Mottainai 2018: "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc"

    Năm 2018 đánh dấu lần thứ 6 Chương trình Mottainai 2018 “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” do báo Phụ Nữ Việt Nam khởi xướng được tổ chức. Đây cũng là sự kiện chính thức kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. 

    Những hoạt động ý nghĩa

    Bên cạnh các hoạt động chính như mọi năm còn có nhiều hoạt động phong phú khác sẽ diễn ra trong Ngày hội Mottainai 13/10/2018 tại công viên Lý Thái Tổ như:
    Hội chợ từ thiện: Quần áo cũ, sách và đồ gia dụng được bày bán với giá 10,000 đồng. Doanh thu trong ngày sẽ được quyên góp từ thiện.

    Đấu giá từ thiện: Những người nổi tiếng, danh nhân văn hóa và khách tham quan sẽ mang đến những tác phẩm giá trị để đấu giá . Toàn bộ số tiền có được qua hoạt động bán đấu giá sẽ được quyên góp từ thiện. 

    Đấu giá từ thiện Mottainai

    Hình ảnh một buổi đấu giá từ thiện của Mottainai 2017 (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam).

    Chạy từ thiện Mottainai Run: Đây là hoạt động ý nghĩa nhất nhằm gây quỹ từ thiện cho các trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ. Mọi chi phí đăng kí của người tham gia sẽ được quyên góp vào quỹ từ thiện trên. Có hai chặng chạy gồm chặng Fun Run khoảng 1,75 km và chặng Thử thách khoảng 5,25 km. Phí tham gia là 50.000 VNĐ, đăng kí trực tiếp tại trang web https://mottainai.com.vn/mottainai-run/ trước ngày 16/9/2018.

    Chương trình sân khấu và Hội chợ triển lãm: Nhiều tiết mục như trình diễn trang phục truyền thống, âm nhạc, các tiết mục múa truyền thống, trải nghiệm tham quan các địa danh Nhật qua công nghệ tiên tiến cũng là những hoạt động không nên bỏ lỡ trong ngày hội Mottainai 2018 này.

    Chương trình cắt xếp giấy kiểu Nhật: Package craft là một hoạt động tái sử dụng các hộp bánh kẹo, sữa tươi, bao bì thực phẩm đã qua sử dụng để cắt và xếp lại thành những đồ chơi động vật hoặc một đồ vật nào đó. Người tham dự ở tất cả độ tuổi đều có thể tham gia với sự hướng dẫn chi tiết và đơn giản từ nghệ nhân.

    Thông điệp nhân văn

    Người Nhật thường dùng cụm từ “Mottainai” để thể hiện ý nghĩa rằng “lãng phí quá” đồng thời kêu gọi mọi người chung sức tái sử dụng các đồ vật tuy cũ nhưng còn giá trị, nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên môi trường. Từ ý nghĩa nhân văn đó, báo Phụ Nữ Việt Nam đã khởi xướng và xây dựng chương trình Mottainai “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc”. Chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như quyên góp, bán đấu giá đồ trực tiếp và online,., để tạo quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em Việt Nam bị tật nguyền và bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. 

    Mottainai 2018

    Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

    Mottainai đã diễn ra thành công qua 5 mùa tổ chức (từ 2013 – 2017), hỗ trợ 3.200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; kết nối, chia sẻ và ủng hộ với mạng lưới 200.000 người trên khắp cả nước. Với sức ảnh hưởng lớn như vậy, năm 2017 chương trình đã được trao tặng Giải thưởng Sáng tạo Phụ nữ năm 2017 và được xem là chương trình quyên góp ủng hộ đồ cũ vì mục đích nhân đạo lớn nhất Việt Nam.

    Chương trình Mottainai 2018 Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc được tổ chức bởi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Báo Phụ nữ với sự hỗ trợ từ các đơn vị như Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Hội Công thương Nhật Bản tại Việt Nam, JETRO, JICA, JNTO, JCCI cùng sự Tài trợ từ các Doanh nghiệp Nhật Bản, cá nhân và tổ chức khác.

    Website chương trình: www.mottainai.com.vn

    Facebook chương trình: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

    kilala.vn


    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!