Phi công Nhật Bản bị bắt vì nồng độ cồn vượt mức 10 lần

    Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản sẽ đưa ra các tiêu chuẩn chung cho các mức độ rượu trong phi hành đoàn. Trong một số trường hợp, phi công tại các hãng hàng không lớn của nước này đã bị bắt hoặc bỏ lỡ một chuyến bay do uống không đúng cách - NHK đưa tin.

    Một phi công tại Japan Airlines đã bị bắt trước một chuyến bay tại sân bay Heathrow của London vào tháng trước sau khi kiểm tra cho thấy nồng độ rượu hơn 10 lần giới hạn pháp lý trong hơi thở theo Luật Hàng không của Anh.
    Trong một trường hợp khác vào tuần trước, một phi công của hãng All Nippon Airways làm lỡ chuyến bay vì anh ta đã uống quá mức cho phép. Phi công này vi phạm lệnh cấm uống rượu của hãng hàng không trong vòng 12 giờ sau chuyến bay.

    Máy bay hãng hàng không JapanAIrlines
    Máy bay của hãng hàng không Japan Airlines (Ảnh: Istock)

    Cũng theo NHK thì các cơ quan quản lý hàng không ở Hoa Kỳ và châu Âu đã thiết lập các tiêu chuẩn thống nhất về mức độ cồn trong hơi thở và máu.
    Nhưng các cơ quan hàng không Nhật Bản cho đến nay cho phép mỗi hãng hàng không thiết lập một tiêu chuẩn. Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản có kế hoạch trình bày một quy định chi tiết về tiêu thụ rượu, có thể vào cuối năm.
    kilala.vn

    02/11/2018

    Bài: Thiên Thanh

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!