Thưởng thức trà đạo truyền thống trên tháp Tokyo

    Theo thông tin từ ban quản lý tháp Tokyo, kể từ 21/11, du khách đến tham quan tháp Tokyo sẽ có cơ hội thưởng thức trà đạo truyền thống từ đài quan sát của tháp. 

    Tiệc trà diễn ra tại tháp Tokyo có tên là Asacha no Yu (朝茶の湯) và được điều khiển bởi Muneyuki Mori, một nghệ nhân trà đạo. Thầy Mori theo học trà đạo Urasenke dưới thời Seso Masa, nhận pháp danh Souyu từ Urasenke và hiện là Phó Giáo sư về Trà đạo Urasenke.

    trà đạo trên tháp tokyo
    trà đạo trên tháp tokyo

    Tiệc trà đạo Asacha no Yu diễn ra tại tháp Tokyo sẽ không đươc thực hiện trong trà thất trang trọng, và bạn cũng không nhất thiết phải có kiến thức về trà đạo. Bạn chỉ cần đến với tinh thần học hỏi, tận hưởng và trải nghiệm. Buổi trà đạo cũng có sẵn thuyết minh bằng tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên đều là những người được chọn lựa sau khi vượt qua bài kiểm tra văn hóa trà đạo, và luôn sẵn sàng phục vụ để du khách có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức.

    trà đạo trên tháp tokyo

    Ngoài ra, đài quan sát cũng là nơi trưng bày các sản phẩm của những nghệ nhân thủ công truyền thống từ khắp nơi trên đất nước, trong đó chủ yếu là các dụng cụ pha trà quý được lưu truyền từ thời Edo. Tuy nhiên, dù tháp Tokyo có thể đón số lượng lớn du khách mỗi ngày nhưng buổi trà đạo Asacha no Yu chỉ tiếp 20 khách cùng một lúc. Đó cũng chính là điều kiện giúp bạn có thể thoải mái thưởng thức một tách trà yên tĩnh trong đài quan sát vào buổi sáng, trong khi ngắm nhìn thành phố tất bật chuẩn bị cho ngày làm việc mới.

    trà đạo trên tháp tokyo

    Đài quan sát của Tháp Tokyo có độ cao 150m so với mặt đất và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm Tokyo. Tháp được xây dựng như một tháp phát thanh vào năm 1958, và đài quan sát đã được tân trang lại vào năm 2019 như một phần của những nỗ lực không ngừng nhằm tạo nên một biểu tượng đặc trưng cho thành phố Tokyo. Giờ đây, những buổi trà đạo được tổ chức lần đầu tiên trên tháp Tokyo, mang đến cho những người tham dự một không khí vừa truyền thống nhưng cũng rất hiện đại.

    trà đạo trên tháp tokyo

    Tiệc trà tại tháp Tokyo diễn ra vào thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 21/11/2020. Giá vé tham dự là 3.330 yên/người, bao gồm phí vào cửa đài quan sát chính và phí tham gia trà đạo. 

    Bạn có thể đặt chỗ qua trang web của chương trình tại đây.

    kilala.vn

    25/11/2020

    Nguồn: asoview.com

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!