Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương

    Vào ngày 8-9/4/2023, tại Tokyo đã diễn ra “Ikebukuro Vietnam Festival 2023” - lễ hội kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, thu hút đông đảo cư dân Việt Nam và những người hâm mộ văn hóa Việt đến với các gian hàng giới thiệu ẩm thực và văn hóa của đất nước.

    Ikebukuro Vietnam Festival 2023 được tổ chức tại nhà hát ngoài trời Global Ring của Công viên Ikebukuro, phường Toshima, Tokyo. Đây là hoạt động đầu tiên của chuỗi "Vietnam Festival" diễn ra trong năm nay, sự kiện lớn hơn tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức tại công viên Yoyogi ở Shibuya vào ngày 3 và 4 tháng 6. 

    ikebukuro vietnam festival 2023

    Ikebukuro Vietnam Festival 2023 với chủ đề "Hy vọng". Ảnh: Vietnam times

    Kéo dài hai ngày, lễ hội đã mang đến cho khách tham quan cơ hội hòa mình vào di sản phong phú của nước Việt và trực tiếp trải nghiệm nền văn hóa sôi động của đất nước.

    Khoảng 20 gian hàng đã xuất hiện tại sự kiện ở Ikebukuro, bao gồm các nhà hàng Việt phục vụ những món ăn truyền thống Việt Nam như phở, bánh mì, bún chả, những món ăn đã trở nên vô cùng phổ biến ở Nhật Bản trong những năm gần đây. Bên cạnh đó là nhưng cửa hàng cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau từ hàng dệt may truyền thống, thủ công mỹ nghệ đến công nghệ và thiết bị hiện đại.

    sự kiện thu hút đông đảo khách tham quan
    Sự kiện thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: snaptaste.com

    Anh Daichi Myoi (28 tuổi) đến từ Yokohama, đã thử bánh mì Việt Nam và cho biết: "Món này rất ngon với hương vị của thịt lợn và các loại rau chua ngọt hòa quyện với nhau".

    bánh mì việt nam
    Bánh mì Việt Nam được yêu thích tại lễ hội. Ảnh: Vietnam times

    Ngoài trải nghiệm mua sắm và thưởng thức ẩm thực, lễ hội còn có những tiết mục trình diễn với đa dạng thể loại từ pop, rock và nhạc dân gian truyền thống của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Uyên Linh, Quốc Thiên.

    chương trình văn nghệ trong sự kiện ikibukuro vietnam festival 2023
    Chương trình văn nghệ diễn ra trong lễ hội. Ảnh: Vietnam times

    Tại lễ khai mạc, cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda đã có lời phát biểu về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ông hy vọng mọi người sẽ thắt chặt mối quan hệ thân thiết hơn nữa. 

    Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Minh bày tỏ hy vọng sự giao lưu giữa nhân dân Nhật Bản và người dân Việt Nam tại Nhật sẽ dẫn đến những bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

    kilala.vn

    13/04/2023

    Bài: Happy
    Nguồn: The Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!