Tokyo thảo luận về việc thu nhỏ quy mô Olympic 2020

    Các quan chức Nhật Bản đang thảo luận về cách thu nhỏ một số mục khác nhau của Olympic Tokyo để tiết kiệm chi phí dù trước đó Thủ tướng Nhật Bản ông Shinzo Abe đã nhấn mạnh rằng Thế vận hội mùa hè vẫn được tổ chức hoàn chính.

    Ngày 04/6, thống đốc Tokyo, bà Yuriko Koike đã thừa nhận rằng các cuộc đàm phán về việc thay đổi sự kiện này đang diễn ra. Trong cuộc họp báo vào ngày 04/6, Chánh văn phòng Yoshihide Suga cũng cho biết "Việc để Thế vận hội trở thành một sự kiện an toàn cho cả vận động viên và khán giả là rất quan trọng".

    Sau đó, bà Koike đã có cuộc gặp với ông Yoshiro Mori, Chủ tịch của Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo. Các nguồn tin cho biết cả bà Koike và ông Mori đều đồng ý trong việc xem xét các cách đơn giản hóa Olympic để giảm các chi phí bổ sung cần thiết cho sự trì hoãn của sự kiện này.

    giảm quy mô olympic
    Xem xét tổ chức Olympic vào mùa hè 2021.

    Cả ban tổ chức và IOC đã bắt đầu xem xét làm thế nào để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Thế vận hội vào năm sau cũng như các đề xuất để giảm chi phí vận hành. Ban tổ chức đang xem xét khoảng 100 lĩnh vực có thể giảm chi phí và cân nhắc 250 mục, bao gồm những mục được đề xuất bởi Ủy ban Olympic quốc tế. Các nguồn tin cho biết Ban tổ chức đang thảo luận giới hạn số lượng vận động viên tại lễ khai mạc và bế mạc. Một đề xuất khác đang được xem xét là giảm số ngày rước đuốc. Chỗ ngồi cho khán giả có thể được sắp xếp phù hợp để giảm nguy cơ lây nhiễm hoặc sự kiện có thể diễn ra với khán đài trống.

    Các thành viên của IOC cho biết sự trì hoãn lần 2 vào năm 2021 là không thể và quyết định cuối cùng về việc tổ chức sự kiện này sẽ được đưa ra vào tháng 10 tới đây.

    kilala.vn

    10/06/2020

    Nguồn: Asahi Shimbun
    Ảnh: WTA

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!