Tổng kết lễ hội Việt - Nhật 2019

    Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 5 tại Cần Thơ tổ chức từ 29/11 đến 02/12 tại Công viên sông Hậu đã nhận được sự quan tâm hợp tác từ các Sở, Ban, Ngành của TP. Cần Thơ cùng sự hỗ trợ từ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Brainworks và các cơ quan báo đài truyền thông; sau 4 ngày hoạt động, chương trình đã đạt được những mục tiêu đề ra và thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan từ khắp các tỉnh/thành trong khu vực ĐBSCL.  

    sự kiện

    Khu trưng bày tại Lễ hội với hơn 150 gian từ khởi nghiệp, thương mại đến ẩm thực. Các hoạt động giao lưu văn hóa đa dạng được tổ chức xuyên suốt 4 ngày như buổi biểu diễn của nghệ sĩ Nhật Bản Tsubaki Kinya trong đêm Khai mạc, những màn trình diễn của Pikachu, Doraemon hay Cuộc thi Cosplay Việt Nam Cup 2020. Cùng những tiết mục trải ngiệm văn hóa Nhật Bản như xếp origami, trà đạo, cờ vây… luôn nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều người.

    sự kiện

    bùa may mắn

    Các sự kiện kết nối quan trọng cũng diễn ra quy mô như Diễn đàn hợp tác kinh doanh Mekong – Nhật Bản năm 2019 (Hội nghị EGA lần thứ 68)  được tổ chức vào ngày 30/11 đã nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 550 đại biểu, từ các lãnh đạo Sở, Ban, Ngành đến các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt, trong đó có 130 doanh nhân người Nhật Bản trên chuyến bay thuê bao từ sân bay Narita (Tokyo) đến TP. Cần Thơ. Trong khuôn khổ diễn đàn còn có phiên ráp mối kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản gồm 5 lĩnh vực: xây dựng, thực phẩm, giáo dục, IT và môi trường. Bên cạnh đó là buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

    sự kiện

    sự kiện

    Ngoài ra, trong khuông khổ Lễ hội còn diễn ra các hoạt động khác nhằm giới thiệu về văn hóa và con người Cần Thơ nói riêng, cũng như ĐBSCL nói chung như: tổ chức đi thăm chợ nổi Cái Răng, giải chạy bộ CanTho Heritage Marathon do Sở VHTT và Du lịch tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đi khảo sát các tỉnh An Giang và Đồng Tháp vào ngày 2 và 3/12/2019.

    sự kiện

    sự kiện

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!