zokan Kaizokuban từ 1989-1990.
Truyện lấy bối cảnh năm 2029, khi công nghệ cybernetics phát triển mạnh mẽ. Câu chuyện theo chân thiếu tá Motoko Kusanagi, một cyborg làm việc cho lực lượng an ninh đặc biệt mang tên Section 9, chuyên điều tra các tội phạm liên quan đến công nghệ.
Thanh tra Daisuke Aramaki và Thiếu tá Motoko Kusanagi cùng Section 9 trong quá trình điều tra Puppeteer, một tên tội phạm mạng bị truy nã, đã phát hiện hắn thực chất là một trí tuệ nhân tạo tiên tiến do một bộ phận của chính phủ Nhật Bản tạo ra, trú trong một cơ thể robot.
Sau khi tiêu diệt vật chủ mới nhất của Puppeteer, Section 9 tin rằng mọi chuyện vẫn ổn, cho đến khi Thiếu tá phát hiện ra Puppeteer trong chính tâm trí của cô ấy. Sau khi nghe mong muốn của Puppeteer là đạt đến bước tiến hóa tiếp theo, Kusanagi cho phép nó trở hòa nhập với ý thức và cơ thể của cô.
Planetes
Tác giả: Yukimura Makoto
Đăng trên tạp chí Morning từ 1999 - 2004.
Bối cảnh truyện diễn ra vào năm 2075, khi du hành vũ trụ đã trở nên phổ biến. Nhân vật chính là Hachirota "Hachimaki" Hoshino, một nhân viên thu gom và xử lý các mảnh vỡ không gian trên quỹ đạo của Trái đất và Mặt trăng.
Truyện kể về hành trình mà Hachimaki cùng các đồng nghiệp của mình như Yuri Mihairokov và Fee, cùng đối mặt với những thách thức về thể chất cũng như những hiểm nguy trong công việc đặc thù này.
Maison Ikkoku (Nhà trọ Nhất Khắc)
Tác giả: Rumiko Takahashi
Đăng trên tạp chí Big Comic Spirits từ 1980-1987.
Truyện lấy bối cảnh chính tại một nhà trọ cũ kỹ có tên Ikkoku (Nhất Khắc). Đây là nơi cư trú của những con người lập dị là: Yotsuya, Akemi Roppongi, Hanae Ichinose và Godai Yusaku - người đang ôn thi đại học. Tại đây, Godai đã tập cách chung sống hòa hợp với những người đồng trọ khác biệt, cũng như đối mặt với cảm xúc mà cậu dành cho Kyoko Otonashi, quản lý xinh đẹp của nhà trọ.
Bộ truyện đã ghi lại hành trình trưởng thành của Godai, từ một chàng trai nhút nhát trở thành một người đàn ông tự tin, đồng thời khám phá và làm quen với các mối quan hệ xã hội, tình yêu và ước mơ.
Pluto
Tác giả: Naoki Urasawa
Đăng trên tạp chí Big Comic Original từ 2003-2009.
Manga được sáng tác dựa trên câu chuyện "The Greatest Robot on Earth" từ tác phẩm Astro Boy của Osamu Tezuka. Truyện lấy bối cảnh thế giới tương lai, nơi robot có suy nghĩ, cảm xúc sống cùng với con người.
Nội dung xoay quanh những cuộc điều tra của thám tử robot Gesicht, với một loạt các vụ sát hại các robot vĩ đại của thế giới. Những vụ án này dường như có liên quan đến một kẻ thù bí ẩn là Pluto.
Trong quá trình điều tra, bức màn bí mật dần hé mở. Gesicht phải đối mặt với những câu hỏi về nhân tính, tình yêu và nỗi đau, khi anh khám phá những bí mật đen tối về quá khứ mỗi một robot.
Vinland Saga
Tác giả: Makoto Yukimura
Đăng trên tạp chí Weekly Shonen Magazine từ năm 2005 với đối tượng ban đầu là các bé trai, sau đó được chuyển qua tạp chí Weekly Afternoon vì nhắm đến đối tượng nam thanh niên.
Truyện lấy bối cảnh Bắc Âu vào thế kỷ 11, lấy cảm hứng từ các sự kiện lịch sử và huyền thoại Viking. Nhân vật chính là Thorfinn, con trai của chiến binh Viking Thors. Sau khi chứng kiến cái chết của cha mình do một nhóm lính đánh thuê dẫn đầu bởi Askeladd gây ra, Thorfinn quyết tâm trả thù.
Để làm điều này, anh gia nhập băng nhóm của Askeladd, hy vọng một ngày sẽ có cơ hội báo thù. Dù hành trình ban đầu mang động cơ thù hận, nhưng qua thời gian, đó trở thành một chuyến đi mang đến nhiều bài học và trải nghiệm quý báu. Dần dần Thorfinn học cách buông bỏ quá khứ và được truyền cảm hứng để theo đuổi một cuộc sống hòa bình, tự do.
Old boy
Tác giả: cốt truyện bởi Garon Tsuchiya và minh họa bởi Nobuaki Minegishi
Được đăng trên tạp chí Weekly Manga Action từ 1996-1998.
Câu chuyện bắt đầu khi Shinichi Goto 25 tuổi phát hiện mình bị bắt cóc và giam giữ trong một căn phòng nhỏ mà không rõ nguyên do. Ngày qua ngày, sợ rằng bản thân không còn đủ tỉnh táo, Goto kiên trì rèn luyện trí óc và cơ thể, chờ một ngày anh có thể trả thù.
Sau mười năm bị giam giữ biệt lập, anh đột nhiên được thả ra và phải lạc lõng, đối mặt với thế giới có quá nhiều biến đổi. Cảm thấy không còn gì để mất, Goto bắt đầu nhiệm vụ truy tìm danh tính của những kẻ bắt giữ mình và khám phá lý do đằng sau bất hạnh của bản thân.
Kết
Seinen manga không chỉ đơn thuần là giải trí, mà còn bao hàm chiều sâu, giúp độc giả có thêm nhiều trải nghiệm và suy ngẫm về cuộc sống, con người cũng như những khía cạnh khác của xã hội. Có lẽ đó cũng là lý do vì sao seinen manga luôn có một chỗ đứng và được đón nhận trong suốt nhiều năm qua.
kilala.vn
Đăng nhập tài khoản để bình luận