Ngọn lửa Olympic chính thức được thắp sáng tại Hy Lạp

    Vào ngày 12/3, tại ngôi đền Hera ở Olympia, ngọn lửa Olympic đã được bùng lên khi những tia nắng mặt trời tập được trung trong một chiếc gương lõm. Phần nghi lễ thắp sáng ngọn lửa được tổ chức long trọng theo phong tục cổ xưa: Thanh niên và phụ nữ mặc áo choàng xếp li, cầu nguyện với Apollo - vị thần ánh sáng Hy Lạp cổ đại, nhảy múa với tiếng sáo và trống dưới bầu trời xanh.

    Sau nghi lễ, ngọn đuốc sẽ được rước đi bằng một cuộc chạy tiếp sức diễn ra trong vòng 8 ngày trên khắp Hy Lạp trước khi được trao cho Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 tại Athens vào ngày 19/3. Vận động viên vô địch giải marathon nữ Olympic Athens 2004 – Mizuki Noguchi – sẽ là người chạy thứ hai tham gia chặng Hy Lạp của cuộc chạy tiếp sức rước đuốc, đồng thời là người Nhật Bản đầu tiên rước đuốc cho Đại hội Olympic Tokyo 2020. Tại Athens, Lễ trao tay ngọn đuốc sẽ diễn ra vào ngày 20/3 để bắt đầu di chuyển đến Nhật Bản.

    Những quan ngại trước đại dịch COVID-19 buộc các quan chức Hy Lạp cấm công chúng tham dự buổi lễ và cắt giảm số lượng lớn các quan chức và nhà báo được mời. Tuy có nhiều trở ngại vì đại dịch COVID-19, song Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach vẫn nhấn mạnh cam kết của IOC đối với sự thành công của Thế vận hội Tokyo. Các trận đấu ngày 24/8 đến 9/8 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và kêu gọi tất cả các vận động viên tiếp tục chuẩn bị cho Thế vận hội.

    Tại Nhật Bản, lễ rước đuốc sẽ bắt đầu vào ngày 26/3 từ tỉnh Fukushima, nơi bị tàn phá trong trận động đất và sóng thần năm 2011, đi qua các tỉnh ở Nhật Bản trong 121 ngày trước khi đến Tokyo cho lễ khai mạc vào ngày 24/7 sắp tới.

    Link youtube: youtube.com/

    kilala.vn

    13/03/2020

    Theo Japantoday

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!