Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho các dự án ở Vĩnh Long, Khánh Hòa và Bạc Liêu

    Ngày 12/3/2024, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết viện trợ cho các dự án ở tỉnh Vĩnh Long, Khánh Hòa và Bạc Liêu 

    Buổi lễ có sự tham gia của Tổng Lãnh sự Ono Masuo và Phó Tổng Lãnh sự Furudate Seiki, ông Nguyễn Quốc Bảo – Chi cục phó Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Ánh Chương – Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa, ông Tăng Phương Thanh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình tỉnh Bạch Liêu.

    Đây là viện trợ thuộc chương trình viện trợ ODA không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản, chủ yếu dành cho các dự án thuộc lĩnh vực đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản của người dân như giáo dục, y tế, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn. Mức trài trợ cho ba dự án lần này có tổng trị giá là 178.807 USD, cụ thể:  

    Dự án Trang bị hệ thống xay xát gạo cho huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

    vinh-long
    Tổng Lãnh sự Ono Masuo và ông Nguyễn Quốc Bảo ký kết hợp đồng viện trợ. 
    • Hạn mức viện trợ: 81.463 USD
    • Đơn vị nhận viện trợ: Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long
    • Mục đích sử dụng: Bằng việc trang bị các thiết bị trong hệ thống dây chuyền xay xát gạo hữu cơ khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế cho Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Tấn Đạt tại huyện Vũng Liêm tỉnh Vĩnh Long sẽ giúp cho đơn vị có thể cung cấp các sản phẩm gạo hữu cơ chất lượng cao đáp ứng thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước, đồng thời cải tiến kỹ thuật và nâng cao năng suất xay xát gạo trong khu vực cũng như góp phần mở rộng sản xuất gạo hữu cơ và tăng thu nhập cho nông dân trên địa bàn.

    Dự án Trang bị máy đo điện não cho Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa

    khanh-hoa
    Tổng Lãnh sự Ono Masuo và ông Nguyễn Ánh Chương ký kết hợp đồng viện trợ.
    •  Hạn mức viện trợ: 27.610 USD
    • Đơn vị nhận viện trợ: Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa
    • Mục đích sử dụng: Trang bị 1 máy đo điện não đồ 32 kênh cho Bệnh viện chuyên khoa tâm thần tỉnh Khánh Hòa nhằm giúp Bệnh viện có thể chẩn đoán, phát hiện kịp thời các rối loạn tâm thần và rút ngắn thời gian xét nghiệm cho những bệnh nhân có nhu cầu cần thực hiện đo điện não, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận.

    Dự án Trang bị hệ thống nội soi tiêu hóa cho Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu

    bac-lieu
    Tổng Lãnh sự Ono Masuo và ông Tăng Phương Thanh ký kết hợp đồng viện trợ.
    • Hạn mức viện trợ: 69.734 USD
    • Đơn vị nhận viện trợ: Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu
    • Mục đích sử dụng: Bằng việc Trang bị 1 hệ thống nội soi tiêu hóa cho Khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh tại Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu nhằm giúp Trung tâm có thể phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý về đường tiêu hóa, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận.

    Với tư cách là nước tài trợ nhiều nhất cho Việt Nam, Nhật Bản không chỉ hỗ trợ Việt Nam trong các dự án quy mô lớn mà còn đặc biệt chú trọng hợp tác thực hiện các dự án cấp cơ sở mang tính nhân đạo, đem lại lợi ích trực tiếp cho người dân địa phương.

    Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Ono Masuo hy vọng trong thời gian tới, các địa phương hãy tiếp tục liên hệ với Lãnh sự quán Nhật Bản nếu có những dự án mang lại lợi ích trực tiếp, góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!