Việt Nam vô địch ABU ROBOCON tại Tokyo!!!

    Vào ngày 27/8 tại Tokyo, Nhật Bản, Đội tuyển LH-NICESHOT (Đại học Lạc Hồng, Đồng Nai)  đã giành chiến thắng trước đội tuyển Robocon Malaysia sau 1 phút 20 giây thi đấu trận chung kết ABU ROBOCON và trở thành nhà vô địch. Đây là lần thứ 6 Việt Nam giành ngôi vô địch, trở thành quốc gia nhiều lần vô địch nhất trong các đội tham gia cuộc thi ABU ROBOCON.
    Chủ đề cuộc thi xoay quanh tinh thần “Asobi” cũng là triết lý cơ bản của cuộc thi Robocon. Theo tinh thần “Asobi”, mọi người chơi, dù là bạn bè hay đối thủ, đều được khuyến khích chia sẻ niềm vui trong khi thi đấu.
    Toàn cảnh cuộc thi đấu APU ROBOCON 2017. (Ảnh: ĐH Lạc Hồng)
    Tại vòng bảng, ĐH Lạc Hồng vượt qua 2 đội Fiji và Sri Lanka với những chiến thắng thuyết phục. Đội tiếp tục thi đấu xuất sắc, thắng tuyệt đối 2 đối thủ đến từ Ấn Độ và Nhật Bản ở vòng tứ kết và bán kết, trong khi Malaysia thắng Thái Lan ở bán kết.
    (Ảnh: Quang Huy/ vtv.vn)
    Trong trận gặp đội Malaysia, nhóm sinh viên Việt Nam đã khéo léo điều khiển robot ném đĩa lên các cột trụ trên sân thi đấu để làm rơi bóng và đặt đĩa ghi điểm. Cơ cấu bắn của đội Lạc Hồng có tốc độ rất nhanh, lực bắn tạo độ xoáy cho đĩa tốt khiến đĩa bám vào trụ tốt.
    (Ảnh: Quang Huy/ vtv.vn)
    (Ảnh: Quang Huy/ vtv.vn)
    Sau khi giành chiến thắng ở trận chung kết, đội tuyển Robocon Việt Nam vui mừng cầm lá quốc kỳ chạy vòng quanh sân ăn mừng trong tiếng hò reo hân hoan của khán giả cổ vũ. (Ảnh: ĐH Lạc Hồng)
    Đây là lần thứ 6 đội Việt Nam giành ngôi vô địch, đánh dấu mốc quốc gia nhiều lần vô địch nhất trong các đội tham gia cuộc thi ABU ROBOCON. Hai đội Nhật Bản và Thái Lan đạt hạng ba. ABU ROBOCON 2018 sẽ được VTV đăng cai tổ chức ở Ninh Bình, Việt Nam. 
    Nỗ lực của đội tuyển đã được đền đáp xứng đáng. (Ảnh: ĐH Lạc Hồng)

    Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh (Trưởng khoa Cơ điện – điện tử của trường ĐH Lạc Hồng) chia sẻ: “ Những sản phẩm robot có thể sau khi cuộc thi sẽ kết thúc có thể sẽ không có ứng dụng gì ngoài thực tế nhưng sinh viên sẽ học được cách chế tạo cơ cấu làm sao cho vận hành trơn tru, đạt được mục tiêu quan trọng nhất. Điều này rất cần thiết cho sự nghiệp sau này của các bạn khi các doanh nghiệp yêu cầu chế tạo máy móc đáp ứng nhu cầu sản xuất. Điều quan trọng nhất trong cuộc thi này các các bạn cố gắng học hỏi nhiều kiến thức qua cơ cấu của đội bạn, tinh thần đội thi quốc tế để phát triển bản thân.”

    kilala.vn


    28/08/2017

    Bài: Phương Anh

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!