Thành phố Toyota – Điểm đến hấp dẫn sau khi phục hồi du lịch

    Buổi hội thảo đã được tổ chức vào ngày 03/03 nhằm giới thiệu những cơ hội hợp tác, phát triển du lịch tại thành phố Toyota sau khi ngành du lịch được phục hồi, đồng thời mang đến những thông tin mới nhất về tình hình đường bay Việt - Nhật.

    Ngày 03/03/2022, Hiệp hội Du lịch thành phố Toyota, tỉnh Aichi kết hợp với công ty Truyền thông Kilala và công ty Asia Interaction Supports tổ chức buổi hội thảo “Xúc tiến du lịch thành phố Toyota 2022”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều công ty lữ hành, truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra trong khuôn khổ sự kiện còn có phần giao lưu, chia sẻ của đại diện các đơn vị đến từ Nhật Bản thông qua hình thức trực tuyến.

    toyota

    Thông tin giới thiệu về ẩm thực Toyota. 

    Mở đầu chương trình, ông Yamazaki - giám đốc điều hành Hiệp hội du lịch Tp. Toyota đã có đôi lời chia sẻ về thành phố Toyota: “70% diện tích của thành phố Toyota là đồi núi nên không chỉ ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo và gia công, mà nơi đây còn sở hữu tài nguyên du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, thành phố còn sở hữu giống Shikizakura – hoa anh đào bốn mùa, nở đẹp nhất vào cuối tháng 11. Nếu ai có dịp đến Toyota trong khoảng thời gian này sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào nở xen lẫn sắc đỏ của mùa thu, tạo nên khung cảnh hết sức tuyệt vời.”

    toyota

    Khách mời được xem những cảnh đẹp của thành phố. 

    Bên cạnh đó, một số địa điểm tham quan cùng hoạt động đặc sắc cũng được giới thiệu: Hẻm núi Korankei; Trải nghiệm nghề dệt, rèn và nhuộm thủ công; hay trải nghiệm mô phỏng lái xe tại trụ sở Toyota Motor Corporation…

    toyota

    Ông Yamazaki Jun - Giám đốc điều hành kiêm Tổng thư ký Hiệp hội du lịch Tp. Toyota phát biểu trực tuyến.

    Điểm đặc sắc trong hội thảo lần này là “chuyến du lịch” thông qua màn ảnh nhỏ với hình thức livestream. Khách mời được ghé thăm hai địa điểm nổi tiếng của thành phố Toyota là phố cổ Asuke cổ kính, thấm đẫm phong vị lịch sử và hòa mình vào thiên nhiên với những trái dâu căng mọng tại Vườn dâu Mifune Park.

    hội thảo Toyota

    Chuyến đi thăm phố cổ Asuke và trải nghiệm món ăn đặc sắc nơi đây.

    toyota

    toyota

    Vườn dâu Mifune Park, nơi khách sẽ được trải nghiệm hái dâu, thưởng thức những trái dâu tươi ngon và những món ăn kết hợp cùng dâu. 

    Trước kia, việc du lịch Nhật Bản được xem là không quá khó khăn, tuy nhiên khoảng 2 năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc di chuyển đã bị hạn chế. Nhưng nhiều nơi đã chủ trương sống chung với dịch bệnh, nhờ vào độ phủ vaccine cùng sự ra đời của các loại thuốc hỗ trợ điều trị. Nhiều đường bay đã được nối lại khiến viễn cảnh của ngành du lịch trở nên tươi sáng hơn.

    hội thảo toyota

    Ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam

    Ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết: “Để hồi phục du lịch và đáp ứng xu hướng du lịch sắp tới, chúng tôi tập trung chú trọng vào các mảng sau: Du lịch bền vững đang nhận được sự quan tâm của thế giới; Du lịch mạo hiểm khai thác những đặc trưng địa lý Nhật Bản; Du lịch luxury nâng cao giá trị của các dịch vụ, nhằm đạt được mục tiêu số lượng khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản vào năm 2030 là 60 triệu người, với mức tiêu thụ 15 nghìn tỷ Yên. Đặc biệt, thị trường Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng cao."

    [subscribe]

    Thông tin về các đường bay nối lại các chuyến bay du lịch Nhật - Việt dự kiến mở lại trong tương lai cũng sẽ được đại diện Japan Airlines – ông Ken Morikawa chia sẻ: “Từ tháng 03/2022, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Nhật Bản với mục đích ngoài du lịch, dưới sự kiểm soát của người có trách nhiệm tiếp nhận. Dự kiến sẽ phải mất một thời gian nữa để mọi người có thể nhập cảnh với mục đích du lịch."

    hội thảo toyota

    Chia sẻ của ông Ken Morikawa - đại diện Japan Airlines

    "Việc kiểm tra giấy xác nhận âm tính sẽ rất nghiêm ngặt, vì thế chúng tôi khuyên mọi người đến Nhật Bản nên sử dụng đúng mẫu giấy tờ do Chính phủ Nhật Bản chỉ định. Cần phải xét nghiệm định lượng kháng nguyên (CLEIA) khi đến Nhật Bản. Thời gian từ khi đến sân bay tới khi biết kết quả kiểm tra và nhập cảnh vào Nhật Bản mất khoảng 1 đến 3 tiếng, tùy trường hợp."

    "Hiện tại, nhiều chuyến bay theo lịch trình về Việt Nam đã được nối lại, giờ đến của nhiều chuyến bay trùng nhau nên hành khách phải mất khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ chờ đợi trước khi khởi hành. Đặc biệt, các chuyến bay từ Nhật Bản đến thành phố Hồ Chí Minh rất đông do nhu cầu của hành khách khởi hành từ Hoa Kỳ (quá cảnh tại Nhật Bản) tăng cao, vì vậy hãy đặt vé càng sớm càng tốt. Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ xem xét tăng thêm số lượng chuyến bay giữa Haneda/Narita – Tân Sơn Nhất, trong thời gian sớm nhất, khi tình hình dịch bệnh ổn định", ông Morikawa chia sẻ thêm.

    toyota-hoi-thao
    Khách mời tham gia phần câu hỏi đố vui.

    Xem thêmTham quan bảo tàng trưng bày xe hơi Toyota ở tỉnh Aichi

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!