Niềm tin tâm linh giữa tâm dịch COVID-19

    Khi tình hình COVID-19 ngày càng lan rộng, hàng trăm ca nhiễm mới xuất hiện mỗi ngày ở Tokyo và số người sống trong tình trạng nguy hiểm ngày càng nhiều, 3 tôn giáo lớn nhất của Nhật Bản: Thần Đạo, Phật Giáo, Công Giáo đã cùng nhau cầu nguyện để đại dịch mau chóng kết thúc, đồng thời khuyến khích những người có cùng niềm tin tôn giáo với họ làm điều tương tự.

    Vào ngày 3/4, nhà sư Fumon Sagawa - trụ trì của chùa Todaiji đã đăng trên trang web chính thức của chùa Todaiji rằng các nhà sư của chùa đang thành tâm cầu nguyện cho đại dịch mau chóng kết thúc, cho những người đã qua đời vì đại dịch được sớm siêu thoát và mời gọi mọi người trên khắp đất nước cùng cầu nguyện.

    Ý tưởng của sư thầy Sagawa đã truyền cảm hứng cho nhiều người, cả những người theo các tôn giáo khác. Vào ngày 24/4, các vị đại diện đứng đầu của các nhóm tôn giáo khác nhau bao gồm Phật giáo, Thần đạo và Công giáo đã tập trung tại hiên ngoài trời của chùa Todaiji để cùng cầu nguyện.

    niềm tin tâm linh giữa tâm dịch
    Ảnh: kojomrmt@twitter.com.

    7 vị đại diện đến từ giáo phái Phật giáo Koya-san Shingon, giáo xứ Công giáo ở Osaka, đền Tamukeyama Hachimangu ở Nara, đền Enshoji ở Hyogo và đền Kinpusenji ở Nara, ngoài Sagawa và một đại diện khác của chùa Todaiji, cả hai đều đại diện cho giáo phái Phật giáo Kegon, tất cả họ ngồi cách nhau 2 mét, cùng cầu nguyện và chia sẻ với nhau về thời điểm khó khăn này.

    Nhà sư Sagawa cũng chia sẻ rằng, dù phải kiềm chế nhiều hoạt động để tránh sự lây nhiễm tăng cao, tôi vẫn muốn cùng mọi người cầu nguyện, và ai cũng có thể cầu nguyện tại nhà, tại không gian riêng của mình. Sư thầy Takaaki Soeda - tổng thư ký các vấn đề tôn giáo của giáo phái Phật giáo Koya-san Shingon - cho biết, tôi muốn đạt được mục tiêu ban đầu của Đức Phật là cứu mỗi người trong thế giới hiện đại của chúng ta.

    kilala.vn

    29/04/2020

    Nguồn: Soranews24

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!