Vẽ tranh bảo vệ thiên nhiên Côn Đảo: bảo vệ rùa biển

    Trong những ngày từ 20 - 24/8 vừa qua, Hội hữu nghị Việt – Nhật đã phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Côn Đảo tổ chức vẽ tranh và giao lưu văn nghệ cho học sinh của trường Tiểu học Cao Văn Ngọc và THCS Lê Hồng Phong. 

    Tính đến nay, chương trình này đã được tổ chức lần thứ 2 với sự tài trợ của công ty Sakura (Nhật Bản).

    Phía công ty đã tài trợ bút màu và cử đoàn 15 thành viên, họa sĩ Nhật đến thăm, giao lưu và hướng dẫn các em vẽ tranh tập thể trên khổ giấy lớn và tranh cá nhân với chủ đề bảo vệ thiên nhiên của Côn Đảo, cụ thể là bảo vệ rùa biển.

    tranh vẽ bảo vệ môi trường

    Để bảo vệ các loài trước nguy cơ tuyệt chủng, Việt Nam đã ban hành kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển giai đoạn 2016 -2025 nhằm có cơ sở dữ liệu về rùa biển ở Việt Nam; tuyên truyền và nâng cao ý thức của cộng đồng, xây dựng cơ chế pháp lý cho các khu bảo tồn biển trong công tác bảo vệ rùa biển.

    tranh vẽ bảo vệ môi trường

    tranh vẽ bảo vệ môi trường

    Hoạt động vẽ tranh nằm trong hoạt động trao đổi và giao lưu văn hóa hữu nghị Việt - Nhật lại càng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn.

    hợp tác hữu nghị

    Bên cạnh việc vẽ tranh, phía Nhật Bản và Hội từ thiện Vì một thế giới đẹp tươi cùng các em học sinh có một buổi tối giao lưu văn nghệ Việt-Nhật. 6 bức tranh vẽ rùa biển trên khổ giấy lớn khổ 150 x 270cm được ghép lại làm phông sân khấu cho buổi giao lưu văn nghệ.

    vẽ tranh bảo vệ môi trường

    kilala.vn

    03/09/2019

    Nguồn tham khảo: Môi trường và Đô thị

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!