Trường ĐH Nagasaki không tuyển giáo sư hút thuốc lá

    Vào ngày 19/4, trường ĐH Nagasaki đã công bố luật không tuyển giáo sư hút thuốc lá. Đây là lần đầu tiên có một trường đại học quốc lập tại Nhật đưa ra yêu cầu này. 

    Quy định trên cho thấy nỗ lực của nhiều tổ chức tại Nhật Bản hiện nay trong việc áp dụng các biện pháp cấm hút thuốc. Trong bối cảnh sắp diễn ra Thế vận hội mùa hè 2020 ở Tokyo, chính phủ Nhật cũng cấm hút thuốc tại nhiều nơi công cộng ở Nhật Bản, gồm nhà hàng và quán bar, trong bối cảnh sắp diễn ra Thế vận hội mùa hè 2020 ở Tokyo.

    "Với vai trò là một trường đại học, công việc của chúng tôi là nuôi dưỡng nguồn nhân lực và chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm trong việc can ngăn mọi người hút thuốc vì một số công ty đã bắt đầu chính sách không tuyển dụng những người hút thuốc" - ông Shigeru Kono (Hiệu trưởng Đại học Nagasaki) giải thích.

    Trường ĐH Nagasaki

    Với quy định trên, các ứng viên ứng tuyển vào tất cả vị trí tại các khoa của trường bắt buộc là người không hút thuốc.
    Tuy nhiên, đại học này cho biết việc miễn trừ sẽ được áp dụng cho các trường hợp ứng viên cam kết sẽ bỏ thói quen hút thuốc sau khi được nhận vào trường giảng dạy. Chính sách trên được áp dụng theo sau "lộ trình không hút thuốc" của Đại học Nagasaki được công bố vào tháng 11 năm ngoái. Trong đó, có kế hoạch loại bỏ dần 10 khu vực dành cho người hút thuốc trong khuôn viên trường.

    Trường ĐH Nagasaki

    Một quy định cấm giảng viên và các nhân viên khác hút thuốc bên trong các tòa nhà của trường đại học này sẽ có hiệu lực từ tháng 8 tới. Sau đó, các giảng viên và sinh viên sẽ bị cấm mang thuốc lá và đồ bật lửa vào trường.

    Số người hút thuốc hiện chiếm xấp xỉ 8% nhân viên của Đại học Nagasaki. Theo Asahi, một bác sĩ chuyên về rối loạn tâm thể sẽ được trường mời đến từ tháng 5 để giúp những người gặp khó khăn trong chuyện bỏ thuốc lá.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!