Trải nghiệm vẻ đẹp Nhật Bản trong lễ hội Hina tại Keio Plaza

    Vào ngày 3 tháng 3 hằng năm, tại Nhật Bản diễn ra sự kiện mùa xuân truyền thống có tên gọi “Hina Matsuri” - ngày lễ cầu chúc cho các bé gái lớn lên bình yên và mạnh khỏe. Trong dịp này, người Nhật sẽ trang hoàng nhà cửa với búp bê Hina, ăn Sushi và các loại bánh kẹo khác. Còn có tên gọi khác là “Momo no Sekku”, tức “Lễ hội hoa đào”, ngày lễ xinh tươi này có nguồn gốc từ thời đại Edo, khi thời Chiến quốc loạn lạc vừa kết thúc và thế giới trở nên yên bình. Được Mạc Phủ Tokugawa chọn làm 1 trong 5 sự kiện quan trọng nhất trong năm, Hina Matsuri là một ngày lễ có lịch sử lâu đời, thể hiện rõ rệt tập quán và văn hóa truyền thống đặc trưng của Nhật Bản qua các vật trang trí và những con búp bê mặc y phục của tầng lớp quý tộc cung đình thời Heian.

    Tại khách sạn Keio Plaza, nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền bá văn hóa truyền thống Nhật Bản nhằm mang “linh hồn của xứ Phù Tang” đến với các du khách nước ngoài, sẽ có một buổi triển lãm đặc biệt cùng các sự kiện khác diễn ra trong dịp Hina Matsuri. Ngoài không gian khách sạn được trang hoàng lộng lẫy với bộ sưu tập búp bê Hina khổng lồ, ở 9 nhà hàng Nhật Bản và quầy bar cũng sẽ thiết kế thực đơn đặc biệt dành riêng cho ngày lễ này.

    Triển lãm Hina Matsuri
    Ngoài ra, với các hoạt động khác như hóa thân thành cô dâu Nhật Bản trong bộ trang phục cưới truyền thống, thưởng thức biểu diễn đàn Koto hay trải nghiệm trà đạo và Ikebana, những ngày nghỉ ngơi tại khách sạn của bạn sẽ trở nên thật khó quên.

    Ấn tượng với 6000 sợi dây trang trí Tsurushi!

    Tsurushi-kazari
    “Tsurushi-kazari” là một loại dây được làm hoàn toàn bằng tay dùng để trang trí trong dịp lễ Hina Matsuri hoặc khi trong gia đình có bé gái vừa chào đời. Tùy từng địa phương mà người ta treo dây Tsurushi-kazari thay cho kệ búp bê Hina hoặc trang trí chung với nhau. Tại đợt triển lãm này, sẽ có khoảng 6.000 sợi dây Tsurushi-kazari được làm từ các loại vải vụn bằng lụa. Mỗi chi tiết đính trên dây đều có ý nghĩa và chất chứa những lời nguyện cầu khác nhau.

    Hoa

    Thể hiện mong ước các bé sẽ trở nên dễ thương và xinh xắn như hoa.

    Hoa trang trí

    Trái cầu Mari

    Cầu chúc các bé lớn lên mạnh khỏe và năng động.
    Trái cầu Mari

    Rùa

    Là biểu tượng của sự trường thọ, thể hiện lời cầu chúc một cuộc sống dài lâu.
    Rùa

    Tâm hồn Nhật Bản thể hiện qua nghệ thuật “Gấp” và “Thắt”

    “Gấp” - Loại hình Origata

    Origata là một trong những quy tắc lễ nghi trong tầng lớp võ sĩ đạo, xuất hiện từ hơn 600 năm về trước. Cách thức gói quà tặng bằng giấy Washi hay hình thức dùng giấy Washi để trang trí trong bốn nghi thức cổ quan trọng của Nhật Bản (Quan-hôn-táng-tế) đều được gọi chung là “Origata”. Được lưu truyền trong giới võ sĩ thượng lưu như một hình thức mật thư, Origata cũng thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương.
    Nghệ thuật gấp

    “Thắt” - Nghệ thuật thắt hoa Hana-musubi

    Là nghệ thuật tạo hình các loài hoa cỏ và động vật với chỉ một sợi dây, thời xưa, Hana-musubi được dùng để đánh dấu, làm dấu hiệu hoặc thể hiện quyền sở hữu. Ngày nay, có thể thấy Hana-musubi trên các hộp trà hay nhang trầm. Đây là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, kết hợp hài hòa giữa tính trang trí và ứng dụng. Có thể bắt gặp kỹ thuật Hana-musubi dùng để trang trí trong nơi ở của các gia đình quý tộc vương triều trên bộ Kimono của búp bê Hina hay các mô hình bàn ghế.
    Nghệ thuật thắt hoa

    Bữa trưa đặc biệt dịp Hina Matsuri

    Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hãy thưởng thức thực đơn đặc biệt tại 9 nhà hàng trong khách sạn. 

    Sử dụng những nguyên liệu mùa xuân, các đầu bếp tài năng của nhà hàng sẽ mang đến cho thực khách những món ăn không chỉ ngon miệng mà còn vô cùng lộng lẫy.

    Thực đơn phổ biến tại Keio Plaza
    Thực đơn phổ biến với nhiều món ăn đựng trong chén nhỏ mô phỏng kệ trưng bày búp bê
    Tempura và cơn Tendon
    Tempura và cơm Tendon mang không khí mùa xuân với tôm hồng Sakura-ebi và rau củ
    Thực đơn có tên “Hộp trang sức trà chiều” tại Art Lounge

    Trải nghiệm hóa thân thành “Cô dâu Nhật Bản”

    Hóa thân thành Cô dâu Nhật Bản

    Hãy lưu lại kỉ niệm khó quên với trang phục cưới truyền thống của cô dâu Nhật Bản, gồm bộ áo Shiromuku trắng tinh và bộ Irouchikake thêu trang nhã, còn “chú rể” thì lịch lãm trong bộ Montsuki-hakama. Bạn có thể chọn địa điểm chụp ảnh yêu thích, như tại sảnh đợi khách sạn với Ikebana và nhiều vật dụng trang trí theo từng mùa, Thần điện, phòng Imperial Suite hay nhà hàng Kaiseki.

    Thời gian: chỉ trong ngày thường, giới hạn 2 cặp đôi/ngày
    Thời gian cụ thể: từ 10:00 - 16:00
    Phí chụp ảnh: 32.400 yên/người, 54.000 yên/cặp đôi
    Sẽ tính phụ phí nếu khách yêu cầu người trang điểm và chụp ảnh chuyên nghiệp.

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!