Nhật Bản cảnh báo hai cơn bão số 9 và 10 sắp đổ bộ

    Chiều nay, theo dự báo, hai cơn bão có khả năng sẽ đổ bộ Nhật Bản.

    Cơn bão số 9

    Nhật Bản cảnh báo hai cơn bão số 9 và 10 sắp đổ bộ
    Hướng đi bão số 9. (Ảnh: typhoon.yahoo.co.jp)

    Tính đến 3 giờ chiều thứ Ba (ngày 1/9) , bão số 9 cách đảo Kume khoảng 160 km về phía Bắc Tây Bắc và đang hướng về phía Bắc với tốc độ 15 km/h. Áp suất trung tâm là 935 hPa, tốc độ gió lớn nhất gần tâm là 50 m và tốc độ gió tức thời lớn nhất là 70 m.

    Do bão đang tiến gần, dự báo đến chiều tối tại Okinawa sẽ có gió giật mạnh có thể làm sập một số ngôi nhà. Theo dự đoán, cơn bão sẽ đổ bộ vào quần đảo Amami từ sáng ngày 1/9 đến chiều tối. .Trong thời gian tới, bão có thể chuyển hướng dần trên Biển Hoa Đông, tiến sát Kyushu với cường độ rất mạnh từ ngày 2/9 đến ngày 3/9. Cơn bão này được cho là sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho người dân nơi đây. Cần cảnh giác với các đợt triều cường và lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt vùng đất thấp và lũ lụt.

    Cơn bão số 10

    bão số 10
    Dấu khoanh tròn bên phải là cơn bão số 10 đang dần được hình thành. (Ảnh: news.yahoo.co.jp)

    Dựa trên ảnh vệ tinh khí tượng do Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia chụp mới đây, ta có thể thấy mây đang dần tụ lại trong các xoáy thuận nhiệt đới gần biển Ogasawara và đến ngày 2/9 (thứ 4), một cơn bão sẽ mạnh lên thành bão số 10. Cơn bão này được cho là có cường độ không thua kém gì bão số 9.

    Vào ngày 1/9, cơn bão còn ở biển nội địa Ogasawara, di chuyển về hướng Nam Tây Nam với tốc độ 15 km/h. Áp suất trung tâm 1006 hPa, tốc độ gió tối đa là 15 m/s và tốc độ gió tức thời tối đa là 23 m/s. 

    Mặc dù rất khó để ước tính chi tiết sức mạnh khi cơn bão tiếp cận quần đảo Nhật Bản lúc này. Tuy nhiên, dựa vào điều kiện nhiệt độ bề mặt biển và kết quả mô phỏng máy tính cho thấy nó có thể có gây thiệt hại nghiêm trọng không kém gì những cơn bão lớn khác mà Nhật Bản từng phải trải qua.

    kilala.vn

    01/09/2020

    Nguồn: Yahoo JP

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!